Lợi thế của nhà? Tại sao nhà đầu tư có thể muốn tránh thị trường quốc tế?

by admin
loi-the-cua-nha?-tai-sao-nha-dau-tu-co-the-muon-tranh-thi-truong-quoc-te?

Nhà đầu tư có thể muốn giảm bớt sự liên kết quốc tế hiện tại và giữ vững trận đấu trên sân nhà.

Theo Giám đốc điều hành Main Management Kim Arthur, thị trường toàn cầu sẽ gặp nhiều khó khăn do đồng bạc yếu đi.

“Một trong những yếu tố dự đoán cao nhất về hiệu suất tương lai của cổ phiếu quốc tế so với cổ phiếu Mỹ là điều gì đó đồng bạc Mỹ làm”, Arthur nói với chương trình “ETF Edge” của CNBC tuần này. “Từ năm 2011 đến 2022, đồng bạc đang trong một thị trường bò lên thẳng, nên bạn sẽ thua lỗ trong cổ phiếu quốc tế dù bạn làm gì cũng được”.

Vào thứ Sáu, Chỉ số Đồng bạc Mỹ đạt mức thấp nhất trong 15 tháng. Điều này xảy ra khoảng 10 tháng sau khi nó đạt mức cao nhất trong 10 năm.

“Đồng bạc đỉnh cao vào tháng Chín năm ngoái, đúng không? Vậy bạn thực sự phải có ý kiến về đồng bạc sẽ đi đâu”, Arthur nói.

Arthur, người đã là trưởng phòng bán lẻ và giao dịch ngân hàng của Bank of America, tin rằng đồng bạc sẽ cuối cùng trở lại một giai đoạn mạnh mẽ.

“Chúng ta đang đi trước hẳn so với phần còn lại của thế giới trong việc đấu tranh đối với định giá. Số liệu định giá của chúng ta thấp hơn phần còn lại của thế giới. Lãi suất của chúng ta cao hơn phần còn lại của thế giới”, Arthur nói. “Vậy nghĩa là gì? Đó là một cấu trúc hoàn hảo nơi chúng ta sẽ giảm lãi suất trước phần còn lại của thế giới. Và sự khác biệt này dẫn đến một đồng bạc mạnh hơn”.

Đối tác sáng lập ETF Action Mike Akins đề cập đến một động lực thị trường khác có thể làm tổn thương cổ phiếu toàn cầu: sự đam mê mạnh mẽ của cổ phiếu công nghệ lớn Mỹ.

“Bạn thấy càng ngày càng có nhiều dòng tiền tiếp tục đi vào cổ phiếu Mỹ. … Rất ít tiền đi vào thị trường quốc tế. Và loại tình huống này tự tạo ra”, Akins nói. “Tôi không chắc có những nguyên nhân gì, ngoài những tên lớn như Microsoft, Apple, Amazon, Tesla, và bây giờ Google [Alphabet]. Những tên đó tạo ra sự mở rộng nhiều lần cho S&P 500 rộng hơn vì chúng chiếm một phần lớn của nó. Đó là những nguyên nhân sẽ phải có để thấy giá trị trở lại, để thấy quốc tế trở lại [và] để thấy phát triển trở lại”.

Theo đóng cửa thứ Sáu, ETF iShares MSCI Emerging Markets tăng 8% trong năm nay. Trong khi đó, S&P 500 tăng 17%.
Mỗi nhà đầu tư đều có một tổng cộng đầy đủ của lợi thế riêng biệt. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể muốn tránh thị trường quốc tế vì một số lý do.

Trước hết, nhà đầu tư có thể cảm thấy một mâu thuẫn rủi ro khi kinh doanh trên những thị trường quốc tế. Do đó, những nhà đầu tư có thể tìm thấy cách để tránh nguy cơ này bằng cách hoạt động trong những thị trường nội địa. Việc tránh thị trường quốc tế cũng giúp nhà đầu tư đạt được những mục tiêu của họ một cách an toàn và hợp lý hơn.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể muốn tránh thị trường quốc tế bởi vì họ có thể cảm thấy ảo tưởng khi đầu tư vào thị trường quốc tế. Tôi nghĩ rằng việc có động lực để tìm kiếm lợi nhuận thích hợp từ mức độ rủi ro được đánh giá cao hơn so với mức độ ảo tưởng trong đầu tư quốc tế, điều này cũng là một lợi thế khác.

Để tổng kết, nhà đầu tư có nhiều lợi thế khi tránh thị trường quốc tế. Ngoài cảm giác an toàn hơn và thực hiện mục tiêu của họ hiệu quả hơn, nhà đầu tư còn có thể thuận tiện hơn bằng cách tránh đầu tư ảo tưởng.

You may also like

Leave a Comment