LƯƠNG 8TR/THÁNG, CÔ GÁI VẪN MUA ĐƯỢC XE CHỤC CỦ VÀ CÓ KHOẢN TIẾT KIỆM NHỎ CHỈ NHỜ MANG CƠM ĐI LÀM

by admin

Đối với một sinh viên mới ra trường đi làm thì tài chính sẽ là một vấn đề gây khá nhiều áp lực cho các bạn. Nếu biết cách chi tiêu hợp lý thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng nói miệng thôi thì chưa đủ, phải hành động ngay bây giờ mới có cơ hội làm giàu từ tâm hồn tới tài khoản được.

Có lẽ mọi người đã hạ nhiệt sau sang chấn tâm lý từ đợt xăng “điên giá”, nhưng bây giờ lại phải hứng chịu tiếp cơn “bão giá” từ các mặt hàng, dịch vụ khác như ăn uống ngủ nghỉ. Cơm trưa văn phòng cũng nằm trong số đó vì đã khiến bao nhiêu người đau đầu khi nhận được những câu nói “trưa nay ăn gì?” và “ăn gì cũng được” :)) Để giải quyết thì mọi người thường đi theo ý kiến số đông, như vậy thì món “ăn gì cũng được” sẽ được chọn và thường dao động từ 30-55k/phần ăn, chưa kể những lần đi ăn “sang” hơn một tí thì dao động đến 100k/người. Cuối tháng tính nhẩm không biết mình đi làm vì đam mê hay không chứ vị chi tiền ăn trưa 1 tháng thôi đã tiêu tốn hết 600 – 2000k rồi.

Nhưng T – cô gái 22t là sinh viên mới ra trường và đi làm ở 1 cty truyền thông tại HN, lương tháng khởi điểm của T chỉ 8tr/tháng nhưng cô nàng đã tự lập và sống khá thoải mái ở thời bão giá này. Vì cô nàng đã tự nấu ăn mang đi làm, quan trọng là chỉ với 50k cô nàng đã nấu được cho 3 buổi ăn. T chia sẻ thêm là mang cơm đi làm còn đảm bảo được chất lượng bữa ăn theo ý muốn của mình mà vẫn có dư được 1 khoản để chạm đến những mục tiêu tiếp theo. Nhiều khi bị đồng nghiệp nghĩ rằng T sống hướng nội, không thích ra ngoài ăn cùng mọi người dù được rủ rất nhiều lần. Tất nhiên là ngoài ăn uống thì các khoản chi tiêu khác T cũng cắt giảm hợp lý để thực hiện mục đích mà T đặt ra như cố gắng ở công ty làm thêm giờ để tiết kiệm tiền điện nước, cô cũng hạn chế mua sắm quần áo mới và chỉ mua những món đồ cần thiết cho sinh hoạt.

Mục tiêu hiện tại mà T muốn là mua xe máy mới. Trước giờ, T đã có 4 năm ĐH gắn bó với xe bus kết hợp đi bộ để đỡ tốn kém, thêm vào đó T còn giữ công việc gia sư từ thời sinh viên cũng được 3tr/tháng. Mỗi tháng T cũng dành dụm được kha khá (từ 7-8tr) và vừa vặn để mua được chiếc xe tay ga mới. T cho biết ban đầu chỉ có ý định mua một chiếc xe số thôi, nhưng thấy Yamaha mới ra xe tay ga Janus vừa đẹp vừa chất lượng mà giá cả thì hợp lý với số tiền T có nên đã quyết định rước Janus về dinh.

Xăng giảm mà vẫn cứ bão giá tăng tằng tằng ntn khéo phải mang cơm trưa đi làm thôi. Giữa lòng Hà Nội vẫn còn 1 tấm gương như T thì những ai lãnh lương trên chục củ, chiều chiều uống trà sữa, săn sale sọp pe cho đã cái nư rồi than thở rằng mình là con đỗ nghèo khỉ thì nên xem lại cách mà T đã tiết kiệm nha.

You may also like

Leave a Comment