LƯỢNG KHÁCH ĐI TÀU CÁT LINH – HÀ ĐÔNG TĂNG ĐỘT BIẾN TRONG THÁNG 10, TĂNG 10% SO VỚI THÁNG 9

by admin

 Theo Ban quản lý tuyến metro, đã có 6,5 triệu lượt hành khách được vận chuyển qua 11 tháng khai thác chính thức.

 Từ đầu tháng 9, khi nhu cầu khách đi tàu tăng cao, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9, giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến, giờ thấp điểm là 10 phút/chuyến, thay vì tần suất đều đặn 10 phút/chuyến như trước. Mỗi ngày, tàu đón khoảng 31.000 lượt khách, trong đó 70% là người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.

 Lý giải về việc hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng mạnh, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho rằng do 4 nguyên nhân chính:

 - Thứ nhất, sau thời gian vận hành chính thức an toàn, hiệu quả và ổn định, tàu Cát Linh - Hà Đông đã lấy được niềm tin của người dân. Họ dần chuyển từ trạng thái đi trải nghiệm, không thường xuyên sang đi thường xuyên bằng vé tháng.

 - Thứ hai, tàu điện đã từng bước làm thay đổi văn hóa đi lại của cộng đồng. Người dân đã chấp nhận đi bộ xa hơn để tiếp cận các nhà ga, vừa tiết kiệm chi phí, vừa xem như hình thức tập thể dục.

 - Thứ ba, khi xe buýt hoạt động trở lại với tần suất cao sau đại dịch đã giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận lợi hơn. Điều này góp phần giúp tỉ lệ hành khách đi tàu tăng cao.

 - Thứ tư, công tác tuyên truyền tích cực giúp người dân hiểu được lợi ích của tàu trên cao như giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường, tạo ra không gian văn minh và lịch sự.

 - Ngoài ra, một nguyên nhân khác nữa mang tính thời vụ, không ổn định như thời tiết, khí hậu, mùa vụ, giá xăng dầu… tác động đến hành vi của người dân.

Theo Dân trí

You may also like

Leave a Comment