LƯƠNG THIỆN LÀ GÌ?

by admin

“Lương thiện là gì, mình mang ra ăn để sống mỗi ngày có được không?”. Nghe thì có lẽ vô lý đến phi lý quá nhỉ. Chúng ta đã từng một lần hoài nghi lương thiện là gì, tại sao cần phải lương thiện?

Lương thực cũng là lương mà lương thiện cũng là lương. Vậy lương thực nuôi dưỡng thân tứ đại này còn lương thiện thì sao?

Nếu một ngày chúng ta ngồi lại và nghĩ về lương thiện thì chúng ta sẽ nhận ra một điều rằng lương thiện chính là một dạng thức ăn nuôi dưỡng ta từ sâu bên trong.

Sống mà không lương thiện thì chỉ là tồn tại. Thay vì sống không biết ngày mai ăn gì, ngày mai làm gì và lựa chọn gì cho chặng đường tiếp theo thì hãy chọn lương thiện làm đầu.

Để sống một đời lương thiện có khó không? Khó là từ trong suy nghĩ mà ra, lựa chọn làm một người xấu thì dễ nhưng chọn làm người lương thiện lại là lựa chọn từ chính con tim. Chúng ta cứ cất nó thật sâu mà không hề hay biết. Lương thiện không phải là làm những điều cao siêu phi phàm. Không! Đó chỉ là mỗi ngày chúng ta nghĩ tốt lên, nói những điều tốt và sống một cuộc sống ý nghĩa nhất đối với mình. Giúp đỡ một người qua đường, nhường ghế cho người già, nhặt rác bỏ vào thùng hay thậm chí là yêu cái đơn giản như hàng cây bên đường trên đường về nhà. Những thứ tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng đó là một khởi đầu của sự thiện lương.

Người ta bảo người thông mình chưa hẳn đã lương thiện nhưng người lương thiện chắc chắn thông minh. Nếu thông minh là thiên phú thì lương thiện là sự lựa chọn. Mileva Maric’_Einstein từng nói” người càng lương thiện, lại càng không thể phát hiện ra những điều bất lương ở người khác”.

Chẳng có ai xấu chỉ là vì họ chưa chọn lương thiện mà thôi. Hãy cứ sống một đời lương thiện trời xanh khắc tự an bài. Đứng giữa những lựa chọn hãy lựa chọn thiện lương.

You may also like

Leave a Comment