Mặc dù lãi suất đang hạ nhiệt, Jim Cramer nói rằng Ngân hàng Trung ương không có lựa chọn khác ngoài tiếp tục cố định.

by admin
mac-du-lai-suat-dang-ha-nhiet,-jim-cramer-noi-rang-ngan-hang-trung-uong-khong-co-lua-chon-khac-ngoai-tiep-tuc-co-dinh.

Jim Cramer đã khẳng định vào thứ Tư rằng Ngân hàng Trung ương không còn ngừng làm tăng lãi suất, dù đồng tiền đang dần giảm. “Không may, dù đồng tiền đang lạc quan, Ngân hàng Trung ương vẫn không có lựa chọn ngoài việc tiếp tục làm tăng lãi suất, để đối phó với sóng lớn đồng tiền do tất cả các chi phí của chính phủ sắp đến”, ông nói. Cramer liệt kê ba yếu tố có thể chỉ ra rằng Ngân hàng Trung ương chưa hoàn thành việc làm tăng lãi suất. Đầu tiên, ông nói việc cải thiện của Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) chủ yếu do giảm giá của xe cũ, và theo Cramer, CPI có thể bắt đầu đi vào hướng “sai lầm” nếu những giá này bắt đầu tăng lên. Ông cũng chú ý đến dữ liệu nhà ở, mà là một yếu tố quan trọng trong đồng tiền, không được bao gồm trong CPI, và giá nhà đã tăng 40% từ năm 2019. Cramer cũng nhấn mạnh vào thị trường lao động cực kỳ căng thẳng mà ông nghĩ là hiện tại đang làm cho đồng tiền khó quản lý.
Mặc dù lãi suất đang hạ nhiệt, Jim Cramer – một trong những chuyên gia đầu tư nổi tiếng của Mỹ – đã nói rằng Ngân hàng Trung ương không có lựa chọn khác ngoài tiếp tục định cố. Ông Cramer nói rằng, thời điểm hiện tại ngân hàng không thể giảm lãi suất của họ xuống dưới mức hiện tại.

Mức lãi suất hiện tại của Ngân hàng Trung ương là 2.5%, được lập sau khi 2017 sự điều chỉnh cuối cùng. Trong khi đó, mức lãi suất bắt đầu của mỗi năm là 4.25%, tính từ tháng 5 năm 2018. Từ đó, lãi suất đã giảm đến mức hiện tại, trong khi thị trường tiền tệ vẫn đang hồi phục.

Cramer nói rằng việc dự định thời gian duy trì lãi suất thấp là “cần thiết để giữ hệ thống dưới điều kiện cân bằng”. Ngân hàng Trung ương đã biết được rằng việc duy trì lãi suất thấp sẽ đảm bảo hiệu quả tài chính của họ và ngăn chặn các thử nghiệm mở rộng quá mức.

Vậy, bắt dầu từ nay, thị trường quỹ quan sát, Ngân hàng Trung ương sẽ duy trì mức lãi suất thấp để giúp cải thiện các tình hình kinh tế trên khắp thế giới.

You may also like

Leave a Comment