MẶC VÁY CƯỚI CHẠY DEADLINE

by admin

Ngay cả khi nhập viện, Quỳnh Hân (26 tuổi, TP.HCM), nhân viên thiết kế đồ họa, vẫn phải nhờ người thân mang laptop vào phòng bệnh để kịp chạy deadline. Quỳnh Hân dường như đã quen với những cuộc gọi công việc triền miên trong ngày nghỉ phép. Là trưởng nhóm thiết kế đồ họa , cô phải sát sao mọi khâu nhằm tránh tình trạng phải sửa file nhiều lần.

Hồi tháng 3, sau khi m:ổ ruột thừa vào buổi sáng, cô nhờ ba mẹ mang máy tính cá nhân vào viện ngay chiều cùng ngày để đôn đốc nhóm hoàn thành kịp tiến độ công việc.

Quỳnh Hân thừa nhận cô quên mất mình cần nghỉ ngơi. Suốt 3 năm làm việc tại công ty, cô chỉ dám xin nghỉ 2 lần để du lịch cùng gia đình. Song, chuyến đi cũng không thực sự vui vẻ khi cô liên tục phải làm việc. “Ở những chuyến đi đó, ba mẹ tôi phải tự đi chơi với nhau hoặc chờ tôi hoàn thành công việc”, cô kể.

Mỹ Linh (28 tuổi, TP.HCM), dù xin nghỉ phép để tổ chức hôn lễ, cô vẫn không thoát được công việc. Trong khi người thân và bạn bè thân thiết tới chúc phúc, cũng như phụ giúp gia đình chuẩn bị cho hôn lễ, cô dâu này vẫn miệt mài bên chiếc laptop.

Mỹ Linh là nhân viên thuộc bộ phận xuất nhập khẩu của một công ty logistics. Mỗi cuối tháng, cô phụ trách việc kiểm tra dữ liệu và đóng hệ thống. Khi biết đám cưới của mình sẽ diễn ra vào ngày 30/4, trùng với ngày đóng hệ thống, cô thông báo với sếp và làm đơn xin nghỉ phép từ đầu tháng, đồng thời bàn giao công việc cho đồng nghiệp.

Thế nhưng, tối 29/4, khi gia đình đang làm cỗ, Mỹ Linh bất ngờ nhận được những tin nhắn và cuộc gọi từ sếp, yêu cầu cô phải kiểm tra và đóng hệ thống trước 21h bởi đồng nghiệp không thể hoàn thành kịp thời hạn.

“Tôi rất tủi thân. Hôm đó là ngày quan trọng với gia đình tôi. Khách khứa cứ hỏi cô dâu đâu rồi, chạy vào nhà thì thấy tôi đang ôm laptop. Bạn bè đồng trang lứa còn thông cảm và động viên, chứ ba mẹ và người lớn trách tôi, kêu tới lúc này còn không lo tiếp khách, để họ phải chờ ngoài sân”, cô kể lại.

Tương tự, Nhật Ánh (24 tuổi, TP.HCM) gần như không có kỳ nghỉ phép nào trọn vẹn ở công ty cũ. Dù đã chủ động sắp xếp công việc và xin nghỉ trước nhiều tuần, tiếng chuông điện thoại của đồng nghiệp vẫn liên tục đeo bám, khiến cô cảm thấy như bị tra tấn tinh thần.

“Đa số đồng nghiệp sẽ tôn trọng thời gian riêng tư của nhau, nhưng đôi khi vẫn có trường hợp làm phiền đến cùng. Vì muốn giữ hòa khí, tôi vẫn nhấc máy và từ chối một cách khéo léo, hẹn xử lý công việc sau kỳ nghỉ. Tôi từng nghĩ hay cứ kệ cho điện thoại rung chuông, song đó không phải chuyện đơn giản”, cô thở dài.

Sau nhiều lần bị réo gọi, Nhật Ánh bắt đầu ngại xin nghỉ phép. Những chuyến du lịch, nghỉ ngơi ngày càng thưa thớt, còn tinh thần của Nhật Ánh cũng trở nên nặng nề hơn khi không tìm được cách cân bằng công việc và cuộc sống riêng. Khi vượt ngưỡng chịu đựng, cô quyết định nộp đơn xin thôi việc.

Trong khi đó, Quỳnh Hân chọn cách đình công 3 ngày và xóa hết các ứng dụng liên lạc vì cảm thấy cường độ làm việc quá sức chịu đựng. Cuối cùng, Quỳnh Hân đồng ý trở lại với điều kiện cấp trên phải tạo điều kiện cho cô và cả nhóm thiết kế được nghỉ ngơi. Cụ thể, nhóm được “trả tự do” và không bị làm phiền vào 2 ngày cuối tuần nếu đã hoàn tất các deadline trước đó.

(Theo: Zing)

You may also like

Leave a Comment