MAISON MARTIN MARGIELA COUTURE FALL 2022 – BỘ PHIM TUYỆT ĐẸP CỦA JOHN GALLIANO.

by admin

John Galliano trước giờ vẫn luôn như vậy – nhà thiết kế thời trang đến từ nước Anh với tinh thần lãng mạn và nghệ thuật khiến những người yêu fashion đầy hoài niệm về thời hoàng kim của thời trang. Galliano là người tiên phong trong việc đối với ông – ra mắt một bộ sưu tập, đặc biệt là liên quan đến dòng Artisanal cao cấp, không thể diễn ra một cách công nghiệp, thương mại như đại đa số các fashion brands khác. Galliano muốn đó không đơn thuần là collection mà là một tác phẩm nghệ thuật – bao gồm cả thời trang, hình ảnh, ánh sáng và được sắp xếp như một bộ phim.

Mùa thu năm nay – Maison Martin Margiela dưới bàn tay của John Galliano tiếp tục công chiếu cho không chỉ người xem trực tiếp mà qua các nền tảng trực tuyến bộ phim tuyệt đẹp của mình mang tên là “Cinema Inferno”. Ý tưởng của John được chuyển thể bởi rạp hát Imitating the Dog – pha trộn cảm hứng đến từ những bộ phim đậm văn hoá và thế giới fantasy như “Bonnie and Clyde”, “Kill Bill” và “The Wizard of Oz”. Không giống như các buổi trình diễn runway thông thường, các models chính là các diễn viên trong bộ phim/vở nhạc kịch khi trực tiếp trình diễn trước mắt người xem. Có cảnh đấu súng, hỗn loạn không hồi kết và không đoán được cốt truyện – những sản phẩm của Maison Martin Margiela được trình bày rõ ràng ra.

Thời trang của MMM Couture Fall 2022 cho chúng ta những hoài tưởng về thời hoàng kim của Hollywood những thập niên trước và văn hoá Americana khoảng năm 1950s. Chúng ta bị mê hoặc bởi những gã đàn ông vác khẩu súng trên người với chiếc mũ cao bồi, những chiếc áo khoác ngoại cỡ – sần sùi nhưng lấp lánh dưới ánh đèn như được phủ lớp cát trên. Ồ không, đó là kĩ thuật xử lí chất liệu thượng thừa khi mà nó là tổ hợp của đính đá kèm sợi vải được dệt kim tỉ mỉ. Một sự hỗn độn như bộ phim – nơi mà ngôn ngữ thời trang của John Galliano được bay bổng, từ các thiết kế phức tạp. Những chiếc váy xếp tầng, những đường gợn sóng đặc trưng hay hình thang nối với nhau bằng lớp vải tuyn màu xanh. Màu sắc rực rỡ đúng kiểu John Galliano trước giờ – từ thời Christian Dior tới giờ.

Sự độc lạ luôn hiện diện trong John Galliano – nó không chỉ đến từ thiết kế mà đến cả nguyên cả một bộ trang phục bao gồm từ quần áo, váy, phụ kiện và giày. Phần mũ bọc đầu được lấy cảm hứng từ mũ phi công và mũ đầu lâu Pierrot được làm bằng chất liệu cao su Neoperene (tương tự như Balenciaga) hay phần tai thỏ được làm ra từ các sơi nylon và len boucle từng layer. Trong câu chuyện của mình, Galliano khéo léo lồng ghép các yếu tố để giải thích cho việc thể hiện các chi tiết trên sản phẩm thời trang – tỉ dụ như việc những model cầm súng chĩa vào nhau và xảy ra một vụ nổ súng. Trang phục của người đã không còn sống được thể hiện bằng màu xanh tái nhợt nhạt, những đường gân trải dài khắp người và được thể hiện bằng các đường vải hay pattern trên chất liệu cùng cách xử lí thông minh cho 1 chi tiết cảm giác như “lỗ” trên cơ thể.
Điều đó tạo ra sự gợi cảm trong Maison Martin Margiela Couture dưới bàn tay của John Galliano.

You may also like

Leave a Comment