MẢNH ĐỜI NẰM TRONG KÝ ỨC… 

by admin

Nếu như ở Việt Nam có khoảng 1531 bệnh viện lớn nhỏ, chữa trị hầu hết những căn bệnh của con người thì đối với những bệnh nhân bị bệnh phong, chỉ có khoảng hơn 10 cơ sở để chăm sóc nguời bệnh, và thật đau lòng khi phải nói rằng những nơi này đang dần bị quên lãng trong cuộc sống bộn bề này.

Tại trại phong Văn Môn, Thái Bình hiện tại có 193 bệnh nhân trong đó 36 cụ bị nặng với đôi mắt đã h.ỏng hoàn toàn, tay chân đều đã bị ă.n mò.n dần. Khi ai đó tới thăm chỉ có thể quay nhẹ đầu ra để móm mém thốt lên tiếng cảm ơn.

Những cụ khác khỏe mạnh hơn thì vẫn có thể tự xuống giường đi lại, lấy cơm ăn, nhưng mọi hoạt động cũng khá khó khăn vì đôi mắt đang có dấu hiệu h.ỏng dần. Thức ăn của các cụ cũng hạn chế vì phải phụ thuộc vào trợ cấp.

Điểm chung của tất cả các cụ không chỉ là vì mỗi căn bệnh, mà còn là sự cô đơn của tuổi già, không nơi nương tựa, không con cháu, người có con cháu thì con cháu hắt hủi, điều mong mỏi nhất chỉ là được có người tới thăm hỏi, kể cho các cụ nghe bên ngoài kia trời đẹp như thế nào, cuộc sống sau cánh cửa trại vui vẻ ra sao, có những gì đổi thay mà thôi.

Căn bệnh này đã cư.ớp đi sự lành lặn trên cơ thể của nhiều người, để lại đ.ắng c.ay, x.ót x.a cho những phận đời không may mắc phải. Và cũng chỉ mong rằng chúng ta đừng quên bên cạnh những hoàn cảnh bệnh tật khó khăn, thì cũng còn những cụ già với căn bệnh qu.ái á.c cần những tấm lòng sẻ chia, tương trợ.

Vì không có tổ chức nào đứng ra ủng hộ, cá nhân thì chưa thực sự tìm được nơi uy tín, do đó Beatvn cung cấp địa chỉ một số trại phong trên cả nước để bạn đọc nếu gần địa điểm nào có thể tới để gửi gắm tấm lòng, san sẻ với các cụ:

Một số địa điểm trại phong trên cả nước:

  1. Trại phong Bến Sắn (Khánh Bình, Tân Uyên, Bình Dương)
  2. Trại phong Văn Môn (Vũ Vân, Vũ Thư, Thái Bình)
  3. Trại phong Quy Hòa (05A Đường Chế Lan Viên, Ghềnh Ráng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định)
  4. Trại phong Đá Bạc (Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội)
  5. Trại phong Phú Bình (Tân Kim, Phú Bình, Thái Nguyên)
  6. Trại phong Di linh (Bảo Thuận, Di Linh, Lâm Đồng)
  7. Trại phong Quả Cảm (Yên Phong, Bắc Ninh)
  8. Trại phong Ba Sao (Kim Bảng, Hà Nam)

(Cre: BeatVN)

You may also like

Leave a Comment