MARILYN MONROE – BLONDE ICON.

by admin

Chắc chắn trong tâm trí nhiều người – Marilyn Monroe không phải là người phụ nữ đẹp nhất mà Hollywood sản sinh ra, càng không phải là diễn viên với màn trình diễn xuất sắc nhất. Những vụ bê bối tình ái, những cuộc tình chóng vánh, những cuộc ăn chơi sa đọa, chất kích thích và gây nghiện những lời trêu người về “Người phụ nữ hư hỏng – cũng là một trong những hình ảnh nguyên mẫu để người ta sử dụng khái niệm Cô gái vàng hoe”. Tất nhiên thế giới xã hội ngày nay những thứ đó chẳng là gì nhưng với thập niên 50s -60s nó lại là “Một biểu tượng”.

Chẳng thể phủ nhận Marilyn Monroe dù như thế nào thì hình ảnh của người phụ nữ luôn là một phần của nền văn hóa đại chúng, là cảm hứng – là nguyên mẫu ảnh hưởng tới không chỉ những cô gái đang “cosplay” hình tượng gợi cảm của Bà theo từng năm và cho tới tận bây giờ. Marilyn Monroe cũng xuất hiện không ít thì nhiều trong các tác phẩm từ tranh ảnh, bức họa từ các nghệ sĩ từ trước tới giờ. Không hề phai nhạt, không hề lu mờ – từ năm này qua tháng nọ, Marilyn Monroe luôn xuất hiện. Chẳng thế mà, những ấn phẩm về Marilyn Monroe đến từ các tên tuổi lẫy lừng khác – tiêu biểu là cha đẻ của “Pop Art” Andy Warhol luôn được chào đón và bán đấu giá với số tiền khổng lồ, chẳng thế mà Kim Kardarshian đã mặc chiếc váy mà Marilyn Monroe đã mặc khi gặp JFK (John F.Kennedy) tới Met Gala và tạo 1 quả bom truyền thông. Chẳng thế mà, Netflix đã dày công sản xuất documentary series “The Mystery of Marilyn Monroe” và tới đây là bộ phim Blonde được ấn định ra mắt vào ngày 23/09 và đang gây rất nhiều tranh cãi.

Và chúng ta luôn thấy rằng – quá khứ, hiện tại và tương lai thì chúng ta sẽ luôn nói về Marilyn Monroe. Tại các sự kiện lớn thì sẽ có “ai đó” cosplay hoặc mang tinh thần của Marilyn Monroe và dĩ nhiên trong thời trang, hình ảnh của Marilyn Monroe sẽ luôn được tái hiện lại. Không bằng những kiểu đồ bà mặc mà thậm chí là graphic của bà (Thực tế là đã có rất nhiều hãng làm). 2020-2022, vòng lặp của thời trang lại bắt đầu guồng quay của nó – những ánh hào quang của một thời kì vàng son của nước Mỹ, của Hollywood được mang trở lại. Từ Gucci đến các sự kiện như là Met Gala – và tất nhiên không thể thiếu hình ảnh của Marilyn Monroe.

Bà không chỉ là hình tượng của sự gợi cảm, một cuộc sống thành danh – một người phụ nữ quyền lực và kiếm nhiều tiền nhất, tai tiếng nhất mà còn là biểu tượng của thời trang. Tại vì giữa ở một thế kỉ mà cái sự trọng nam khinh nữ vẫn còn rất cao, những tiêu chuẩn hay định kiến về người phụ nữ – về những gì mà họ mặc – về những gì mà họ thể hiện còn rất khắt khe. Marilyn Monroe nổi trội lên như 1 phiên bản “One of a kind” – một nguyên mẫu thực thụ. Sự tự nhiên, sự nhạy cảm trong cách thể hiện và pha chút bất cần (Là không quan tâm người khác nói gì) và chúng ta sẽ học hỏi được gì từ biểu tượng này.

1 – Hãy yêu đường cong của bạn:

Là 1 người phụ nữ, Marilyn Monroe ý thức về cơ thể của mình là một kiệt tác của tạo hóa và là sự thèm muốn của những người xung quanh. Từ những hình ảnh và các bộ phim xưa của bà, chúng ta có thể nhận ra rằng Marilyn Monroe sở hữu các vòng rất gợi cảm (Đặc biệt là vòng 1). Và Marilyn luôn chọn cách khoe nó thông qua lớp vải một cách đầy khéo léo và gợi cảm, không giấu nó trong những chiếc áo oversize hoặc quần quá khổ. Cũng không phải là những bộ đồ kệch cỡm bó sát, những trang phục fit, vừa vặn với độ bám vừa đủ là đã để khoe được đường cong của mình một cách tinh tế dù cơ thể có những khuyết điểm như thế nào. Như mình đã nói – Marilyn Monroe không có một body “chuẩn mực” theo đúng tiêu chí của ngày nay, nhưng sao bà vẫn cuốn hút cho tới tận bây giờ?

2 – Tìm kiếm phong cách riêng của bạn:

Marilyn Monroe tạo dựng cho mình một thứ gọi là “Monroe-esque” – đặc trưng của Monroe. Những chiếc váy hai dây đơn giản, váy bút chì hay áo len cashmere vừa vặn đủ để khoe, Monroe luôn tự tin. Và bí quyết tự tin đó là biết bản thân thích gì, cảm thấy gì phù hợp và trông đẹp nhất – sau đó phát triển và gắn bó với trang phục nó. Chúng ta sẽ có signature của bản thân.

3 – Vận dụng trang sức:

“I always love finding new place to wear diamonds” – “Tôi luôn thích tìm những nơi mới mẻ hơn để đeo kim cương”. Câu thoại của Marilyn trong bộ phim “Gentlemen Prefer Blondes” được phát hành vào năm 1953 đã trở thành huyền thoại. Monroe tác động rất lớn tới phụ nữ thời điểm đó và ngay cả hiện tại về cách sử dụng trang sức (Đặc biệt là kim cương hay những thứ sáng lấp lánh) để nêu lên một cách rõ ràng và mạch lạc nhất về giá trị của người phụ nữ.

4 – Tóc ngắn gợi cảm:

“Cái răng, cái tóc là góc con người”. Hẳn rất nhiều chị em phụ nữ khá đau đầu trong việc chọn tóc ngắn hay tóc dài để phù hợp với khuôn mặt. Hẳn cũng rất nhiều chị em nghe lời than phiền của đàn ông về mái tóc ngắn thì đây Marilyn Monroe là biểu tượng của sự gợi cảm với mái tóc ngắn bồng bềnh và iconic nhất của bà. Tuy rằng chúng ta chọn tóc sao cho phù hợp với khuôn mặt nhưng chắc chắn rằng trong danh sách hay hình ảnh để làm cảm hứng cho mái tóc ngắn – luôn có Marilyn Monroe.

5 – Cánh Tay và Tỉ lệ cơ thể:

Mình sẽ gộp vào trong đây vì nó liên quan mật thiết tới nhau. Nếu chúng ta coi hình ảnh và các bộ phim tư liệu thì rõ ràng nhận ra là Marilyn Monroe không hề sở hữu một phần cánh- bắp tay đẹp. (Theo chuẩn yếu mềm của phụ nữ). Thô quá, nam tính quá? Marilyn Monroe từ nhừng năm 60s đã luôn không ngại trong việc mặc những sản phẩm quần áo mạnh dạn khoe được phần tay và bắp tay của mình.

Nhưng “Thả” và “Bắt” luôn nằm trong cấu trúc trong bất kì phương pháp phối đồ theo tỉ lệ nào. Marilyn cho chúng ta những fit gợi cảm, vòng nào ra vòng đó nhưng bên cạnh về vóc dáng – nó còn là được phân theo tỉ lệ được siết lại bởi trang phục. “Thả” tay nhưng Marilyn “Bắt” eo của mình lại bằng corset hay những chiếc thắt lưng hoặc các kiểu quần cạp cao phổ biến tại thời điểm đó lúc bấy giờ.

Để mà nói về Marilyn Monroe thì chắc chắn một bài viết là không đủ. Có rất nhiều cuốn sách về cuộc đời, thăng trầm và sự nổi tiếng đi kèm tai tiếng của bà – các bạn có thể tìm hiểu về sự thú vị của nhân vật được xem là Hình tượng của sự gợi cảm đối với thế giới này.

You may also like

Leave a Comment