Matured relationship in my opinion

by admin

Đối với bạn tình yêu sẽ trải qua bao nhiêu giai đoạn? Nhiều câu trả lời sẽ là 3 giai đoạn bao gồm: Nồng nhiệt, khó khăn và êm ả. Đối với tôi thì có lẽ tình yêu sẽ trải qua 5 giai đoạn: thích thú, nồng nhiệt, mâu thuẫn, bình lặng và hòa hợp.

Khi tình yêu bắt đầu nảy nở giữa 2 cá thể trong một mối quan hệ. Góc nhìn chủ quan sẽ bao trùm lên cả mối quan hệ đó, có nghĩa là từ những cử chỉ, lời nói, hành động và ngoại hình đều được cả 2 bên đánh giá cao. Đôi lúc xảy ra các mâu thuẫn nho nhỏ, chúng ta vẫn xem điều đó là sự thi vị nhẹ nhàng tạo nên tình yêu đẹp đẽ. Sự nồng cháy, lăn xả, cuồng nhiệt luôn diễn ra ở giai đoạn này, chúng ta có thể cho nhau tất cả những gì chúng ta có mà không dè chừng bất kể điều gì bởi vì sự tin tưởng đã dành hết cho đối phương.

Bước qua giai đoạn này, người đàn ông trưởng thành muốn đi cùng người họ yêu lâu dài, họ sẽ có thiên hướng không xem người còn lại là thế giới duy nhất trong cuộc sống của họ nữa. Sở dĩ như vậy là vì họ không xem người con gái ấy là bạn gái mà là một thành viên trong gia đình nhỏ của họ rồi. Tập trung vào sự nghiệp và phát triển bản thân để cho cả hai có một tương lai hạnh phúc hơn, giàu có hơn. Vào khoảng thời gian này mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh giữa hai người và những sự rạn nứt tổn thương bắt đầu hình thành trong suy nghĩ và trái tim của người con gái.

– Em thấy dạo này anh không còn quan tâm nhiều tới em nữa, anh hết thương em rồi đúng không?

– Không phải, dạo này anh hơi nhiều việc, em cũng biết mà.

– Em biết rồi, lỗi em

– (Thật phiền phức).

Nếu cuộc hội thoại ở hai người diễn ra chỉ như vậy, liệu có giải quyết được vấn đề gì hay đang gây thêm sự hư tổn bên trong tâm hồn của mỗi người, đặc biệt là người con gái.

Thay vào đấy, khi sao ta không yêu cầu đối phương ngồi lại và nói chuyện một cách nghiêm túc để giải quyết những vấn đề tiêu cực đang hiện hữu hàng ngày, đang giết chết mối quan hệ của hai bạn.

Với một gương mặt nghiêm túc, nở một nụ cười nhẹ và nói:

– Em thấy gần đây em với anh dần xa cách đi làm sao ấy.

– Sao em lại nghĩ vậy, anh thấy chúng ta đang bình thường mà?

– Không ạ, dạo này anh ít đi chơi với em, ít nhắn tin hỏi thăm em, đôi lúc em cảm thấy bị đau lòng, em khóc nhiều lắm.

Cuộc hội thoại tới đây, không một người nào yêu bạn khi biết bạn khóc mà không nhận ra họ đang sai ở đâu thì có lẽ bạn không cần anh ta nữa. Trưởng thành là khi bạn nhận ra sức mạnh to lớn từ một cuộc hội thoại nếu biết cách giao tiếp, nó có thể giải quyết bất kì sự mâu thuẫn lớn nhỏ nào trong cuộc đời ta.

Một trong hai người sẽ có một người phát hiện ra điều bất thường và bạn có sẵn sàng ngồi xuống trao đổi với đối phương điều mà bạn cảm thấy họ đang vô tình làm đau bạn. Bạn nghĩ bạn là người trưởng thành? Không hề, bạn đang ích kỉ với cách suy nghĩ của chính bạn, bạn cho rằng mình là người cao cả, nhận lấy mọi tổn thương vào bên trong rồi ngày càng âm thầm rời xa đối phương.

Dù bận rộn đến đâu cũng nên dành thời gian cho nhau, đừng xem nhau như “một thói quen”, không ai ở một chỗ chờ bạn làm tổn thương rồi quay qua dỗ dành. Có những khoản nợ mà cả đời bạn cũng không thể trả được nữa. Trong cuộc đời, rất khó khăn để đến được với nhau đừng vì sự ích kỉ của bản thân rồi làm người ta yêu phải chịu những nỗi đau mà không thể chữa lành.

“Yêu nhau chỉ cần một khoảnh khắc, nhưng để sống với nhau thì cần nổ lực cả đời”

Trích- Trịnh Công Sơn

You may also like

Leave a Comment