Mấy bạn ơi, một vài “cờ xanh” trong mối quan hệ ít được biết đến là gì dọ?

by admin

Khi bạn đang lái xe trên đường, người yêu đút cho bạn từng miếng khoai tây chiên giòn tan, đưa ống hút lên miệng cho bạn hút rột rột nước giải khát, hay bất cứ cái gì. Tui nghĩ đó là cử chỉ tốt đẹp của lòng tốt.


Có thể kết nối cảm xúc ngay cả sau 1 cuộc tranh cãi

Chắn chắn rồi. Khi mối quan hệ bắt đầu tiến triển, bất cứ khi nào người yêu và tui tranh cãi, ảnh sẽ cố nắm tay tui, xoa xoa tay tui hoặc ôm ghì tui vào lòng khi nói chuyện. Lúc đau khổ, tui cần không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và suy nghĩ, tui thường đẩy anh ấy ra xa. Trong các cuộc tranh luận, chúng tui luôn đi đến 1 điểm là anh ấy đóng cửa rồi rời khỏi căn hộ, tui hông hiểu tại sao. Tui nghĩ anh ấy hông đủ quan tâm để an ủi tui. Cuối cùng tui nhận ra đụng chạm cơ thể là một phần quan trọng trong ngôn ngữ tình yêu của ảnh, và đó là điều ảnh cần trong/sau các cuộc cãi vã để chúng tui cảm nhận được sự kết nối cảm xúc. Khi một trong 2 thấy khó chịu, bọn tui nắm tay nhau và tâm sự giải bày mọi chuyện. Đây là sự kỳ lạ nho nhỏ tạo ra khác biệt lớn lao trong mối quan hệ tụi tui đang vun đấp.


Sẵn sàng tha thứ cho bạn khi mắc lỗi/ lời qua tiếng lại trong lúc nóng giận thay vì ôm nỗi uất hận trong lòng hay thậm chí trừng phạt bạn (tất nhiên không có nghĩa là họ sẽ không buồn).
Sẵn sàng nhận lỗi và chịu trách nhiệm với lỗi lầm mình gây ra/lớn tiếng khi nóng giận và có ý chí khắc phục những hành vi thái quá nếu lỡ làm. Ngoài ra, họ quan tâm bạn khi bạn gặp điều gì đó gây khó chịu ngay cả khi vấn đề đó dưới góc nhìn của họ không có gì to tác cả, nhưng họ vẫn quan tâm bạn.
Không mất bình tĩnh nếu chuyện xảy ra không như ý muốn. Ví dụ: bạn có muốn ở bên một người mà khi xe hư thì ngay lập tức họ phát rồ, làm mình làm mẩy lên hay ở cạnh 1 người bình tĩnh gọi dịch vụ sửa xe, cố gắng làm tốt nhất có thể.
Không công kích cá nhân khi tranh luận. Tập trung nhiều hơn vào cảm xúc của người yêu và cố gắng cùng nhau giải quyết vấn đề trong tầm tay, hòa giải sau đó thay vì đả kích, công kích các khuyết điểm của nhau. Như: em thấy mình không được tôn trọng khi… hơn là nói: Anh đúng là sự lựa chọn thiếu khôn ngoan của em.
Thật lòng chăm sóc bạn và những người khác, không tự cho mình là cái rốn của vũ trụ. Cởi mở lắng nghe quan điểm của mọi người, thậm chí với ý kiến trái chiều. Hiểu rằng mình không phải là trung tâm, ai ai cũng phải chú ý mình, mình luôn luôn đúng và luôn có điều gì đó cần học hỏi
Tóm lại: trưởng thành về mặt cảm xúc.


2 bạn có thể ngồi cùng nhau trong sự im lặng dễ chịu, không cần nói gì cả.


Nếu đó là việc lặt vặt cả 2 đều ghét, 2 bạn sẽ làm cùng nhau. Chồng quá cố của tui và tui đều ghét xếp quần áo, nhưng bắt buộc phải làm. Thế là chúng tui gấp quần áo cùng nhau. Làm việc vặt đỡ đau khổ hơn.

Ba tui thường làm mấy việc vặt trong những năm tháng anh em tui lớn lên, bất cứ khi nào ba cần làm việc nhà ba thường nhờ tui hoặc anh trai bầu bạn và nói chuyện cùng. Ba nói là nói chuyện phiếm khi làm việc nhà sẽ đỡ buồn chán hơn và đỡ cáu gắt, đó cũng là cách giúp ba gắn kết với con cái. Cũng vui mà, ba thích dành thời gian cho các con, cười đùa. Tình cảm ba con chưa bao giờ thân thiết lắm vì ba rất nghiêm khắc nhưng tui luôn thích khoảng thời gian chất lượng cùng ông.


Cho dù bạn có tức giận với nhau thế nào đi nữa. Bạn vẫn cố gắng hết sức để quan tâm, giúp đỡ người yêu. Tôi rất tức giận, mang trong mình mũi tên uất hận nhưng vẫn nấu bữa tối yêu thích của vợ tôi mặc dù tôi chả buồn ăn. Cho dù chúng tôi có giận nhau đến mức nào (thường trong khoảng thời gian ngắn), chúng tôi sẽ không bao giờ phá hoại mối quan hệ hay cố gắng dạy người kia một bài học. Nhiều lần, cả 2 vẫn phải xin lỗi nhau. Tranh cãi và nóng giận là một phần trong mối quan hệ không thể tránh khỏi. Chính cách bạn hành xử khi xung đột xảy ra mới tạo nên sự khác biệt giữa mối quan hệ lành mạnh và mối quan hệ độc hại.

Tui nhớ có lần bực mình với người yêu và nàng vô tình làm đổ nước sốt làm đùi cổ. Tôi đã tức giận giúp nàng lau sạch nó bằng chiếc khăn giấy của tui.

Thế bạn hông giận cổ nữa à.

Còn giận chứ. Nhưng thường tui làm điều gì đó tốt đẹp cho người yêu trong lúc đang bất đồng có thể giúp tui hạ nhiệt và cho tui vài giây để suy nghĩ thấu đáo mọi việc từ quan điểm của nàng. Từ đó cho phép tui đồng cảm hơn.

Một nửa thời gian tôi thấy mấy cuộc cãi vã toàn là những chuyện vụn vặt. Cả 2 đều nhận ra mình ngốc nghếch thế nào phải chi suy xét bằng cái đầu lạnh hơn. Nhiều lời xin lỗi thốt lên và “Anh yêu em nhiều lắm, bae”

Tui thích hình ảnh trong đầu ông cựa quậy, lẩm bẩm mấy câu chửi trong từng hơi thở, trong lúc cẩn thận ước chừng nguyên liệu và bấm cái nút cài đặt lò nướng, khoanh tay trước ngực khi ông nhìn chằm chằm vào món ăn đang nấu :)))


Nhiều ví dụ chi tiết đó, tui muốn tóm lại 2 điều: sự đồng cảm và trưởng thành về mặt cảm xúc.


Người yêu cũ trêu chọc tôi rất nhiều lần và thậm chí trước gia đình hắn luôn. Hắn sẽ nói mấy câu kiều như “Ồ xem con dâu tương lai của mẹ thay đồ tận 3 lần vì nàng nghĩ gia đình mình sẽ đánh giá cổ”. Hoặc “Nàng thật ra hông muốn đến đây đâu nhưng nhờ con năn nỉ muốn gãy lưỡi đó”. Hắn bỡn cợt và cười đùa như mấy chuyện này là thật vậy. Khi tôi chuẩn bị ra mắt gia đình người yêu hiện tại. Ngồi trong xe tôi nói là “Anh này, đừng nói với mọi người là em đang căng thẳng nha, xấu hổ quá đi mất!”. Ảnh nhìn tôi với vẻ kinh ngạc và dõng dạc “Anh luôn bên em mà tục tưng! Tại sao anh phải nói câu đó chứ?”. Ôi tôi yêu anh chàng này mất rồi.


Kể cho bạn nghe chi tiết về một ngày của họ thế nào. Thật sự rất quí giá và bạn cảm thấy hòa hợp với họ


Những lời khen phi giới tính
Ví dụ: ỏ em có kính mới này, rất hợp với gương mặt em luôn.


Người yêu làm mọi việc cho bạn mà không cần hỏi và họ nhớ những chi tiết dù là nhỏ nhất. Ví dụ tui thích ăn bằng nĩa trái cây (một phiên bản nhỏ hơn của nĩa để ăn tối). Tui thật sự đã gõ nó trên google vì gia đình chúng tui chỉ gọi nó là nĩa nhỏ. Ôi giời, người yêu tui nhớ điều này và lấy đúng nĩa trái cây đưa cho tui khi dọn thức ăn. Một điều nữa là họ khiến bạn cảm thấy được đánh giá cao.


Lắng nghe và nhớ những gì bạn nói. Quay lại thời điểm tui và bạn trai mới hẹn hò, ảnh nhớ mọi thứ mà tui từng nói (món ăn ưa thích, kẹo ngọt…). Điều này làm tui siêu siêu hạnh phúc và tui thấy ảnh thực sự quan tâm.

Tôi rất tệ về khoản ghi nhớ như vậy. Tui bắt đầu ghi chép lại trong điện thoại cho bạn bè và người yêu, nó khiến tui chu đáo hơn. Bạn gái tui có lần nói nàng thích món tráng miệng là cannoli và bánh ngọt. Thế là vào ngày sinh nhật nàng, tui xuống bếp làm 1 chiếc bánh cannoli. Ỏ cô ấy vô cùng xúc động và không nhớ đã từng nói món này với tui, vẻ mặt nàng lúc đó như bừng sáng và siêu dĩa huôonggg.


Họ tin tưởng và cho bạn ở chung trong căn hộ 1 mình


Bạn giới thiệu cho họ 1 quyển sách hay bộ phim. Và dọ dành thời gian để đọc hoặc xem bộ phim đó.


Có năng lực trong cuộc sống.
Tôi không nói bắt buộc phải giàu hay có công việc trong mơ hay gì gì đó. Ý tôi là người bạn đời có khả năng đặt mục tiêu và nỗ lực đạt được đích đến mà mình ao ước. Bất kể mục tiêu là gì đều tạo ra sự khác biệt lớn lao trong cuộc sống. Một người có mục tiêu trong cuộc sống sẽ ít có khả năng phá hoại hôn nhân của bạn vì lý do ích kỷ/chưa chín chắn. Họ sẽ hiếm khi kéo bạn xuống với khoản nợ thẻ tín dụng. Họ có khả năng kiểm soát sự bốc đồng, nên họ có thể không lừa dối hay bỏ rơi bạn vì 1 lý do ngốc nghếch nào đó. Đó là người bạn nên lấy làm ba cho các con.

You may also like

Leave a Comment