Máy bay không gian của NASA gửi lại những cảnh trippy của Sao Hỏa.

by admin
may-bay-khong-gian-cua-nasa-gui-lai-nhung-canh-trippy-cua-sao-hoa.

NASA đang nghiên cứu Sao Hỏa bằng ánh sáng ultra-violetNASA đang nghiên cứu Sao Hỏa bằng ánh sáng ultra-violet

Tàu thăm dò Maven của NASA đã chụp được những bức ảnh mới của Sao Hỏa, minh họa sự thay đổi của không khí của nó theo các mùa. Nguồn: NASA / LASP / CU Boulder

Một số ngày, NASA nhìn thấy Hành tinh Đỏ này và muốn sơn nó bằng những màu sắc của cầu vồng.

Trong những bức ảnh mới của Sao Hỏa, lớp đá sét của hành tinh này được tô bằng những màu sắc kỳ lạ. Những bức ảnh toàn cầu này được chụp bởi chương trình thăm dò Maven của cơ quan không gian này(mở trong một tab mới), viết tắt của “Không khí và sự biến đổi khí hậu của Sao Hỏa”.

Được tạo ra bằng các dải ánh sáng ultra-violet để dữ liệu dễ dàng được nhận diện thị giác, lớp ozone của không khí trông như được tô bằng màu Kool-aid Purplesaurus Rex, và các bụi mây và sương mù của Sao Hỏa trông giống như bọt sữa cappuccino hoặc màu xanh lá cây antifreeze. Và lớp màu đỏ đặc trưng của bề mặt, do lượng oxy hóa sắt trong đất nặng? Nó giống hơn như màu khaki hoặc màu verde marble.

Đây không phải là những hình ảnh ngẫu nhiên để làm cho người yêu không gian hào hứng. Nhà khoa học có thể học được những thông tin quý báu về không khí của Sao Hỏa bằng cách nghiên cứu nó thông qua kính này.

Thiết bị quang phổ hình ảnh của Maven đo lường các dải ánh sáng không thể nhìn thấy bằng mắt con người. Nhà thiên văn học sử dụng dữ liệu này để xác định việc mất mạnh của các khí hậu từ không khí của Sao Hỏa(mở trong một tab mới) — các phân tử như nước và khí CO2 dễ bay hơi — đã ảnh hưởng đến khí hậu của hành tinh trong những thế kỷ qua. Những phân tử này được đưa vào không khí từ bên trong và lớp đá của Sao Hỏa thông qua các bức xạ lửa.

Những hiểu biết được đạt được từ chương trình này giúp nhà khoa học hiểu được lịch sử của nước lỏng trên Sao Hỏa và khả năng sống có thể trước đây.

Maven đã bắt được những bức ảnh này(mở trong một tab mới) vào tháng Giêng năm nay và năm 2022 khi hành tinh này ở hai đầu của quỹ đạo hình bầu dục quanh mặt trời.

Nhìn thấy Sao Hỏa bằng ánh sáng ultra-violetNhìn thấy Sao Hỏa bằng ánh sáng ultra-violet

Tàu thăm dò Maven của NASA chụp Sao Hỏa bằng ánh sáng ultra-violet vào tháng 7 năm 2022. Nguồn: NASA / LASP / CU Boulder

Trong bức ảnh đầu tiên, được chụp trong mùa hè của bán cầu nam, Bờ Argyre ở phía dưới bên trái được tô bằng màu hồng, chỉ ra sương mù trong không khí. Ở phía trên bên trái của hành tinh, Valles Marineris, một hệ thống thung lũng dài hơn Mỹ, trô
NASA đã gửi trở lại những cảnh trippy của Sao Hỏa đẹp bất tận đến trên Trái Đất bởi máy bay không gian của họ. Sáng thứ Bảy, một hình ảnh của Sao Hỏa màu xanh thu nhỏ trên màn hình ảnh rời do máy bay không gian chụp được đã được phát hành trên Twitter.

Hình ảnh này được chụp bởi robot Aeolus của NASA để chụp ảnh Sao Hỏa trên đường đây hiện ra trong cuộc thử nghiệm cùng với các công trình khác để nghiên cứu Sao Hỏa và các thay đổi trong hệ thống khí hậu.

Vào thời điểm gần mực nước của Sao Hỏa, robot Aeolus của NASA đã thực hiện một cuộc bay lượn quanh của Sao Hỏa. Sau điều kiện của cuộc bay, máy bay đã thu được một số hình ảnh bất ngờ để bố trí Sao Hỏa. Những hình ảnh này liên tục xuất hiện trên tàu vũ trụ và được chia sẻ trên mạng xã hội.

NASA đã đăng lên trên Twitter về việc cảnh hóa đáng kinh ngạc này. Họ lưu ý rằng chụp ảnh từ các vệ tinh giữa trời này của Sao Hỏa có thể là một thành công đáng kể của ngành khoa học. NASA cũng đã thông báo rằng họ sẽ tiếp tục nghiên cứu việc dự đoán và mô hình hóa các biến động trong Sao Hỏa bằng các thông tin và dữ liệu đầu vào khác.

Sao Hỏa luôn là một thứ đặc biệt đối với nhiều thế hệ, vì thế các hình ảnh tuyệt đẹp bởi NASA là một niềm vui với nhiều người. Khoảnh khắc lấp lánh của Sao Hỏa luôn đặc biệt với tất cả các đặc điểm khác nhau của trái đất.

You may also like

Leave a Comment