MÂY TẦNG NÀO RỒI CŨNG GẶP MÂY TẦNG ĐÓ!!

by admin

______________________________________

“Nếu bạn ứng xử như công chúa, sẽ gặp được hoàng tử. Nếu chỉ toàn gặp phải những kẻ dở hơi, hãy coi lại chính mình”.

Tôi đã từng ghét cay đắng câu nói trên, bởi, tôi không hề may mắn. Ừm, tại sao mình hết lòng hết dạ với mọi người nhưng đổi lại vẫn chỉ là sự ghen ghét đố kỵ? Tại sao mình đã cố gắng giao thiệp với những người có ý chí, vậy mà vẫn không thể thoát ra căn bệnh trì hoãn của bản thân? Ngàn câu hỏi đặt ra, và ý chí lại được một phen khốn khổ với cái suy nghĩ: “Rõ ràng mình đã cố gắng hết mình, rằng mình cũng tốt, cũng lịch sự, nhưng tại sao kết quả lại không như mình muốn, tại sao lại gặp những con người chẳng mấy gì dễ chịu. Chắc do xui, có cố nữa cũng vậy” . Và thế là đi tong cái ý chí hừng hực ban đầu, cam phận trở về làm con người tầm thường như trước.

Cứ mải miết cố gắng làm hài lòng người khác, chi vậy. Vì nếu sống thế thì cũng chỉ gặp những người ích kỷ chỉ muốn người khác làm hài lòng mình. Mây tầng nào rồi cũng gặp mây tầng đó, cam chịu làm một đám mây đen đủi, thì cũng chỉ kết nối được với những đám mây cũng đen đủi khác, rồi cứ thế thả trôi lững lờ ngày qua ngày.

Chính vì thế, điều ta cần làm, là nuôi dưỡng mình thành một đám mây bản lĩnh. Chỉ khi có bản lĩnh, mới có thể vượt lên trên những đám mây đen đủi kia mà bắt sóng được với những đám mây đẹp đẽ khác. Trước khi tạo dựng quan hệ với bất cứ ai, hãy bản lĩnh mà tạo dựng quan hệ tốt với chính mình. Phải cần hiểu rõ bản thân là ai, mục tiêu cuộc đời là gì, hiểu cho thấu, cho sâu, rồi hẵng lo ra ngoài tạo dựng mối quan hệ với người khác. Bởi những đám mây đẹp đẽ trên cao kìa, họ cũng đã từng là những đám mây mịt mù, tối đen những ngày đầu. Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, thì mới lo có thể kết nối được với những người cũng tốt nhất như vậy.

Hiểu rõ bạn là ai, rồi hãy lo hiểu thế giới là gì. Cam chịu là tầng mây thấp cứ mãi quẩn quanh lượn lờ bên những đám mây khác, hay bản lĩnh chọn cho mình thành đám mây tươi đẹp tầng trên, là do bạn.

KHI BẠN THAY ĐỔI, MỘT CHÚT CỦA THẾ GIỚI ĐÃ DẦN KHÁC ĐI.

______________________________________

Tác giả: Trần Hiền

You may also like

Leave a Comment