MAYBE YOU MISSED GIẢNG VIÊN VẼ TAY HÌNH GIẢI PHẪU HỌC SIÊU ĐỈNH NÀY!!!

by admin

Chuan-Bin Chung – một giáo viên trẻ tại Đại học Khoa học và Công nghệ Shude của Đài Loan – đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng, nhờ những bức vẽ giải phẫu cực kỳ chi tiết được thực hiện trên bảng đen của mình.

Chỉ sử dụng một chiếc thước kẻ và vài viên phấn màu đơn giản, Chuan-Bin Chung có thể tạo ra vô số bức vẽ trên bảng đen giải phẫu đáng kinh ngạc.

Từ những mô tả chi tiết về toàn bộ cấu trúc xương người cho đến từng bộ phận như mắt người nhìn từ nhiều góc độ khác nhau, có thể thấy rõ rằng giảng viên trẻ này có hiểu biết rất vững chắc về giải phẫu người cũng như tài năng vẽ bẩm sinh.

Chính sự kết hợp độc đáo này đã thu hút được nhiều người hâm mộ Chung ở một số quốc gia châu Á. Nhưng điều thú vị hơn nữa là, mặc dù hầu hết các tác phẩm nghệ thuật chi tiết của anh ấy đều tập trung vào cơ thể người, nhưng Chuan-Bin Chung không dạy về giải phẫu người (ngành y). Anh ấy dạy môn Minh hoạ giải phẫu và Kỹ năng vẽ tại Khoa Thiết kế Truyền thông Thị giác (tạm dịch, tiếng Anh: “Anatomy illustrations and Drawing Skills” at the Department of Visual Communication Design) của Đại học Shute.

Và Chung giỏi công việc của mình đến nỗi một vài trường y khoa, ở Đài Loan, Trung Quốc lẫn Nhật Bản, đã mời anh ấy đến để dạy cho sinh viên y của họ cách vẽ cơ thể con người.

Xem ảnh và xem thêm thông tin về Chuan-Bin Chung trong phần chú thích dưới từng ảnh nha!


  • Nguồn:
  • Tin: https://www.myjoyonline.com/university-teacher-goes-viral-for-his-insanely-detailed-blackboard-drawings/
  • Hình ảnh: https://www.peanutimes.com/article/83413 và youtube của anh.
  • Ghi chú: Trong nhiều bài báo tiếng Anh và tin Saostars của VN mình, tên anh được phiên âm là “Zhong Quanbin”, nhưng người dịch chọn dùng “Chuan-Bin Chung” như tên anh đặt trên kênh youtube của mình (https://youtu.be/YKOFqqYcDsw)

You may also like

Leave a Comment