MAYBE YOU MISSED THIS BÙA MÊ Ở HUẾ XƯA

by admin

“Những kẻ đốt thành tro những thực phẩm có trộn kinh nguyệt để làm bùa bả sẽ bị đày xuống địa ngục….”.
Mặc dù bị cấm nhưng tập tục này lại khá thịnh hành.

? Để chế ngự một người đàn ông, người phụ nữ dùng kinh nguyệt của mình vẽ nguệch ngoạc lên một tờ giấy và nói những lời nguyền rủa rồi đốt thành tro. Người ta mang gói tro này, được phù thủy công nhận, bí mật hòa vào nước uống của nạn nhân. Chỉ một phần nhỏ của gói tro này là đủ, căn cứ vào tiên đề ma thuật: “một phần cũng giá trị như tất cả”.

? Hình như bùa mê này là thứ đáng gờm. Tuy vậy, có thể chế khắc được nó. Phải uống nước ở vũng nước mưa. Vũng đó chính là hố của ngôi mộ đã cải táng. Những vũng này có rất nhiều ở Huế. Khi người ta nôn được thì sự si mê cũng chấm dứt. Một số người cho rằng cũng có thể dùng nước mưa trong quan tài đã qua sử dụng, thậm chí máu chó cũng có tác dụng.

❓ Sự lựa chọn chất liệu dùng chế tạo bùa và hiệu quả của nó, theo người An Nam, được giải thích một cách dễ dàng bằng ý tưởng đặc biệt sử dụng kinh nguyệt. Theo họ, lượng máu dành riêng cho mỗi cá thể tăng lên từng giọt trong mỗi ngày. Như vậy, nó tự tạo ra sự dư dôi chất lỏng mang sự sống và tự hạn chế nhờ vào chức năng đặc biệt của mỗi loại giới tính.

Cre: Sách “Huế điều kỳ bí”

You may also like

Leave a Comment