MAYBE YOU MISSED THIS ICONIC SLIDE

by admin

Akira là một bộ anime điện ảnh cyberpunk hậu tận thế năm 1988 của Nhật Bản do Otomo Katsuhiro đạo diễn, Suzuki Ryōhei và Katō Shunzō sản xuất, và được Otomo và Hashimoto Izo biên kịch, dựa trên manga cùng tên năm 1982 của Otomo.

Akira có thể nói là bộ phim điện ảnh có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn tới ngành công nghiệp phim hoạt hình và đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ họa sĩ hoạt hình không chỉ cả trong Nhật Bản mà là trên toàn thế giới. Nếu bạn đã làm công việc liên quan tới hoạt hình, chắc chắn bạn sẽ phải biết tới Akira. Chính vì sức ảnh hưởng mang tính toàn cầu ấy, các Animator sẽ thường tạo ra một lời tri ân nho nhỏ tới Akira và reference chúng trong các project của mình. Và dù cho bạn đã xem Akira hay chưa, chắc chắn bạn đã vô tình thấy được những lời tri ân này ở bất kì bộ phim nào mà bạn đã từng được xem.

Cảnh phim huyền thoại khi nhân vật Kaneda chạy chiếc xe máy trượt ngang màn hình chính là cảnh được các nhà hoạt họa tái tạo lại nhiều nhất theo phong cách của họ với cùng một góc quay, bố cục và cách dàn dựng, và cũng chính là lời tri ân tới Akira, và được đặt tên là “Akira Slide” (Tạm dịch: Cú Trượt Akira), và mình nói chắc chắn bạn đã vô tình nhìn thấy lời tri ân này là bởi nó xuất hiện ở vô vàn các phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, và bạn đã bắt gặp nó ở một trong số đó đấy.

Video dưới đây tập hợp một loạt các phim đã sử dụng “Akira Slide” và nó vẫn chưa phải là tất cả, bởi chừng nào ngành công nghiệp hoạt hình vẫn cứ phát triển, thì chừng đó “Akira Slide” vẫn sẽ còn tồn tại, như một lời tri ân to lớn tới bộ phim đã thay đổi mọi thứ – Akira.

P/s: Tất nhiên không phải chỉ trong hoạt hình mới xuất hiện “Akira Slide”, các bạn vẫn có thể bắt gặp nó trong bộ phim mới xuất hiện gần đây là Nope (2022) của Jordan Peele.

NGUỒN VIDEO: @YOUTUBE BADSPLER

Qt

You may also like

Leave a Comment