MAYBE YOU MISSED THIS VIRTUAL IDOL “THUỶ TỔ” NÀY!

by admin

Tại Nhật Bản, nguồn gốc của các thần tượng ảo dính dáng ít nhiều đến anime, họ cũng đặt nền móng cho văn hoá thần tượng ảo sau này.

Cụ thể, vào năm 1984, thần tượng ảo đầu tiên có tên Lynn Minmay xuất hiện tại Nhật. Lynn là ca sĩ ảo và là cây hút fan cho series anime Super Dimension Fortress Macross, và được lồng tiếng bởi diễn viên Mari Iijima. Lynn Minmay có hầu hết các yếu tố quan trọng tại một virtual idol – tạo hình hấp dẫn, giọng hát nữ tính và cốt truyện thu hút. Nhân vật Lynn ban đầu là một nữ phục vụ, sau đó là một ngôi sao ca nhạc và rồi trở thành người hùng chính nghĩa – bằng cách sử dụng những bài hát của mình để hoà giải những mâu thuẫn liên ngân hà.

Ngoài đời thật, Lynn còn đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Cô thậm chí còn đạt được vị trí số 7 trên bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Nhật Bản Oricon với ca khúc Do you Remember Love?. Có thể nói, nếu không có nhân vật này đặt nền móng, những cái tên tiếp theo trong bài viết này sẽ không có cơ hội xuất hiện.

Tua nhanh đến năm 2007, một biểu tượng mới của giới thần tượng ảo Nhật Bản – Hatsune Miku – ra đời. Nhờ đồ hoạ được thiết kế nâng cấp vượt bậc so với thời của Lynn Minmay, Miku nhanh chóng thu về lượng fans khổng lồ trên toàn thế giới. Về mặt kĩ thuật, có thể hiểu đơn giản Miku là một phần mềm giọng hát. Bất cứ ai cũng có thể sáng tác nhạc, sau đó qua các công đoạn xử lý dữ liệu và âm thanh, Miku sẽ “hát” ca khúc đó. Chính sự thuận tiện này đã tạo nên kho tác phẩm âm nhạc đồ sộ cho Miku và đưa sự nổi tiếng của cô ra khỏi biên giới Nhật Bản. Hatsune Miku liên tục có những concert “cháy vé” khác tại Los Angeles, Tokyo, Hồng Kông, Thượng Hải và những thành phố lớn khác trên thế giới thông qua hình thức trình chiếu 3D Hologram. Thậm chí, vào năm 2011, Miku còn trở thành gương mặt đại diện cho một chiến dịch quảng cáo của trình duyệt Google Chrome.

Source: Techie

You may also like

Leave a Comment