“Mẹ yêu con nhưng mẹ không yêu bố nữa à? Tại sao mẹ lại không ở cùng bố với con?”

by admin

Chỉ 1 câu hỏi của bé con nhà mình cũng khiến mình rơi nước mắt. Mình năm nay 32 tuổi, gà trống nuôi con, con mình cũng đã 4 tuổi vì…vợ mình đã theo 1 người đàn ông khác, người ấy cũng bỏ vợ để đến với vợ mình.
Chúng mình yêu nhau từ năm lớp 11, từ khi còn là học sinh đến khi lên sinh viên rồi ra trường đi làm, nhà 2 đứa cũng ko giàu có gì, từ ngày còn sinh viên đã phải tự lập, tự lo cho bản thân. Vì cũng xác định yêu nhau lâu dài rồi sẽ về chung 1 nhà, nhà 2 đứa cũng ko có gì cho cả 2 nên chúng mình đã cố gắng rất nhiều.
Năm 26 tuổi, chúng mình về 1 nhà.
Năm 27 tuổi, sau bao nhiêu cố gắng, vất vả chúng mình đã mua được 1 căn chung cư gần 2 tỷ, phải vay ngân hàng 1 chút.
Năm 28 tuổi, chúng mình trả xong nhà cũng chính là năm mà vợ mình sinh cháu.
Bản thân mình cứ ngỡ sau khi sinh cháu thì 2 vợ chồng sẽ phải cố gắng gấp 10 gấp 100 lần vì giờ ko chỉ lo cho bản thân mà còn phải lo cho gia đình, lo cho con cái…cho bố mẹ già ở quê nhưng ko, sinh cháu xong 1 năm thì vợ mình thay đổi…Sự thay đổi mà ai cũng nhận ra đó là ko còn chăm làm nữa, chăm lo cho gia đình nữa, thay vào đó là lúc nào cũng muốn đi chơi, hưởng thụ, nhẹ thì đi café với bạn, còn ko thì sẽ lên Bar, có những cuộc vui đến giữa đêm mới về, khi mà mọi người đã đi ngủ. May mà mình có bà nội lên chăm cháu chứ 1 mình mình đi làm về sau đó 1 mình xoay xở với cháu ko nổi…vợ mình dần dần sa ngã, có nhiều cuộc cãi vã, ban đầu mình còn mong ngóng vợ đi chơi về, sau thì mệt vì công việc, mệt vì phải chăm cháu, mệt phải suy nghĩ quá nhiều nên mình ko còn mong ngóng nữa, mà sẽ đi ngủ lấy sức để hôm sau tiếp tục 1 ngày như thế…
Và cuối cùng điều gì đến đã đến, năm ngoái, chúng mình li dị, 1 phần vì Covid mình ko làm ăn gì đc, thu nhập kém đi, 1 phần vì vợ mình…đã ko còn yêu gia đình này nữa…còn vợ mình lúc ấy yêu ai hay có mối quan hệ gì mình ko quan tâm, mình đã quá mệt mỏi, mình xác nhận vào đơn ly hôn. Tài sản… 50-50%, căn nhà chia đôi, đồ đạc trong nhà cũng chia sao cho công bằng. Chúng mình bán nhà, vì mình ko đủ tiền mua nhà trên Hà Nội nữa nên mình đưa cháu về quê, vợ mình cũng cùng quê nên lúc nào muốn gặp con thì chỉ cần nói với mình 1 tiếng, ko quy định là 1 tháng gặp bao lần….mình cũng đã bắt đầu gửi cháu đi trẻ + được ông bà ở quê chăm lo nên cuộc sống từ lúc ấy đến nay, cũng đã ổn…chỉ hơi buồn khi thi thoảng cháu đi học về nói được mẹ đón, được mẹ mua cho cái này cái kia, được mẹ làm cho việc này việc kia mà cháu lại ko đc…
Hôm nay, vợ cũ mình về qua nhà cô ấy, có nhắn tin bảo muốn gặp con, mình đưa con đến chỗ cô ấy để 2 mẹ con đc đi chơi với nhau…Đến lúc đón cô ấy, cháu có nhìn mình rồi hỏi:
– Mẹ yêu con nhưng mẹ không yêu bố nữa à? Tại sao mẹ lại không ở cùng bố với con?
Mình chỉ biết quay đi, ko biết trả lời thế nào nữa. Chắc bé nhà mình đã dần hiểu ra chuyện của mình và cô ấy rồi…

You may also like

Leave a Comment