Messi có tài năng thiên bẩm, còn Ronaldo là thành quả của sự chăm chỉ và khổ luyện. Có đúng là Messi không chăm chỉ như CR7 không?

by admin

Không, đương nhiên là không phải rồi. Ở một mức độ nào đó, cả Messi và Ronaldo đều được sinh ra với tài năng thiên bẩm. Và cả hai đều luyện tập rất chăm chỉ. Thật khó để ước chừng xem ai mới là người chăm chỉ luyện tập hơn bởi vì 1. Đây là thước đo chủ quan và 2. Họ có phong cách chơi bóng khác nhau nên họ luyện tập các kỹ năng khác nhau.

Quan niệm “trắng đen” cho rằng Messi sinh ra đã có tài năng thiên bẩm, còn Ronaldo luyện tập để có tài năng là sai lầm. Messi lùn hơn Ronaldo nhiều, Vậy nên anh cần phải bù đắp điều đó bằng cách hoàn thiện khả năng rê bóng, tốc độ, chuyền bóng, v.v. Ronaldo khỏe hơn, nhanh hơn và tiếp tục duy trì những đặc điểm nổi trội đó thông qua các bài tập tạ và sự linh hoạt của mình. Như tôi đã đề cập ở trên, cả hai đều được sinh ra với tài năng thiên bẩm. Bạn nghĩ lý do duy nhất khiến họ trở thành hai cầu thủ bóng đá giỏi nhất, là vì họ đã tập luyện chăm chỉ hơn những người khác sao?

Bạn nghĩ lý do tại sao một người như Sergio Ramos không tài năng như Ronaldo hay Messi, là vì Sergio Ramos không tập luyện chăm chỉ bằng hả? Tất nhiên không phải. Nhiều cầu thủ bóng đá tập luyện rất chăm chỉ. Nhưng có nhiều yếu tố khiến Ronaldo và Messi vượt qua ranh giới của những cầu thủ bóng đá thông thường. Đó là sự kết hợp của tiềm năng, huấn luyện viên, chế độ ăn uống, môi trường lớn lên của họ, tình trạng kinh tế, xã hội nơi họ lớn lên, yếu tố di truyền, sự may mắn/số phận v.v

You may also like

Leave a Comment