Meta Platforms bị META kiện

by admin

Facebook đã chính thức đổi tên thành Meta (hay Meta Platforms, Inc.) vào tháng 10 năm ngoái như để thể hiện quyết tâm phát triển mảng kinh doanh mới – metaverse.

Thế nhưng vào ngày 19/7, tập đoàn mẹ của Facebook đã bị vướng vào một vụ kiện vi phạm thương hiệu. Bên đệ đơn là một công ty công nghệ ứng dụng nghệ thuật sắp đặt có tên là META (hoặc Meta.is).

“Vào ngày 28 tháng 10 năm 2021, Facebook đã nắm giữ nhãn hiệu và tên META của chúng tôi. Đây là thứ mà chúng tôi đã đ .ổ m. á u, mồ hôi và nước mắt để xây dựng trong hơn mười hai năm. Hôm nay, sau tám tháng cố gắng thương lượng với Facebook một cách thiện chí nhưng không có kết quả, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đệ đơn kiện họ”, META viết trên website.

Meta.is lập luận rằng những bê bối của Facebook xung quanh vấn đề quyền riêng tư khiến hai doanh nghiệp không thể chia sẻ một cái tên tương tự:

“META không còn có thể cung cấp hàng hóa và dịch vụ dưới thương hiệu hiệu META nữa bởi vì người tiêu dùng có thể lầm tưởng rằng hàng hóa và dịch vụ của META xuất phát từ Facebook và META có liên quan chặt chẽ với Facebook”, Meta.is viết.

Meta.is sở hữu bản quyền tên thương hiệu hợp pháp, tuy nhiên họ vẫn có thể phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý gay go. Nguyên nhân là do tập đoàn mẹ của Facebook đã đăng ký thương hiệu mới cho hàng loạt ứng dụng và dịch vụ kể từ khi đổi tên vào tháng 10 năm ngoái.

Ngoài Meta.is, Meta Platforms cũng gặp một số vấn đề tương tự với nhiều thương hiệu khác. Tuy nhiên những công ty này không hoạt động trong lĩnh vực công nghệ mà thuộc ngành nước uống có ga, sản xuất chân tay giả.

You may also like

Leave a Comment