Microsoft Azure có thể không đạt được hiệu quả kinh doanh như chúng ta tất cả đã nghĩ.

by admin
microsoft-azure-co-the-khong-dat-duoc-hieu-qua-kinh-doanh-nhu-chung-ta-tat-ca-da-nghi.

Văn phòng đại diện của Microsoft ở PhápVăn phòng đại diện của Microsoft ở Pháp

(Hình ảnh của HJBC / Shutterstock)

Tài liệu tòa án không được để lộ đầu tiên được báo cáo bởi Thông tin cho thấy rằng doanh số kinh doanh Azure của Microsoft đã tạo ra 34 tỷ USD trong 12 tháng đầu tiên đến tháng 6 năm 2022 – ít hơn một nửa (47%) so với 72 tỷ USD được tạo ra bởi đối thủ chính của nó AWS trong cùng khoảng thời gian.

Microsoft luôn là một công ty bí mật về tỷ lệ thực sự của kinh doanh đám mây của mình, thay vào đó để các nhà đầu tư và phân tích chỉ đoán xem nó đã hoạt động thế nào. Tài liệu tòa án, hiện đã bị xóa, có thể khiến Redmond bây giờ phải động đến một cách một chút trong việc trung thực về doanh thu của mình.

Thay vào đó, công ty đã trước đây gói các số liệu Azure cùng với Dịch vụ Doanh nghiệp, Windows Server và SQL Server, trong một hoạt động kinh doanh nó gọi là Intelligent Cloud.

Doanh thu của Microsoft

Tài liệu tòa án, liên quan đến một trường hợp pháp lý đối tượng khác ở Mỹ (Microsoft là chủ đề nóng trong Liên minh Châu Âu về kinh doanh đám mây có thể gây cạnh tranh), cho thấy rằng không có bằng chứng nếu kinh doanh Azure của Microsoft là lợi nhuận ở mức nào ở thời điểm này.

Năm sau tháng 6 năm 2022 đã là một năm lớn cho công ty trên cả, với sự phát triển AI sinh tồn đáng kể mà đã khiến Azure trở thành nơi chứa OpenAI Service và nhiều hoạt động trí tuệ nhân tạo khác. Không biết đó có nghĩa là một sự tăng trưởng trong doanh thu, hay một sự tăng trưởng lớn hơn trong chi phí, nó vẫn còn để được thấy Azure thực sự là lợi nhuận hay không.

Không quan trọng, với cả AWS và Azure đều tài trợ 30-40% thị trường đám mây công cộng ở Anh Quốc trong năm 2021 (theo Ofcom), còi chuông cảnh báo đang bắt đầu reo lên về doanh thu thấp hơn của Azure.

Nếu nhìn vào thị trường dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây, Synergy cho thấy AWS tài trợ 32%, với Azure theo sau với 23%. 

Microsoft không ngay lập tức trả lời yêu cầu của TechRadar Pro để bình luận về những khám phá này.

  • Muốn di chuyển dữ liệu của bạn ra khỏi máy chủ? Hãy xem nhà cung cấp lưu trữ đám mây tốt nhấtcông cụ sao lưu đám mây tốt nhất

Đăng ký nhận bản tin TechRadar Pro để có được tất cả các tin tức, ý kiến, tính năng và hướng dẫn mà doanh nghiệp của bạn cần để thành công!

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc
Microsoft Azure, một công cụ vô cùng đa dạng và linh hoạt để phục vụ mục đích kinh doanh, có thể chưa đạt được hiệu quả kinh doanh như mọi người đã từng nghĩ. Đây là do việc nó không được thiết kế để hỗ trợ mọi công việc kinh doanh đòi hỏi khá lớn. Khi muốn sử dụng Microsoft Azure, các doanh nghiệp có thể gặp những trở ngại như thời gian hiểu biết để bắt đầu sử dụng bộ công cụ này, chi phí khi áp dụng và khả năng tùy biến để phù hợp với mục đích kinh doanh cụ thể.

Hơn nữa, Microsoft Azure cần đầu tư thời gian và công sức lớn để áp dụng cho doanh nghiệp. Mọi việc buộc các doanh nghiệp phải học và sử dụng bộ công cụ có thể khiến cho quảng cáo về Microsoft Azure là thiếu hụt. Điều này có thể khiến hiệu quả kinh doanh thấp yếu.

Tuy nhiên, có thể nói rằng Microsoft Azure có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong những trường hợp riêng lẽ. Việc sử dụng bộ công cụ này không phải là bắt buộc mọi doanh nghiệp sử dụng, bởi vì nó cho phép doanh nghiệp sử dụng công cụ khác. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng sự chọn lựa công cụ phải tương thích với nhau để đảm bảo tối đa hiệu quả công việc.

Tổng hợp, Microsoft Azure chỉ có thể đạt được hiệu quả kinh doanh như tất cả đã nghĩ nếu doanh nghiệp đầu tư thời gian và công sức để học về Microsoft Azure. Ngoài ra, cần xác định các công cụ khác cần phải thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất công việc.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment