Microsoft và TikTok đã cung cấp cho AI tạo ra một loại bộ nhớ.

by admin
microsoft-va-tiktok-da-cung-cap-cho-ai-tao-ra-mot-loai-bo-nho.

tiktok-scm-model-2023tiktok-scm-model-2023

TikTok của chủ sở hữu ByteDance, “Hệ thống Bộ nhớ Tự Điều Khiển”, có thể tiếp cận vào một kho dữ liệu của hàng trăm lượt đối thoại và hàng nghìn nhân vật để cung cấp cho bất kỳ mô hình ngôn ngữ nào khả năng tốt hơn ChatGPT để trả lời câu hỏi về sự kiện trong quá khứ.

ByteDance

Khi bạn gõ vào lời mời của một chương trình trí tuệ nhân tạo tự sinh (AI) như ChatGPT, chương trình sẽ trả lời bạn dựa trên không chỉ những gì bạn đã gõ, mà còn tất cả những gì bạn đã gõ trước đó. 

Bạn có thể nghĩ đến lịch sử trò chuyện đó như một loại bộ nhớ. Nhưng điều đó không đủ, theo những nhà nghiên cứu từ nhiều tổ chức, đang cố gắng để cung cấp cho trí tuệ nhân tạo tự sinh một thứ giống như một bộ nhớ được tổ chức hơn để bổ sung những gì nó sản xuất.

Cũng như: Cách sử dụng ChatGPT: Tất cả những gì bạn cần biết

Microsoft và TikTok đã hợp tác nhau để cung cấp cho các công nghệ nhân tạo (AI) một loại bộ nhớ mới. Bộ nhớ này cải thiện khả năng hiểu trọng lượng của các mạng AI và làm giảm số lượng thiết bị bổ sung cần thiết để làm việc.

Đây là bước đột phá lớn trong kỹ thuật điều khiển chuyên nghiệp của AI. Kết hợp cùng các công nghệ hiện tại, bộ nhớ này cho phép AI có thể học và chạy rất nhanh hơn trên bất kỳ hệ thống máy tính nào. Điều này sẽ giúp AI trở nên đầy đủ, nhẹ hơn và độc lập hơn.

Hợp tác này cũng cho phép khả năng tái sử dụng của AI được cải thiện. Việc giữ bộ nhớ sẽ làm giảm thời gian học và phát triển ứng dụng AI, đặc biệt là trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Do đó, Microsoft và TikTok đang cố gắng sử dụng các công nghệ mới nhất để giải quyết những vấn đề trong lĩnh vực AI và cải thiện độ hiệu quả của bộ nhớ mà chúng hợp tác cung cấp cho các ứng dụng AI trên thị trường.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment