MÌNH ĐÃ HIỂU THÊM VỀ CUỘC SỐNG NHỜ VÀO YOUTUBER NÀY ĐÂY

by admin

______________________________________

Là một đứa con gái hiện đại, mình luôn được một nguồn động lực vô hình nào đấy không ngừng thôi thúc mình phải mở rộng tầm nhìn và phong thái của mình nhiều hơn nữa. Vì mình muốn mỗi ngày trôi qua mình sẽ giỏi hơn, tốt hơn, hoàn thiện hơn.

Và may mắn là mình đã có những suy nghĩ tích cực như vậy từ lúc mình học lớp 4, đó là lúc mà mình vừa mới tiếp cận với youtube – một cái thư viện video khổng lồ với nguồn thông tin tuyệt vời ông mặt trời. Bởi vì lúc đó youtube chưa có nhiều youtuber làm video về những gì quá trendy trên thị trường, họ tập trung vào giá trị cốt lõi mà họ muốn truyền đạt tới người xem của mình hơn, cho nên từng video mà mình click vào thì đều mang những thông điệp và rất nhiều bài học hay ho.

Vào năm 2015, một cô gái với kênh youtube nho nhỏ với chỉ khoảng mười mấy nghìn subcribers, đã làm trái tim mình xao xuyến bằng nụ cười duyên dáng, tính cách hài hước,vui vẻ và đặc biệt ấn tượng mình bởi phong cách nói chuyện cực kỳ tự tin và thu hút qua mỗi video của cô ấy, mặc dù lúc đấy content video của chị chưa quá trau chốt và những chủ đề chị nói tới lại không phải là một chủ đề được nhiều người biết tới tại Việt Nam – Bullet Journal. Các bạn đã đoán được ra đó là ai chưa nhỉ? :>>> Đó là Sunhuyn.

Tính tới thời điểm hiện tại, chị Sun đã chính thức trở thành một Youtuber toàn thời gian nên những content video cũng đã được đầu tư hơn trước rất nhiều. Sun tập trung nói về Lifestyle, Positive Thinking, Vlog, Tâm tình,… qua lăng kính riêng của chị ấy. Sau một thời gian dài gắn bó với kênh youtube của chị, mình đã nhận ra là bản thân mình đã thực sự trưởng thành hơn rất nhiều. Mình sẽ cho các bạn biết Youtuber này đã cho mình những gì nhé!

1- Mình đã suy nghĩ tích cực hơn – Positive self-talk

Người trẻ thì thường suy nghĩ nhiều, suy nghĩ theo hướng tiêu cực và mình cũng không ngoại lệ. Nhưng qua những lời chia sẻ của Sun, theo thời gian mình cảm nhận được sự thay đổi từ trong tư duy, cách suy nghĩ của mình. Mình bắt đầu duy trì các mối quan hệ đem lại cho mình nguồn năng lượng tích cực hơn. Nhưng không có nghĩa là mình sẽ rời bỏ mối quan hệ đó khi nó có một vài trục trặc nho nhỏ đâu mà sẽ phải sửa nó trước. Cho đến khi nó quá độc hại thì mới từ bỏ. Như lời chị Sun nói vậy : “ Bạn là trung bình cộng của những người mà bạn thường xuyên gặp gỡ”

Mình đơn giản hóa cách nhìn cuộc sống của mình hơn từ đó mình có nhiều không gian để cảm nhận những điều đẹp đẽ mà cuộc sống này mang lại cho mình.

Mình dùng nguồn năng lượng tích cực mà mình có để truyền động lực cho những người bạn xung quanh mình.

Mình không còn nhìn đời bằng sự buồn chán nữa mà lại đối diện với nó bằng một phong thái cực kỳ lạc quan, sẵn sàng đón nhận những gì đang chờ đón mình.

2- Mình đã học được cách yêu bản thân

Cách yêu bản thân mà mình học được từ chị Sun không đơn thuần chỉ là yêu con người mình, yêu cơ thể mình mà còn là yêu cả cảm xúc vui buồn hờn giận và cả cuộc sống của mình nữa. Qua từng chia sẻ nhỏ của Sun qua từng video như “8 thói quen để hạnh phúc hơn mỗi ngày”; “ 5 thói quen để yêu bản thân hơn” ; “ 5 điều bạn ngừng bận tâm để hạnh phúc”,… mình đã dần hiểu ra được mình chưa thực sự yêu bản thân như mình nghĩ và mình biết là cũng có những bạn xung quanh mình cũng có cùng suy nghĩ như vậy. Cho nên, ngay thời điểm này, khi mình đã thấm nhuần các chia sẻ của “ người chị gái” ấy, mình đã biết cách yêu bản thân hơn rồi.

3- Lối sống tối giản

Lối sống tối giản mà Sun mang tới không chỉ là đơn giản hóa cuộc sống hữu hình mà con là thanh lọc cho tâm trí, cho tâm hồn qua những thói quen sống lành mạnh như dậy sớm, thiền, eat clean, mua sắm tối giản, vân vân. Trước đây thì mình cũng không quan tâm nhiều tới lối sống tối giản bởi vì mình nghĩ là người khác chỉ đánh giá mình qua những gì mình khoác lên vẻ ngoài, mình nghĩ là sẽ chẳng ai quan tâm được mình có gì giỏi nếu mình không trau chuốt bản thân một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, cốt cách con người xuất phát từ bên trong, lan tỏa ra bên ngoài. Không phải là Sun khuyến khích sự xuề xòa nhưng chị tập trung khai thác cách để phát triển bản thân từ bên trong và song song với việc đơn giản hóa hình thức bên ngoài để giá trị của chúng ta vẫn được người khác cảm nhận thấy qua một hình hài tinh tế, tối giản.

4- Mình khẳng định được bản thân

Mình học được cách tạo cho mình một phong cách riêng chỉ đơn giản bằng những cử chỉ hành động hằng ngày, mình biến những tính cách mà mình đã từng cho là khuyết điểm của bản thân trở thành những thế mạnh của mình. Mình không ngừng học hỏi và liên tục trả lời các câu hỏi :

“Mình là ai?”

“Mình có gì?”

“Mình muốn gì?”

Và để trả lời và thực hiện theo những câu hỏi trên, chị Sun là hình mẫu cũng là nguồn động lực rất lớn để mình cố gắng ngày một nhiều hơn theo thời gian.

Nếu chỉ gạch đầu dòng và liệt kê những gì mình đã có được qua kênh youtube của chị Sun thì mình không thể nào nói hết được chị đã giúp những subcribers của mình trưởng thành hơn nhiều như thế nào.Đây chỉ là những gì ý nghĩa nhất mà bản thân mình đã đúc kết được thông qua những chia sẻ của chị. Mình mong rằng những dòng tâm sự bên trên của mình sẽ là một sự gợi ý hữu ích cho những ai đang muốn phát triển bản thân qua việc xem youtube nhé. Và mình cũng cám ơn chị Sun một lần nữa vì những trải nghiệm mà chị đã mang tới cho những người em thân yêu của chị.

______________________________________

Tác giả: Bạch Phi Yến

You may also like

Leave a Comment