MÌNH ĐÃ HỌC GÌ ĐỂ TRỞ NÊN GIỎI HƠN

by admin

Thật sự mình rất ngưỡng mộ những anh chị và những bạn mà họ luôn mang trong mình thật nhiều năng lượng cũng như thật nhiều sở trường khác nhau. Chính vì vậy mà mình cũng hay tự ti về bản thân, vì những điều mình biết nó thật sự quá là nhỏ bé, về kiến thức, kỹ năng, mối quan hệ, mình chẳng có gì nổi trội cả.

Năm 2022 này có lẽ là một sự khởi đầu tốt cho mình, khi mình bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn cho tương lai. Mình có rất nhiều kế hoạch phải thực hiện và mình đang đi từng bước nhỏ với hy vọng sẽ chạm đến nó vào một ngày không xa. Và To Do List đối với mình rất quan trọng, nó cho mình một kế hoạch cụ thể hơn.

Trong năm nay thì mình tận dụng được rất nhiều chương trình và sự kiện miễn phí để kết nối, giao lưu, và học hỏi kinh nghiệm từ mọi người. Đó cũng là một cách giúp mình giỏi hơn và định hướng được lối đi rõ ràng hơn.

Về kiến thức phục vụ cho công việc thì mình học thêm những khóa học như tiếng anh, tài chính, và gần đây nhất là marketing online, nhờ nó mà mình cũng làm việc trong tâm thế vui vẻ hơn, hay là học qua những buổi webinar miễn phí, nói ra thì cảm thấy rất tệ, nhưng sự thật là cách đây 1 năm, mình còn không biết webinar là gì, thậm chí thấy chia sẻ của mọi người mà cũng chẳng bận tâm luôn.

Nhưng không sao, giờ thì mình hiểu những lợi ích mà nó mang lại rồi. Đến một thời điểm nào đó thì chúng ta cũng cần để tìm đến nó thôi khi mà mình thật sự muốn lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đi trước. Khi mà mình nhận ra rằng bản thân cần phải thay đổi.

Nhiều người cho rằng, ừ việc học và công việc của mình đang ổn định, thời gian đâu mà dành cho những kiến thức khác, hoặc cũng có những suy nghĩ là xem webinar để làm gì, nó có lợi ích gì. Rồi chúng ta bị đánh lừa là, à mình chỉ cần như vậy là đủ rồi. Và cứ tiếp tục như vậy trong suốt một thời gian dài. Nếu như vậy thì chúng ta có thật sự đang muốn phát triển bản thân? Đôi khi thay đổi suy nghĩ một chút thì mọi thứ sẽ khác.

Trong ngày chủ nhật sắp tới đây mình cũng đã đăng ký tham gia một webinar miễn phí từ chị mentor của mình. Lần này thì chủ đề là “Biến kỹ năng, đam mê trở thành tiền chỉ với một website”. Mình cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc kỹ năng hay đam mê thì sẽ tạo ra thu nhập trên online hết, cho đến khi mình dấn thân vào nó thì mình thấy được hàng triệu người trên thế giới đang thành công và hạnh phúc với chính công việc này.

Nếu bạn cũng có suy nghĩ giống như mình đã từng thì đây cũng là cơ hội để bạn bước ra khỏi những lối mòn đó. Sẽ không có sự cản trở nào hết nếu mình dám thay đổi. Nếu bạn cũng quan tâm đến chủ đề này thì đừng ngại đăng ký tham gia nha. Đừng sợ là sẽ tốn thời gian gì hết, vì dành thời gian để biết thêm những kiến thức mới thì luôn xứng đáng mà.

Bên cạnh đó mình cũng không quên trau dồi những kỹ năng như trò chơi, ca hát, đánh đàn,…mình cũng nhiệt tình tham gia luôn những sự kiện cộng đồng một cách miễn phí và học hỏi thêm trên nền tảng youtube nữa. Như mình có nói ở trên thì trước đây vì không có bất kì kỹ năng gì nên cũng không dám phát huy rồi cũng tự ti lắm. Cứ tự nhốt mình trong một cái hộp vậy đó. So với mình của cách đây một năm trước thì bây giờ mình mở lòng ra nhiều hơn và cải thiện nhiều hơn.

Mình đã đánh được đàn guitar, một loại nhạc cụ mà mình đã từng nghĩ là nó khó, thật ra thì cũng không giỏi đâu nhưng đủ cho mình thưởng thức nó. Rồi mình làm một công việc mà trước đây mình chưa bao giờ nghĩ đến,… Tất cả mọi thứ nó đến đều phụ thuộc vào cách chúng ta cải thiện như thế nào thôi.

?Điều quan trọng mình muốn gửi đến các bạn là cho dù chúng ta có học bất cứ gì chăng nữa thì nó phải xuất phát từ sự mong muốn của chính các bạn. Chỉ khi chúng ta đủ mãnh liệt với nó thì những lúc mệt mỏi hay muốn bỏ cuộc thì đó cũng là lý do để giữ mình ở lại. Mình đã nhận ra điều này khi mình có quá nhiều mục tiêu cho bản thân. Có những lúc sung sức, có những lúc mệt mỏi nhưng với quyết tâm phải làm được nên mình đã không cho phép bản thân dừng lại, và mình muốn chia sẻ nó lại với các bạn.

Mình còn có mục tiêu học đàn piano trong năm nay nữa, hy vọng là mình sẽ làm được. Mình đã từng ngày giỏi lên một chút từ những cách học như vậy đó. Con người chúng ta có hơi tham lam quá không nhỉ. Khi mà mình làm được cái này rồi thì sẽ muốn làm nhiều thứ hơn. Nhưng tham lam mà để bản thân giỏi hơn thì mình luôn luôn ủng hộ các bạn nha.

Chúc các bạn học tốt và hãy là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua❤️

Nguồn: Gloria Nguyễn – Share with Mỹ

——————————————————-

You may also like

Leave a Comment