MÌNH ĐÃ KIẾM JOB CONTENT NHƯ THẾ NÀO?

by admin

Từ khi làm freelance content, mình chưa bao giờ post bài lên các group content để tìm kiếm khách hàng. Các dự án lớn nhỏ vẫn đều đặn đến, đủ để đội CTV của mình cày liên tục trong tháng.

Tất cả nhờ vào 1 số cách sau:

1. TRÂN TRỌNG TỪNG KHÁCH HÀNG.

Hãy viết thật chỉn chu, chau chuốt từng bài, dù giá mỗi bài chỉ có 80 hay 100k. Sự chỉn chu, chất lượng ấy giúp tạo dựng niềm tin của khách hàng. Những dự án khác họ lại nhớ đến mình, thậm chí họ còn giới thiệu cho mình những khách hàng khác. “Marketing truyền miệng” có sức mạnh khủng khiếp lắm!

Chưa kể, nếu làm tốt, nhiều khách hàng sẵn sàng thuê mình chăm sóc web/page của họ hàng tháng. Vậy là mình có một dự án ổn định với thu nhập ổn định rồi!

2. LUÔN SẴN SÀNG CHO ĐI GIÁ TRỊ

Mình không theo chủ nghĩa lúc nào cũng phải ráo riết “săn job” cho đủ KPI của tháng, trái lại, mình luôn xác định trong tâm thế sẵn sàng cho đi nhiều hơn.

Hôm nọ, thấy một bài quảng cáo của một văn phòng luật về dịch vụ “thành lập doanh nghiệp” mà họ viết content… không ổn lắm!

Thế là mình chủ động inbox page đó, chia sẻ với họ rằng trong bài post không nên dùng những từ thế này, không nên dùng hình ảnh thế kia… Admin đã cảm ơn và xin add zalo của mình để liên hệ nếu có nhu cầu. Đó chính là một cách khá hiệu quả để tiếp cận khách hàng.

Viết các bài post và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mình có được lên các group cũng là một cách rất hiệu quả. Nhưng mình chưa làm được nhiều, vì hơi bận và cũng… hơi ngại.

3. BIẾN FB CÁ NHÂN THÀNH WEBSITE CỦA MÌNH

Dù là một người viết lách trong nghề, nhưng mình không có fanpage, không có website và cũng chẳng có blog… Tất cả mình có chỉ là trang Facebook cá nhân này và zalo để trao đổi với khách hàng nếu cần.

Khi quyết định làm freelance content, việc đầu tiên mình làm là vào dọn dẹp lại FB cá nhân, xóa/ẩn đi những bài nhảm nhảm, những stt vô thưởng vô phạt hay những share không có giá trị…

Sau đó, bắt đầu chăm chỉ viết nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn, không phải là lúc nào cũng là bô bô giới thiệu về dịch vụ của mình, chỉ đơn giản là chia sẻ về cuộc sống, về công việc…

Khách hàng họ sẽ vào trang cá nhân để tìm hiểu, thăm dò và đánh giá bạn, vì vậy, hãy cho họ biết kỹ năng viết của bạn như thế nào, hoặc ít ra, cũng cho họ thấy bạn là một người “có thể tin tưởng được”.

4. CHỦ ĐỘNG, CHỦ ĐỘNG VÀ CHỦ ĐỘNG HƠN

Khi nào có thời gian, mình cũng lượn lờ các group về content như một cách “thăm dò thị trường” và mình nhận ra một điều rằng “Chà! Người viết nhiều hơn cả người thuê”. Một tin đăng tuyển đăng lên chỉ có 2 phút, bên dưới đã có hàng chục comment “ib em, check ib em”…

Vậy làm thế nào để tạo nên sự khác biệt giữa hàng chục comment “ib em” kia?

Mình luôn là người chủ động inbox cho khách hàng. Thay vì chào hỏi và đợi người ta reply, mình luôn chủ động gửi trước cho họ các thông tin của bản thân, kinh nghiệm, các dự án từng làm, 1 số keyword đã trên top, các đường link của các bài viết nhiều traffic…

Không hiểu sao hôm nay vượt lười nên viết hơi dài. Cảm ơn bạn đã đọc đến đây!

Nguồn: Lan Content

You may also like

Leave a Comment