“MÌNH ĐÃ QUÁ CHÁN KHI LÀM VIỆC CHO CÔNG TY CỦA NGƯỜI NHÀ.

by admin

Mình cũng đã ra trường và năm nay 22 tuổi. Sau khi ra trường mình cũng muốn quay lại Hà Nội để tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, nhưng cũng chính vào thời điểm đó gia đình chú thím mình có mở một xưởng may tư nhân ở quê, cũng vào khoảng 50 công nhân và hai chú thím mình cũng đã nói chuyện với mình rồi muốn mình về để làm việc, công việc cũng khá đơn giản như chấm công cho công nhân, một số công việc khác không thuộc nội dung công việc mình phải làm. Nhưng vì làm việc cho công ty của người nhà nên mình có một suy nghĩ phải làm việc nghiêm túc, cần cù, đến sớm về muộn, làm tròn trách nhiệm công việc. Một phần là để cho người ngoài nhìn vào người nhà của giám đốc làm việc như thế nào, và cũng để tránh sự soi mói của người ngoài. Còn về mức lương thì chú thím mình trả cho mình cũng chỉ tương đương với một bạn sinh viên mới ra trường, với mức lương như vậy ở quê thì mình cũng thấy tạm ổn, và mình cũng chưa bao giờ thắc mắc về mức lương mà chú thím trả cho mình cả.
Nhưng mình cũng chỉ muốn chú thím nhìn nhận đúng về con người mình, cách mình làm việc. Và phía sau đó thì không như những gì mà mình tưởng tượng, thật sự quá khủng khiếp. Từ những chuyện này đến chuyện kia, khi ông bà nội mình kể lại:

  • Đi làm thì toàn đi muộn, chấm công muộn
    7h30 giờ vào làm việc chính thức của công nhân mà 6h50 mình đã có mặt ở xưởng để xem tình hình điện, nước, rồi vệ sinh như thế nào. Mình chưa đi muộn một buổi.
  • Đến làm thì toàn thấy nói chuyện với công nhân, không thấy làm việc.
    Mình thì cũng thỉnh thoảng nói chuyện nhưng đâu phải lúc nào mình cũng nói chuyện.
    Đến những chuyện khác như đi ăn sớm hơn công nhân, rồi chưa hết giờ đã chấm công rồi, chậm chạp không biết công biết việc… Đến những chuyện khác mà mình không thể tưởng tượng nổi. Mình cũng điên lắm, nhưng mình vẫn giữ bình tĩnh và tôn trọng hai chú thím mình, mình cũng chỉ nói:
  • Cháu làm việc như thế nào thì công nhân đều biết hết ạ. Nhưng cháu cũng không phù hợp với môi trường, công việc này nên cháu muốn xin nghỉ để cháu ra Hà Nội tìm công việc khác phù hợp hơn với cháu ạ. Một phần cháu cũng muốn học thêm nghiệp vụ nữa ạ, nên cháu không tìm công việc ở quê được.
    Rồi sau khi mình ra Hà Nội, mình cũng đã tìm được công việc phù hợp với mình, đúng chuyên môn mà mình theo học, môi trường trẻ trung, sếp thì tâm lý, lương thưởng tốt, có nhiều động lực để cho mình phấn đấu.

Đi làm cho người ngoài mà có nhiều động lực để phấn đấu, cũng sẽ tốt hơn nhiều so với công ty người nhà mà không có nhiều động lực để phấn đấu.”

You may also like

Leave a Comment