Mình muốn học cách để sống

by admin
r/IWantToLearn

Mình muốn học cách để sống.

Bây giờ mình như chỉ đang tồn tại. Và sống như thế thì chẳng được trọn vẹn cho lắm, các cậu hiểu ý mình chứ?
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/geow07
_____________________

u/rubrum_aquilae (441 points)
Mình tin rằng điều tốt nhất để cậu làm trước nhất là ngồi lại và tự đối thoại với bản thân. Hãy hỏi chính cậu rằng cậu đang làm gì, đáng lẽ cậu đang làm gì và tại sao cậu lại đang làm những chuyện hiện tại mà không phải là những chuyện đáng lẽ đó. Nghe kiểu gần giống như tự trầm tư vậy, và điều này cũng cần thiết như thế thôi. Về cá nhân mình thì gần đây mình đã nhận ra mình cứ mãi sống một kiểu trôi nổi và chỉ có đến khi mình ngồi lại suy ngẫm thành thật với bản thân thì mới tìm ra được một ý tưởng tốt hơn về những gì mình muốn và làm thế nào để đeo đuổi chúng.

Nếu cậu thấy bản thân cậu bị những thứ này kéo lại thì hãy tự hỏi tại sao và tự thẩm vấn bản thân một cách toàn diện, hi vọng làm thế sẽ giúp cậu biết được điều gì đang diễn ra và cậu có thể làm gì để có một cuộc sống tốt hơn.
Và dù là ai đi nữa, chỉ cần cậu biết được cậu là một người đáng trân trọng, cậu được quan tâm, cậu được yêu thương, và dù rằng cuộc đời của cậu bây giờ trông có vẻ tăm tối tới đâu đi chăng nữa, mình đảm bảo rằng phía trước vẫn có nhiều điều tràn đầy niềm vui và phấn khởi phía trước.

>u/Mrdudeguy420 (116 points)
Mình thì chẳng quan tâm người khác có yêu mình hay không đâu, mình chỉ lo nghĩ việc mình cảm thấy thế nào về chính mình thôi. Vấn đề của mình là mình chẳng có gì làm bản thân tận hưởng cả. Mọi thứ mà mình làm, mình làm chúng vì đó là những điều mình cần làm để sống qua ngày mà thôi.

>>u/leaguegoderino (65 points)
Chuyện này xảy ra khi trọng trách dồn lên vai quá nhiều. Đó là quá trình trưởng thành, cậu ạ. Con người trở nên thực tế hơn và những sự tò mò thích thú xưa kia bay biến đâu mất. Giống như bình luận đầu tiên đã nói, hãy trò chuyện với bản thân về những thứ cậu hứng thú. Cậu muốn bắt đầu làm cái gì? Cuộc sống của một người trưởng thành được cân bằng bởi hai khía cạnh thực tế và sáng tạo. Hãy học hỏi những điều mới, vui vẻ, thú vị và đó sẽ là chìa khoá dẫn đến sự hạnh phúc. Cậu có thể làm được cả hai không? Có cách nào để cậu hệ thống lại những thứ cậu đang làm (những thứ cậu phải làm) theo một cách tích cực hơn không? Nếu không, có lẽ cậu nên tìm cách để dừng lại và làm những điều khác. Chúc cậu may mắn.

Cuối cùng mình muốn hỏi, cậu có đang chăm sóc bản thân không vậy? Cậu có ngủ ngon giấc chứ? Cậu có đang ăn uống đủ chất và uống đủ nước không? Cậu có tập thể dục? Mình biết mấy lời khuyên kiểu này cứ được lặp đi lặp lại và hẳn cậu đã chán ngấy rồi. Nhưng cho tới khi cậu để ý tới những điều này, cậu sẽ khó mà thấy những thứ trên ảnh hưởng đến tính hiếu kì, tham vọng và tâm trạng chung của cậu tới nhường nào.
_____________________

u/OneMadChihuahua (46 points)
Mỗi người chúng ta đều không giống nhau nên đừng xem trọng mấy lời này quá nhé. Thường thì người ta thấy cuộc sống tròn đầy mỗi khi làm những thứ họ được xem là tài hoa, hữu ích, năng suất hay gì đấy. Cậu cũng có thể tập trung sự chú ý của mình vào việc làm những điều cậu “yêu thích” hoặc những điều có ý nghĩa.

Không nói dối đâu nhưng mình ít khi nào thấy mình đang sống trọn vẹn cả. Đời đầy rẫy những nghĩa vụ trần thế bắt ta phải theo. Và thay vì theo đuôi nó thì mình sẽ bắt lấy cơ hội để vượt qua những điều thế tục đó và làm những thứ mình yêu thích (bao gồm luôn những việc đơn giản như đi tới một bờ biển ngắm hoàng hôn buông).

Tin tốt ở đây là cậu kiểm soát được tâm trí của mình. Nhiều khi những bất mãn trong cuộc sống là do góc nhìn của chúng ta mà ta. Mình nhận ra rằng “sự biết ơn” là một liều thuốc hay để chữa những thứ tiêu cực ẻo lả cứ luôn chực chờ nảy lên.
_____________________

u/nagini11111 (23 points)
Mỗi một thứ cậu làm cho tới khi chết đều là “đang sống”. Cái ý niệm rằng cậu phải có đam mê hay mục đích hay ước mơ lớn là một thứ tương đối mới lạ và có thể hơi nguy hiểm theo Ý KIẾN của tôi, bởi nó thường khiến người ta tin rằng có gì đó sai trái trong bản thân họ hoặc cuộc đời họ.

Đa số thời gian, cuộc sống đẹp đẽ chỉ vì được ăn ngon, được đọc một quyển sách hay, có một lần trò chuyện tâm đắc.

Không phải cái gì cũng phải kiểu “Ôi chao tuyệt quá”.
_____________________
Bài đăng của bạn An 2k5 trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/596780777898801
[Illustration: healthline]

You may also like

Leave a Comment