Mình năm nay cũng đã 32, công việc ổn định, thu nhập 2x, gia đình giục lấy vợ nhiều quá lại còn bắt đi xem mắt suốt nên cũng đành ậm ừ đi.

by admin

Nói chung nhiều lần fail rồi nên mình ko quá hy vọng vào những lần giới thiệu nữa. Phần vì các bạn trẻ ko hợp với ng kiểu “ông cụ non” như mình, phần vì mình cũng thấy hôn nhân ko thể qua loa được.

Gần đây mình được giới thiệu 1 bạn nữ khá oke, bạn ấy cũng đã 29-30 rồi, ngoại hình bthuong, có vẻ điềm đạm chín chắn, nghe nói thu nhập cao hơn số tuổi, nhưng mình ko để ý lắm, tốt tính và biết cư xử là đủ rồi.

Buổi hẹn đầu đi xem phim, mình mua vé, bạn ấy đến trước và mua sẵn bỏng nước chờ mình. Mình đánh giá cao hành động chia sẻ này, buổi xem phim nhìn chung là ổn và hôm sau mình có hẹn bạn ấy đi ăn.
Cụ thể là như thế này.
Mình: ngày kia em rảnh ko, cùng ăn tối nhé
Bạn ấy: được ạ, em muốn ăn món abc, anh chọn quán nhé
Món abc đó là đồ bình dân, giá khoảng 350k đủ ăn cho 2 ng, mình đọc review tìm hiểu nhiều chỗ và đặt bàn ở 1 nhà hàng được đánh giá tương đối tốt.

Hôm đó đi ăn cũng rất vui vẻ, mình rất hài lòng và muốn tiến xa hơn với bạn ấy nhưng đến lúc thanh toán thì bill hơn 500k, mình lấy ra 300k bảo bạn ấy là “share nhé, em cầm tiền anh rồi thanh toán này”.
Ý mình là bạn ấy chỉ cần góp thêm hơn 200k là được, mình trả phần hơn rồi.
Nhưng bạn ấy nhìn mình kiểu rất ngạc nhiên, rồi bạn ấy có vẻ như mất mặt hay sĩ diện nên đã lấy thẻ ra đưa cho nhân viên bảo quẹt thẻ của bạn ấy đi. Nhân viên đi rồi thì bạn ấy lại bảo minh “ai trả mà chẳng được, lần sau anh thích thì mời lại em”

Mình khá là khó chịu vì cách làm đó của bạn ấy, mình bao cũng được thôi nhưng chia sẻ với nhau thì có duyên hơn. Sau khi về thì mình nói thẳng với bạn ấy là mình muốn đi ăn share tiền, mình sẵn sàng trả phần nhiều nhưng bạn ấy phải có tinh thần đóng góp.
Còn bạn ấy thì “vâng, thế lần sau anh rủ người khác. Vài trăm bạc chẳng đáng bao nhiêu cũng phải share, anh sợ em bùng tiền ăn thì để em trả tất cho”

Ô hay, thế là đi ăn cứ phải đàn ông auto trả, bảo share thì tự ái, ko share thì ai nuôi mãi được ???

You may also like

Leave a Comment