MINIMAL TAILORING – XU HƯỚNG CỦA MÙA XUÂN 2023.

by admin

Xuyên suốt những bộ sưu tập Ready-to-wear được công bố trong mùa Xuân 2023 thì chúng ta đều thấy được sự trở lại mạnh mẽ của Tailoring – vẻ đẹp của sự may đo. Nhưng tất nhiên không phải là cầu kì như ở thập niên trước, không “làm quá” như thời hoàng kim của haute couture – mà tất cả đều nằm ở mức tối giản/tinh giản, vừa phải mà đảm bảo được tính ứng dụng, sang trọng. Tốc độ của thời trang ngày càng nhanh, cách tiêu dùng cũng thay đổi rất nhiều. Cách mà mọi người cảm nhận và hưởng thụ thời trang cũng trở nên ngắn hơn rất nhiều. Xu hướng luôn được đẩy mạnh, nhưng giá trị cốt lõi của cái quần cái áo – thứ mà các fashion brands offer cho khách hàng của họ lại không được chú trọng nhiều như xưa nữa. Đó là tình yêu, trải nghiệm và tính ứng dụng.

Một điểm nữa đó là lối sống của khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Cuộc sống ngày càng trở nên nhanh hơn – bình dị hơn rất nhiều. Một con người hiện tại quay quanh đi làm – enjoy cuộc sống – bạn bè và họ cần những thứ thời trang nào họ có thể gắn bó liên tục, sử dụng trong thời gian nhiều hơn. Sau dịch, ranh giới giữa nhà ở và nơi làm việc đã trở nên mờ nhạt, sự thoải mái ngày càng quan trọng hơn. Nhưng nó không đồng nghĩa là chúng ta ăn mặc xuề xòa như ở nhà nhưng phải kết hợp giữa giản dị và trang trọng – người sử dụng thời trang có thể đi mọi nơi, điềm đạm nhưng không quá trang trọng (Mà mọi người hay gọi vui là Lowkey ấy). Những trang phục phỉa vừa có mục đích tiện dụng vừa có được thiết kế tốt và chất vải tuyệt vời.

Cũng chính vì nắm bắt được lí do đó, không có gì đáp ứng được điều này bằng việc đưa trở lại những kiểu may đo đã thành tiêu chuẩn của ngành thời trang, nhưng tất nhiên để phù hợp với hơi thở của hiện đại thì cần sự tinh giản. Sự thành công của Jil Sander trong mùa vừa rồi là một minh chứng cho việc đó – rất nhiều chuyên gia và giới mộ điệu thời trang cảm thấy thích thú với collection dưới sự nhào nặn của Luke và Lucie Meier khi họ mang tới những kiểu mẫu gần như là căn bản của thời trang. Những chiếc áo khoác, vest form rộng nhưng không oversize kết hợp với các phần cổ áo được thiết kế theo 2 options: chi tiết hoặc over lên. Rộng – Bó luôn được bám sát vào nhau khi bên ngoài rộng bên trong được tight lại bằng các items như áo ba lỗ, áo sơ mi sharp lại khuôn người. Các chuyên gia nhận định rằng “Tailoring chính là chủ đề chính của năm nay – từ trang phục được thể hiện bằng tư duy thiết kế, màu sắc. Năm nay là sự trở lại của những sản phẩm sleeveless (không tay) và Backless (Không lưng). Cùng nhìn qua các brands khác như là The Row, Prada hay cả Dries Van Noten – tất cả đều đang phát huy sự thanh lịch vốn có của thương hiệu và nhận được sự quan tâm nhiều hơn của thị trường. Điều đó thể hiện được sự thay đổi trong cách ăn mặc của nhiều người, ngay cả Raf Simons cũng take a huge step để nắm bắt được tinh thần của market segment cao cấp này.

You may also like

Leave a Comment