MỎ HỖN QUÁ RỒI, SỐNG TĨNH TÂM LẠI THÔI

by admin

Mỗi lần tức giận, Wang Bin lại lấy bút cảm ứng gõ vào chiếc mõ trên iPad, âm thanh phát ra giúp cô lấy lại bình tĩnh.

Cô gái 24 tuổi thường gõ mõ trực tuyến 500 lần mỗi ngày bởi liên tục bất mãn với những yêu cầu của khách hàng. “Không chỉ riêng tôi, nó (ứng dụng gõ mõ) có trên điện thoại của hàng nghìn người trẻ tuổi”, Wang nói.

Ứng dụng Wang dùng có tên Muyu (Mộc Ngư), người dùng có thể sử dụng bút cảm ứng hoặc tay chạm trực tiếp vào chiếc mõ trên màn hình và có âm thanh vang lên, giống như đang gõ mõ trực tiếp.

Được nhiều người sử dụng, Muyu nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách tải miễn phí của App Store ở Trung Quốc, ước tính có gần 5 triệu lượt. Douyin cũng ghi nhận hơn 150 triệu video liên quan đến chuông mõ ảo. Thử tìm kiếm từ khóa này trên website phát video trực tuyến phổ biến Bilibili, các kết quả hàng đầu đều hiển thị đều có hàng triệu lượt xem.

Trong khi mọi người đều cho rằng gõ mõ trực tuyến là một trò đùa thì Hu Wan, sinh viên đại học, coi đây là một nghi lễ đơn giản, thuận tiện và thoải mái. Trên mạng xã hội, nữ sinh thường đăng tải khoảnh khắc chạm vào chuông và lần chuỗi hạt cầu nguyện trên cổ tay.

Khi nhu cầu giải tỏa áp lực của người trẻ tăng lên, các tính năng gõ mõ, tụng kinh dần được cải thiện. Giờ đây người dùng có thể thắp nhang kỹ thuật số, đọc kinh qua điện thoại và đếm chuỗi hạt cầu nguyện bằng đồng hồ thông minh. Như ứng dụng mà Wang đang sử dụng, người dùng có thể mua thêm hiệu ứng âm thanh và bộ đếm công trạng.

Cre: Lost Bird

Theo Sixth Tone/Vnexpress

You may also like

Leave a Comment