Mở rộng của Wimbledon tạo ra điểm chấm dứt với người dân địa phương về không gian xanh

by admin
mo-rong-cua-wimbledon-tao-ra-diem-cham-dut-voi-nguoi-dan-dia-phuong-ve-khong-gian-xanh

Wimbledon là giải đấu lớn nhất trong quần vợt, được chơi lần đầu năm 1877 khi Spencer Gore thắng William Marshall trước một đám đông 200 người. Những người khán giả đã trả một shilling (10 cent) để xem. Năm 2022, thu nhập từ giải đấu này tăng lên gần 347 triệu đô la (438 triệu đô la), một tăng trưởng nhanh chóng gần 20% so với kỷ lục năm 2019. Đất nước xanh lá cây và thân thiện của SW19 là một ngành công nghiệp toàn cầu phát triển, nhưng hiện tại có một sự khó khăn hiện tại cần phải được tưới nước khi All England Lawn Tennis Club đang cố gắng mở rộng bán kính hoạt động của mình.

LONDON, ANH – 27 THÁNG 6: Một cảnh quan của Centre Court trước The Championships Wimbledon 2023 tại All … [+] England Lawn Tennis and Croquet Club vào ngày 27 tháng 6 năm 2023 tại London, Anh. (Ảnh bởi Julian Finney / Getty Images)

Hình ảnh Getty

Các đối tượng phản đối không phải là các sao toàn cầu như Novak Djokovic mà là cộng đồng, các nhà báo chính phủ địa phương, nhà bảo tồn môi trường và tổ chức di sản đều bị ngạc nhiên về những kế hoạch mở rộng được đề xuất bởi All England Club. “Thay đổi là duy nhất luôn có mặt trong cuộc sống”, nhà triết học Hy Lạp Heraclitus nói. Đó là sâu sắc của sự thay đổi là điểm trễ.

Vào mùa hè năm 2021, AELTC đã gửi kế hoạch xây dựng 39 sân mới, bao gồm một sân hiển thị mới có thể chứa 8.000 người để họ có thể giữ vị trí đặc biệt của sân trên sự kiện lớn. Giám đốc điều hành Sally Bolton là một nhân vật quan trọng trong việc mua lại Wimbledon Park Golf Club mà mở ra không gian để đẩy những kế hoạch mở rộng được đề xuất cho các vận động viên, khán giả, phương tiện truyền thông và nhà phát sóng.

Khán giả được dẫn qua sân golf Wimbledon Park trong ngày thứ tư của giải đấu Wimbledon … [+] Championships tại All England Lawn Tennis and Croquet Club, Wimbledon. (Ảnh bởi Philip Toscano / PA Images qua Getty Images)

PA Images qua Getty Images

“Dự án AELTC Wimbledon Park sẽ giữ cho giải đấu này ở vị trí đỉnh cao trong môn thể thao, bằng cách đưa vòng sơ loại đến SW19, và cung cấp những lợi ích năm tròn cho cộng đồng địa phương”, Bolton nói.

“Chính trong những đề xuất của chúng tôi là mở rộng đất trên một sân golf riêng biệt mà không thể truy cập bởi công chúng trong hơn 100 năm, để tạo ra một công viên công cộng đẹp 23 acre, một bờ đường truy cập mới xung quanh hồ Wimbledon Park và sử dụng cộng đồng của các sân và cơ sở được đề xuất”, cô ấy hoàn thành.

Phiên bản này bị tranh luận trong một cuộc chiến có thể thách thức những trọng tài ghế umpire thương lượng nhất. Chris Baker, giám đốc của Hiệp hội Capability Brown – một tổ chức nhằm bảo vệ cảnh quan đứng đền II *- đã mô tả kế hoạch này là “một hành động phá hoại” và rằng AELTC là “một con bò cồng kềnh cố gắng đẩy một máy móc qua [đất]”. Đó là vấn đề cảm xúc nhưng nó cho thấy
Hội đồng quản trị của Wimbledon đã thông qua một kế hoạch mở rộng khu vườn, nhằm tăng cường không gian xanh. Kế hoạch này đã tạo ra điểm chấm dứt thú vị với người dân địa phương khi họ bắt đầu tham gia vào quá trình mở rộng của Wimbledon.

Kế hoạch mở rộng của Wimbledon sẽ lấy đi ẩn sâu trong xanh của khu vườn từ vài hè đẹp trời. Khả năng thu hút một lượng lớn khách du lịch quan tâm đến thủ đô London sẽ ứng biến thành địa điểm tham quan hấp dẫn. Kế hoạch này cũng mong muốn tâm huyết để lợi ích của local cộng đồng và đồng thời, người tham quan.

Trong khu vườn có một mục tiêu mới nhất là tạo ra một không gian xanh mở và tích hợp các khu vườn. Ngoài ra, một hệ thống các cây xanh và cảnh quan trong khu vườn cũng sẽ được hỗ trợ bởi các mức dự trữ nước từ nguồn cộng đồng. Tất cả các hoạt động này đều giúp cho người dân địa phương có được trải nghiệm thú vị về không gian xanh của họ.

Kế hoạch mở rộng Wimbledon đã trưởng thành vào các ý tưởng về không gian xanh và đóng góp trong việc tăng trưởng thành quả của vùng địa phương. Hàng ngàn dự án làm cải tạo trong khu vườn sẽ thu hút được lượng lớn khách du lịch, tạo thu nhập từ việc tham quan, từ đó làm tăng thu nhập địa phương.

Với sự mở rộng và phát triển mới, Wimbledon nhận được sự hâm mộ và ý kiến tích cực từ phía cộng đồng. Trải nghiệm mới này sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng tích cực prên việc giải quyết vấn đề không gian xanh. Chính vì thế, mở rộng của Wimbledon đã tạo nên điểm chấm dứt với người dân địa phương về không gian xanh.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment