Mohammed Ashi là thiết kế giàu có đầu tiên của Ả Rập Saudi được mời tham gia lịch trình Tuần Thời Trang Cao Cấp.

by admin
mohammed-ashi-la-thiet-ke-giau-co-dau-tien-cua-a-rap-saudi-duoc-moi-tham-gia-lich-trinh-tuan-thoi-trang-cao-cap.

Nhà thiết kế Saudi được tôn trọng Mohammed Ashi đã tung ra bộ sưu tập AW23-24 Couture. Ông là người duy nhất từ Saudi Arabia được Fédération de la Haute Couture et de la Mode chọn để có mặt trên lịch thi đấu chính thức. Chương trình của ông được tổ chức tại Théâtre du Châtelet ở trung tâm Paris và đã trở nên độc đáo khi khách mời tụ họp trên sân khấu để xem bộ sưu tập của ông được lấy cảm hứng từ cuốn sách của Patrick Süskind, Perfume.

Ashi không chỉ là một thiết kế viên bình thường. Ông có một phong cách độc đáo nhưng vẫn có cấu trúc, không có gì chán nản trong các hình dáng của ông. Với nước hoa là trung tâm của bộ sưu tập, các bộ trang phục thể hiện điều này như có một mùi hương được phát ra từ một chai. Vì nước hoa kích thích cảm xúc và kí ức, điều này cũng là một phần của bộ sưu tập khi Ashi muốn những mong muốn mà nước hoa mang lại cũng làm tương tự với trang phục Couture. Theo nhãn hiệu, “Chính như việc trích xuất biến âm hồn của một cây thành mùi hương, Ashi sử dụng kỹ thuật tỉ mỉ để xây dựng lại những ý nghĩa vô hình như kí ức, mong muốn và mùi hương thành trang phục couture”.

Đã có rất nhiều ngôi sao đã mặc trang phục của ông, bao gồm Cardi B, Zendaya và Beyoncé. Các tông màu kiến trúc được thấy trong các bộ trang phục, cũng như cách chi tiết trong các váy corset, cũng như cách vải organza trắng ngọt ngào ôm lấy các đường cong của phụ nữ, và cách vải theo sau phụ nữ như một mùi hương. Một cách khác ông đồng nghĩa hóa nước hoa trong bộ sưu tập là “các chai cổ điển định hình các lớp gấp như một chiếc váy tối được làm từ 150 mét (164 feet) vải, hoặc cách ông làm một đế giày được làm từ nhựa ombré làm cho chai trông như một nửa đầy”, theo nhãn hiệu.

Sau hơn một thập kỷ ở ngoài Saudi Arabia và lâu lâu ở Paris, Ashi được xem là một đèn tín hiệu thành công cho các thiết kế viên trẻ Saudi. Như Elie Saab là thiết kế viên Lebanon đầu tiên được cho là có thể thành công trên sân khấu thế giới, Ashi là thiết kế viên Saudi đầu tiên làm điều này cho quê hương của ông.

Theo một cuộc điều tra dân số Saudi năm nay, hơn 63% dân số Saudi dưới 30 tuổi. Có rất nhiều tài năng trẻ ở quê hương này và nó đang mở rộng với ước mơ 2030 của Hoàng tử Mohammed Bin Salman đang được thực hiện. Hệ thống thời trang cũng đang phát triển mạnh mẽ. Vào tháng 10, Saudi Fashion Commission sẽ tổ chức tuần lễ thời trang đầu tiên tại Riyadh.
Mohammed Ashi, thiết kế giàu có đầu tiên của Ả Rập Saudi, đã được mời tham gia lịch trình Tuần Thời Trang Cao Cấp lần thứ hai tại Liên Hợp Quốc.

Đây là trải nghiệm độc đáo của ông lần đầu tham dự lịch trình lớn nhất lĩnh vực thời trang xuất hiện trên sân khấu do Liên Hợp Quốc tổ chức. Thực hiện những giải pháp thời trang hợp thời trang, sức m ạnh của ông trong các mẫu thiết kế, ông đã đạt được sự ám chỉ và được giới thời trang quan tâm.

Đây là kỷ niệm đáng ghi nhận cho thiết kế giàu có lâu đời của nước Ả Rập Saudi, nơi có ít nhất hai thiết kế giàu có lên sân khấu tại Liên Hợp Quốc. Bản thân Mohammed Ashi là một trong số đó.

Hầu hết các bộ mặc mà ông đã trình diễn thu hút sự quan tâm của giới thời trang, đặc biệt là những yếu tố độc đáo của thời trang Ả Rập Saudi, như áo khoác và áo thun.

Từ khâu trình diễn này của Mohammed Ashi để cảnh báo đến trên toàn Thế giới rằng thị trường thời trang Saudi đang dẫn đầu về sáng tạo và khẩu hiệu, không chỉ thoát khỏi bức tranh thời trang được định hình trong cả nước mà còn trên toàn cầu nữa.

You may also like

Leave a Comment