Mối đối đầu giữa con người và máy tính: một công ty bảo mật email có mục tiêu mang các mã hóa sau-lượng tử lên đám mây.

by admin
moi-doi-dau-giua-con-nguoi-va-may-tinh:-mot-cong-ty-bao-mat-email-co-muc-tieu-mang-cac-ma-hoa-sau-luong-tu-len-dam-may.

Với việc máy tính cuộc đua vũ trụ đang đặt nền móng cho cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nhà cung cấp email bảo mật Tutanota đang chuẩn bị để là một trong những người đầu tiên trong lĩnh vực mã hóa. Máy tính cuộc đua vũ trụ sẽ sớm có thể giải quyết các vấn đề phức tạp hiện nay được coi là không thể giải quyết được như phá vỡ các hình thức mã hóa hiện tại. Nếu các hình thức mã hóa hiện tại bị phá vỡ, dịch vụ VPN và ứng dụng nhắn tin được mã hóa cũng sẽ gặp nguy cơ bị bên thứ ba truy cập thông tin nhạy cảm của người dùng. Bạn cũng có thể nói là tạm biệt với ngân hàng trực tuyến. Điều đáng lo ngại không chỉ là rủi ro về quyền riêng tư và bảo mật của cá nhân và doanh nghiệp mà còn là các phát triển mới trong lĩnh vực mã hóa thường mất rất nhiều thời gian để được hoàn thành. Chắc chắn là các phương pháp mã hóa hiện tại sẽ một ngày bị lỗi thời. Khi điều này xảy ra, cuộc sống hàng ngày của mọi người sẽ bị ảnh hưởng nhiều cách khác nhau: từ chính phủ xâm nhập bảo mật dữ liệu của công dân đến tội phạm mạng ăn cắp thông tin tài chính và các chi tiết siêu nhạy cảm khác để lợi nhuận tài chính. Thậm chí, chúng ta có thể không an toàn bây giờ khi các đối tượng xấu đang cực kỳ nổ lực trong việc thực hiện những gì được gọi là “thu hoạch ngay bây giờ, giải mã sau”. Điều này có nghĩa là có một nhu cầu thực sự cần thiết để bảo vệ dữ liệu được mã hóa bây giờ để tránh cho bên thứ ba lợi dụng thiếu sót an ninh trong tương lai.Mặc dù có những thắng lợi ban đầu, PQDrive được dự đoán sẽ là một thử thách lớn hơn nhiều khi cần bảo mật các tập tin lớn hơn. Anh ấy nói: “Đây sẽ là một thử thách lớn vì chúng ta cần tìm ra giải pháp hiệu quả nhất để các tập tin có thể được mã hóa và giải mã an toàn, cũng như trên các thiết bị di động có khả năng tính toán ít hơn”.

Dù ngày lưu trữ tập tin trên một đám mây an toàn và bảo vệ sau khi quá trình quantum vẫn còn xa, dự án PQDrive của Tutanota sẽ tạo ra khoảng 30 công việc mới ở Hannover trong vòng ba năm tới. Công ty kế hoạch đầu tư hoàn toàn vào sự phát triển của nhân viên của mình, để có thể phát triển các giải pháp công nghệ sáng tạo có thể thực sự đối mặt với những mối đe dọa an ninh ngày mai.

“Chúng ta có thể nói là đang trong một cuộc chiến giữa con người và máy tính”, Pfau nói. “Chúng ta cần những trí tuệ sáng nhất để tích hợp mã hóa an toàn sau quantum vào giải pháp đám mây TutaDrive của chúng tôi một cách dễ dàng – trong khi máy tính quantum cố gắng để làm quen với công nghệ này và không thể truy cập được dữ liệu”.

Đây có thể là một cuộc chiến giữa con người và máy tính nhưng đây vẫn là một trò chơi mèo và chuột giữa hacker và các chuyên gia bảo mật. Sau khi công nghệ này được phát hành, sẽ không lâu nữa trước khi cả hai bên tiến bộ thêm.Đăng ký để nhận được tin tức, đánh giá, phân tích, giao dịch và nhiều thông tin khác từ thế giới công nghệ. Chiara là một nhà báo đa phương tiện cam kết báo cáo các câu chuyện để giúp thúc đẩy quyền lợi và phạt phải các vi phạm của cuộc sống ở phía điện tử – bất cứ nơi nào an ninh mạng, thị trường và chính trị gặp nhau. Cô chủ yếu viết tin tức, phỏng vấn và phân tích về quyền riêng tư dữ liệu, kiểm duyệt trực tuyến, quyền lợi kỹ thuật số, tội phạm mạng và phần mềm bảo mật, với mục tiêu đặc biệt là VPN, cho TechRadar Pro, TechRadar và Tom’s Guide. Có một câu chuyện, một mẹo hay một điều kỳ thú về công nghệ để nói? Hãy liên hệ với [email protected]
Với những bước tiến không ngừng ở lĩnh vực công nghệ, những cuộc đối đầu giữa con người và máy tính đang được theo dõi có phần rất nhiều. Một trong những bước đột phá mới nhất đáng chú ý là mục tiêu của công ty bảo mật email Echoworx Corporation đang làm việc trên để mang những công nghệ mã hóa sau-lượng tử lên đám mây.

Công ty này tuyên bố rằng công nghệ mã hóa sau-lượng tử sẽ có thể giúp người dùng truyền tải thông tin cá nhân, công việc, và các dữ liệu của công ty an toàn hơn. Những công nghệ này sẽ giúp bảo vệ thông tin của các hội nhóm an toàn, cùng với công cụ dịch vụ bảo mật tốt hơn.

Echoworx Corporation đã thông báo rằng họ sẽ đưa công nghệ mã hóa sau-lượng tử lên đám mây khi họ có thể thực hiện điều đó. Điều này sẽ góp phần làm nên sự khác biệt của công nghệ Echoworx và sẽ tạo ra một công cụ bảo mật toàn diện, an toàn và hiệu quả.

Công nghệ mã hóa sau-lượng tử đến từ Echoworx sẽ cung cấp cho người dùng một phương pháp bảo mật và an toàn mà họ có thể tin cậy để truyền tải thông tin của họ lên đám mây. Đây cũng sẽ là một phương pháp hỗ trợ hơn để giúp doanh nghiệp và các nhóm này bảo vệ thông tin của họ. Đây là một bước đột phá quan trọng trong khoảng không gian công nghệ hiện đại này.

You may also like

Leave a Comment