“MỌI NGƯỜI ĐỀU GHÉT TÔI CHO ĐẾN KHI HỌ CẦN ĐẾN TÔI.” NGHỀ NGHIỆP NÀO LÀ VÍ DỤ CHO CÂU NÓI NÀY?

by admin

Luật sư và thợ cơ khí. Bạn muốn một luật sư và thợ cơ khí lành nghề, nhưng bạn không bao giờ muốn phải gọi cho họ.


Cảnh sát biển Hoa Kỳ (USCG) cho thợ đánh cá và thuyền viên. Thông thường họ có mối quan hệ công việc khá tốt, nhưng một số người ghét Cảnh sát biển vì nhiều cuộc tuần tra mà họ thực hiện. Nhưng USCG cũng là những người sẵn sàng vượt qua những cơn bão để giải cứu người dân.


Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Chú của tôi là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và chú chỉ làm những công việc liên quan đến tái tạo, hồi phục khuôn mặt cho bệnh nhân bị bỏng và những việc tương tự như thế. Nhưng khi mọi người hỏi chú là bác sĩ trong chuyên khoa nào và chú trả lời chú là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, họ lại thường chế giễu nghề nghiệp của chú.


Luật sư đây. Mọi người thường kì vọng rằng nếu bạn là luật sư thì bạn sẽ phải biết tất cả kiến thức về luật ở bất cứ đâu. Trên thực tế hầu hếu luật sư đều chỉ chuyên về một ngành luật nào đó.


Luật sư lol.
Chỉnh sửa: Có thể tôi sẽ xóa bình luận này, tôi không quen nhận được hàng trăm thông báo chỉ trong vòng vài phút lol. Mặc dù vậy tôi rất cảm kích vì các bạn đã quan tâm đến bình luận này.


“Luật sư” có lẽ là câu trả lời phổ biến nhất. Nhưng tôi cho rằng những người cung cấp dịch vụ được cấp phép đều thuộc loại này, nếu có ngữ cảnh phù hợp.
Thợ sửa ống nước là một ví dụ điển hình. Mọi người đều coi thường họ cho đến khi máy giặt bị hỏng. Thợ điện, nhà thầu, thợ khóa, vv. Nếu bạn không làm việc cùng họ hàng ngày, họ sẽ không thường xuyên thấy họ. Và bạn chỉ nhìn thấy họ khi có vấn đề xảy ra — thế nên bạn thường khó chịu mỗi khi họ có mặt. Mọi người có xu hướng gán những vấn đề liên quan đến hệ thống nước với thợ sửa ống nước.
Những người làm việc trong lĩnh vực IT và an ninh mạng cũng là ví dụ điển hình cho hiệu ứng này.

You may also like

Leave a Comment