Một bí mật công ty mà bạn có thể chia sẻ do không còn làm ở đó nữa?

by admin

Tôi từng làm bộ phận lau dọn vệ sinh hơn 10 năm cho một chuỗi khách sạn LỚN. Số người tự tử và những người qua đời vì tuổi già trong phòng cao hơn bạn nghĩ đấy. Tôi từng làm ở một khách sạn hội nghị lớn với hơn 1000 phòng và chuyện này xảy ra khá thường xuyên. Nếu không quá bừa bãi kinh tởm thì phòng sẽ được dọn dẹp như bình thường và khách đến sau sẽ không hay biết gì cả.

Ở một trong những khách sạn tôi từng làm, có một bà tự tử bằng cách uống chất chống đông. Thi thể bả màu xanh, máu, nôn và cứt thì văng tứ tung. Bạn tôi làm bên bảo dưỡng đã thấy cảnh đấy và mất ngủ đêm đó. Làm khách sạn sẽ thay đổi bạn đấy.


Tôi từng làm lễ tân cho một salon cao cấp. Trong thời gian tôi làm ở đó, họ đã giới thiệu một dòng sản phẩm mới nhắm tới khách hàng nam (khi đó phần lớn sản phẩm của bọn tôi là dành cho phụ nữ, nhưng các sếp thấy salon đang có nhiều khách nam hơn). Giá của dòng sản phẩm nam chỉ bằng nửa giá các sản phẩm khác của chúng tôi. Dầu gội “nam” vẫn là loại salon đã bán nhiều năm nay, nhưng vì họ dùng vỏ đen với kèm chữ “man” nên chỉ còn nửa giá. Chủ giải thích là “Đàn ông không muốn trả nhiều tiền cho sản phẩm cho tóc” Suốt thời gian làm còn lại, mỗi khi có khách nữ hỏi mua loại đấy là tôi bảo dầu gội nam là cùng một loại nhưng giá bằng nửa.


Tôi từng làm giám sát ở một sòng bạc. Từ trần nhà cao tầm 3 tầng, chúng tôi có thể zoom vào mọi tờ tiền trên bàn và đọc số seri. Chúng tôi có thể nhìn các dấu chấm trên xúc xắc. Chính sách của sòng bài là không nhìn xuống áo khách.


Mọi quần áo mới và những bộ bạn thử đều bẩn. Tôi đã làm retail nhiều năm và đến giờ vẫn nhiều người bị sốc nhưng chúng tôi không có máy giặt hay xịt hoặc giấy lau khử khuẩn. Không có gì cả. Tôi đã mở nhiều hộp quần áo mới có những con bọ trắng bò ra. Từng thấy một bà sau ca tập vào thử đồ trong khi vẫn còn mồ hôi nhễ nhại. MỘt bà cụ đã để lại mảng da khô to bằng đồng xu trên những bộ đồ mình thử. Đấy là còn chưa kể chuyện sẽ xảy ra khi khách trả hàng hoặc chuyện xảy ra ở xưởng. Con người tởm lắm, không có gì sạch sẽ đâu, hãy nhớ luôn giặt quần áo sau khi mang về.


  1. Phụ tùng Ford ở Mexico đáng tin cậy hơn phụ tùng Ford ở Detroit nhiều, hoặc ít nhất là trước 2020. Tôi từng làm ở Detroit và có nhiều khách hay khó chịu vì bọn tôi thường sửa bằng phụ tùng Michigan, nhưng khi có vấn đề không sửa dứt điểm được thì bọn tôi sẽ lén thay sang phụ tùng Mexico (và giải quyết được vấn đề luôn).
  2. Tôi từng làm quản ngục tầm chục năm trước và bọn tôi đã cài đặt phần mềm theo dõi mặt vào các camera giám sát. Một tù nhân đã phát hoảng trong khi lau dọn các phòng biệt giam không được sử dụng — đây thường là việc nhiều người muốn làm, vì dễ và chả ai chú ý mình cả — và nhất quyết xin chuyển không làm việc đó nữa do có ma. Các sĩ quan đã quyết định kiểm tra camera mới, và phần mềm an ninh cho rằng nó đã thấy một khuôn mặt ở sau tù nhân cùng thời điểm anh ta hoảng loạn rõ trong đoạn phim. Bọn tôi đều biết có vài lý do bình thường có thể giải thích tại sao hệ thống nhận diện khuôn mặt mới nghĩ rằng nó nhìn thấy ma, nhưng vì cả tù nhân lẫn phần mềm đều tưởng có ma nên họ đã quyết định chuyển người đó đi mà không phạt gì.

Tôi từng làm cho một công ty graphic design. Tất cả phần mềm Adobe của bọn tôi toàn hàng crack

Theo những gì tôi nghe được về Adobe, nếu tôi có làm mảng này tôi cũng xài crack.

Hồi Photoshop mới ra, nó đã khiến nhiều người in thạch bản thất nghiệp. Bố tôi là một trong số đó. Khi bị cho nghỉ, ông đã copy photoshop ra một đống đĩa mềm rồi mua một chiếc máy tính Apple và lập công ty riêng.


Các khách sạn thường không có bảo vệ, bảo dưỡng và vệ sinh trực 24/7 đâu. Sau khi vệ sinh làm xong việc là toàn bộ nhân viên về hết trừ một nhân viên lễ tân.

Hồi tôi 19 tuổi tôi phải ở một mình trong một khách sạn cỡ trung khá nổi nhiều điên ấy.
Tôi chả biết mình đang làm gì cả.
Khách cứ gọi bảo có gì đó hỏng trong phòng và tôi chỉ biết lên đấy rồi… đoán bừa thôi. Trong thời gian đấy bàn lễ tân không có ai trực luôn.

Toàn chuyện lúc 9 giờ tối chứ không phải 3 giờ sáng nhé.

Có lần TV phòng tôi hỏng và một đứa 20 tuổi bối rối lên và đại khái đã bảo tôi là “Chị ơi em không biết ạ. Em xin lỗi. Đáng lẽ TV nên chạy được. Em không biết gì về TV cả” Không giận nổi luôn á. Chỉ là do khách sạn không trả tiền cho người biết mấy cái này có mặt thôi.


Hành lý của bạn ở sân bay thực ra không được đối xử nhẹ tay đâu.

Tôi từng làm nhân viên hành lý ở sân bay. Chả có cái gì được nhẹ tay đâu. Nếu có dấu hàng dễ vỡ thì hi vọng duy nhất của bạn là gặp được nhân viên nào tốt.
Bạn nên tránh bỏ đồ dễ vỡ vào hành lý bằng mọi giá.


Tôi vẫn đang làm nhưng LÀM ƠN MỌI NGƯỜI hãy xin một bản sao bệnh án từ những nơi mình đã tới.
Hãy giữ một bản cứng ở nhà

vì tôi có nhiều chuyện kinh dị từ việc làm Bệnh án từ 2007 rồi

Khi một bác sĩ của tôi về hưu, tôi đã xin bệnh án để mang qua chỗ mới.
Theo những bệnh án đấy, tôi đã có con, sinh thiết vú, cắt amidan, cắt bỏ tuyến giáp, VÀ tôi đã 390 tuổi.

Tôi chưa từng có cái nào cả.

Có lúc bệnh án bảo tôi có thai 86 tháng rồi cơ.


Tôi từng làm cho một công ty tên đọc vần với Muzzbeed và vài tháng chúng tôi lại cho một đứa đăng câu hỏi này để lấy cái viết mấy bài báo câu view.

Bạn đã khiến tôi tra lịch sử của OP và thấy feed cổ toàn mấy câu hỏi AskReddit để viết bài báo câu view. Ôi không.


Sản xuất nước đá – quản lý ca tôi đã đánh rơi một túi cần 7g vào một túi đá. Túi đấy đã được đem đi giao. Nhưng không thấy ai gọi để phàn nàn cả.

Thế có ai gọi cảm ơn không?


Bên trong máy làm đá bẩn lắm, toàn nhầy


Tôi từng làm thợ tỉa lông chó một mùa hè, bọn tôi thưởng cho chó của bạn kể cả khi nó hư.


Các trang web hẹn hò không muốn bạn tìm thấy tình yêu của mình đâu. Chúng được thiết kế để moi nhiều tiền ra khỏi bạn nhất có thể trước khi bạn hủy đăng ký, và một phần dựa vào những người quên hủy đăng ký và cố tình đặt rào cản gây khó khăn cho việc hủy.


Tôi làm IT.

Ai cũng nhận phần mềm của chúng tôi được giữ hoạt động được bằng phiên bản số của băng dính và lưới thép.

Nhiều công ty như vậy với phần mềm của họ lắm. Chúng đều được ghép lại bởi nhiều người ở nhiều thời điểm khác nhau. Chúng bị thay đổi bởi những người không viết code nguyên bản, và rồi nhóm sau đó cũng làm vậy. Ở hầu hết các công ty phần mềm không có một người nào có thể hiểu mọi thứ chạy ra sao. Cách duy nhất để có hệ thống sạch là làm lại hết từ đầu, nhưng làm vậy thì quá đắt tiền.

Ở hầu hết các công ty phần mềm không có một người nào có thể hiểu mọi thứ chạy ra sao
Ở số ít những nơi có người hiểu mọi thứ chạy ra sao thì người đó lại không hiểu tại sao mọi thứ chạy được. Phần mềm nó buồn cười ở bên trong cơ, giống như bạn nhìn xuống gầm cầu xa lộ và thấy nó đang được cố định bằng hàng chục bài thực hành thủ công làm từ giấy bồi và băng dính dây rút vậy, nhưng bằng cách nào đó bên trên xe vẫn chạy được thay vì sụp đổ hoàn toàn chỉ với một cơn gió mạnh.


Một trong những ngân hàng lớn nhất Mỹ thường xuyên làm giả chữ kí của khách hàng sau khi họ ra về mà không kiểm tra kĩ các trang.

Vì chữ kí gốc được giữ ở chi nhánh, và các bản sao được gửi fax, có rất rất nhiều cách để họ lấy chữ kí ở nguồn khác và bỏ vào nơi cần.

Wells Fargo ????


Tôi từng làm IT ở trụ sở một công ty đa cấp.
Với công chúng thì đây không phải là đa cấp! Không bao giờ!
Nhưng sau cánh gà… ai cũng biết nó mờ ám vl, ai cũng đếm ngày nghỉ. Bạn mà làm đa cấp quá lâu là bạn sẽ mắc kẹt với đa cấp sau khi đạt một mức độ nhất định.
Tất cả lãnh đạo cấp cao không có mặt từ đầu đến từ các công ty đa cấp khác, rồi bỏ để sang các công ty đa cấp khác nữa. Và họ có được vị trí lãnh đạo là do họ có lượng người theo dõi khổng lồ. Không một ông lãnh đạo nào biết đáng lẽ mình nên làm gì cả.

You may also like

Leave a Comment