Một bức ảnh về con cua nhện Nhật Bản có những chiếc chân dài miên man. Ảnh chụp vào năm 1920.

by admin

Cua nhện Nhật Bản hay còn gọi là Cua nhện khổng lồ, có danh pháp khoa học là Macrocheira kaempferi. Đây là loài cua lớn nhất trên thế giới sống dưới đáy sâu vùng biển Thái Bình Dương, chủ yếu là đáy biển tại xứ Phù Tang, thế nên dân tình mới gọi là cua nhện Nhật Bản, còn người Nhật gọi loài động vật này là: cao cước giải (cua chân cao).

Loài cua này sống dưới độ sâu 500-600m, nặng tầm 15 -20kg, chiều ngang cơ thể có thể dài đến 50cm và những chiếc chân thì dài bất tận. Những con cua nhện trưởng thành có chiều dài hai đầu càng lên tới 4-5m. Chúng sở hữu chiều dài chân lớn nhất trong số các động vật giáp xác. Điều đặc biệt là chỉ cua nhện đực mới có chân dài còn cua cái thì chân ngắn hơn nhiều.

Ngoài chân dài thì cua nhện Nhật Bản còn sở hữu lớp xương ngoài rất cứng giúp tránh mấy kẻ săn mồi. Chúng khá hiền lành mặc dù ngoại hình lại trông như quái vật biển vậy.

Loài này có thế sống đến 100 năm nhưng vì thịt ngon lại giàu dinh dưỡng nên bị con người đánh bắt rất nhiều. Thế nên số lượng cua nhện Nhật Bản cứ giảm dần theo năm tháng.

Cre: ranker

You may also like

Leave a Comment