MỘT CÂU TRÍCH DẪN BẠN ĐỌC ĐƯỢC

by admin

Thy vừa đọc một câu quotes này khá tâm đắc: “Some people will judge you for changing. Others will celebrate you for growing. Choose your circle carefully”.

Mình có biết đến một khái niệm như thế này: The Gap – Khoảng cách: Khi bạn tiến lên mà người bạn kia vẫn đứng đấy sẽ tạo ra một khoảng cách. Bạn không thể đi xuống kéo bạn ấy lên, như thế bạn sẽ thụt lùi. Chỉ có bạn ấy hoặc nỗ lực đi lên cùng bạn hoặc không sẽ tạo ra một khoảng cách.

Mình đã chủ động hoặc bị động có khoảng cách như thế với những người không còn phù hợp. Nhường chỗ trống đó cho những người phù hợp hơn, ảnh hưởng tích cực hơn, giúp mình phát triển hơn trong cuộc đời. Việc phải tạm biệt những con người đã từng có nhân duyên gặp gỡ trong đời là điều thật sự khó khăn. Nhưng để tiến lên, để trở thành một phiên bản tốt hơn buộc mình phải thay đổi, phải chịu đau để “lột da”, phải “phá kén” mà bay đi.

Tự dưng mình lại nghĩ tới chuyện viết lách. Viết lách tưởng chừng như đơn giản nhưng đằng sau những con chữ trông có vẻ gọn gàng và bình thản kia là hàng tá nỗi sợ vô hình đè nặng lên vai:

– Nỗi sợ viết không hay

– Nỗi sợ không ai đọc

– Nỗi sợ bị phán xét

– Nỗi sợ bị chỉ trích…

Thậm chí có những nỗi sợ đã trở thành hiện thực. Khiến mình ngày càng tự ti và nghi ngờ những gì mình đang làm. Trong quá trình luyện viết, Thy không thể tránh khỏi những trắc trở như thế. Tưởng chừng như sẽ từ bỏ…

Không phải giỏi Văn là mặc định sẽ giỏi viết. Viết cũng chẳng phải ngày một ngày hai mà giỏi. Viết căn bản là ai “lỳ” hơn ai. Nó xuất phát từ nội lực bên trong, sự can đảm dám viết, dám đi thực hiện hóa những ý tưởng. Trên hành trình đó mình may mắn gặp được những người bạn, những anh chị luôn dành những lời tốt đẹp, động viên, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mình tin tưởng vào hành trình mình đang đi, giúp mình phát triển hơn nữa.

Doanh nhân nổi tiếng Jim Rohn từng nói rằng: “Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn dành nhiều thời gian ở cùng với họ nhất”.

“Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” mà. Có những người chỉ muốn kéo bạn xuống, chỉ muốn bạn dậm chân tại chỗ cùng với họ. Có những người lại luôn dõi theo, vui mừng vì bạn đang thay đổi, bạn đang phát triển, bạn đang tốt lên từng ngày. Bạn muốn ở xung quanh bởi người như thế nào? Hãy chọn cho cẩn thận!

You may also like

Leave a Comment