Một cuộc đối đầu về phát thải vận tải đang đứng trước một trong những thỏa thuận về khí hậu lớn nhất của thập kỷ này.

by admin
mot-cuoc-doi-dau-ve-phat-thai-van-tai-dang-dung-truoc-mot-trong-nhung-thoa-thuan-ve-khi-hau-lon-nhat-cua-thap-ky-nay.

Các đại diện của Hiệp hội Hành lý Quốc tế đang gặp nhau tại London tuần này để thảo luận ban đầu về cách thực hiện một chiến lược mới về khí thải khí nhiệt động.

Ucg | Universal Images Group | Getty Images

Trước khi đối mặt với nguồn phát thải lớn và ngày càng tăng lên, cơ quan vận tải biển của Liên Hiệp Quốc đang cố gắng giảm ô nhiễm từ các tàu biển trên thế giới bằng cách thực hiện các mục tiêu khí hậu mới.

Những người theo dõi cuộc họp tuần tới nói rằng thành công của hội nghị phụ thuộc vào tốc độ của những giảm bớt này.

Các đại diện của Hiệp hội Hành lý Quốc tế, cơ quan của Liên Hiệp Quốc chịu trách nhiệm phòng ngừa ô nhiễm vận tải biển, đang gặp nhau tại London tuần này để thảo luận ban đầu về cách thực hiện một chiến lược mới về khí thải khí nhiệt động.

Cuộc họp này được thiết kế để giúp xây dựng sự thống nhất giữa 175 quốc gia thành viên của nhóm trước một buổi họp quan trọng của Hội đồng Bảo vệ Môi trường Hành lý từ ngày 3 đến 7 tháng 7.

Hiệp hội Hành lý dự định cập nhật mục tiêu hiện tại của nó giảm một nửa khí thải hành lý đến năm 2050 so với mức độ năm 2008, nhưng nhiều người lo lắng về sự đam mê của cơ quan quản lý hành lý biển để thừa nhận các mục tiêu giữa kỳ.

Điều này đến khi cơ quan Liên Hiệp Quốc đang bị áp lực ngay lập tức để giảm một nửa khí thải khí nhiệt động từ tàu biển đến cuối thập kỷ và cam kết đạt đến không khí thải khí nhiệt động vào năm 2040.

Có rất nhiều áp lực bên ngoài áp đảo lên Hiệp hội Hành lý vì đây là cuộc đàm phán khí hậu của mùa hè.

Aoife O’Leary

Giám đốc điều hành của Opportunity Green

John Maggs, Tổng thống của Liên minh Vận tải Sạch và Chuyên viên chính sách cao cấp tại Biển của Mối nguy hiểm môi trường, nói nếu Hiệp hội Hành lý có thể thỏa thuận gần với các mục tiêu dựa trên khoa học cho năm 2030, “bạn thực sự sẽ có một thỏa thuận khí hậu không chỉ của năm mà có thể là của thập kỷ”.

Thông thường, Maggs nói với CNBC rằng ngành vận tải biển đã “rất do dự” để thực hiện các biện pháp khí hậu nghiêm túc.

Để đảm bảo, các tàu biển trên thế giới tàu biển tổng cộng khoảng 3% của khí thải toàn cầu, một lượng tương đương với các nước ô nhiễm lớn như Đức.

Ngành này, mà vận chuyển hơn 90% thương mại toàn cầu, cũng được coi là một trong những ngành công nghiệp khó giảm khí thải nhiệt động nhất, phần lớn do các lượng nhiên liệu hóa lỏng ô nhiễm mà các tàu biển đốt mỗi năm.

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cuộc sống của rất nhiều người trên toàn thế giới. Một trong những thỏa thuận về khí hậu lớn nhất của thập kỷ này đứng trước để đẩy nhanh các cố gắng phòng chống lũ lụt, các cuộc đối đầu về phát thải vận tải sẽ có vai trò cực kỳ quan trọng.

Thông tin công bố của Mỹ và Pháp năm ngoái cho thấy rằng phát thải vận tải là nguồn lớn thứ hai của phản ứng nhiệt vô hạn hầu như không thể giảm được một cách nhanh chóng. Với nhu cầu về năng lượng và di chuyển cao nhất trong lịch sử, chất lượng không khí ngày càng giảm, nhiều biểu hiện về thay đổi khí hậu đã nổ lên với những tai họa về sức khỏe và tài sản khắp thế giới.

Phát thải vận tải luôn đã là vấn đề quan trọng trong cuộc luận đấu về khí hậu. Quyết định của nhiều nước về nỗ lực để hạn chế khí thải vận tải cũng là thời điểm sự bùng nổ của các thỏa thuận về khí hậu và mô hình kinh tế đầu tư cải thiện môi trường. Với mức khí thải vận tải trên mức an toàn, hệ thống pháp luật hoạt động hiện nay vẫn không thể làm được nhiều điều gì hữu ích.

Cuộc họp thượng đỉnh toàn thế giới là một cơ hội quan trọng để các nhà lãnh đạo trên thế giới đối xử với vận tải hành khách và hàng hóa và các phương pháp hỗ trợ khác như biển, tàu điện. Họ cũng cần xem xét cách sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn để giảm thiểu khí thải và nhằm hỗ trợ việc bảo vệ môi trường.

Cuộc đối đầu về phát thải vận tải sẽ quyết định động lực khủng hoảng trong việc bảo vệ khí hậu toàn cầu trong thập kỷ tới. Hãy nhớ rằng bạn là một phần của mức độ trách nhiệm và hãy tham gia vào các phiên luận và cho phép các nhà lãnh đạo trên thế giới thấu hiểu lợi ích của bạn để tạo nên một tương lai tốt hơn cho chúng ta.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment