Một cuộc động trại của diễn viên và nhà văn có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với các mạng tuyến tính.

by admin
mot-cuoc-dong-trai-cua-dien-vien-va-nha-van-co-the-gay-ra-nhung-anh-huong-nghiem-trong-doi-voi-cac-mang-tuyen-tinh.

Với Hiệp hội Diễn viên SAG-AFTRA (Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh – Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Đài phát thanh Hoa Kỳ) đang đi vào cuộc biểu tình trên đỉnh của Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ đã đi vào cuộc biểu tình từ ngày 2 tháng 5, điều này có thể làm tăng nhanh tỷ giá của các mạng truyền hình cáp, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc cắt dây. SAG-AFTRA có hơn 160.000 thành viên.

Họ được báo rằng họ không chỉ bị cấm tất cả các công việc trên camera chính, bao gồm diễn xuất, hát, nhảy và các pha tàn khốc, mà còn bị cấm các công việc ngoài camera như là kể chuyện, diễn xuất giọng nói. Họ cũng bị cấm thống nhất cho các dịch vụ trong tương lai và thực hiện các cuộc phỏng vấn, podcast và chương trình trao giải. Không có bước chân trên thảm đỏ bất cứ lúc nào trong tương lai.

Điều này rất tiếc vì các ứng viên cho Giải Emmy 2023 chỉ được công bố hôm qua, thông thường tạo ra một sự bão lửa về các ứng viên. Hành động này là không tường tất trong lịch sử gần đây – Hiệp hội diễn viên chưa gọi đến cuộc biểu tình trong hơn bốn thập kỷ.

Vấn đề cho các mạng tuyến tính là trước hết sẽ không có nội dung mới được tạo ra cho các mạng truyền hình và cáp, điều này có thể dẫn đến nhiều người trốn thoát đến các dịch vụ phát sóng. Đầu tiên, các dịch vụ video trực tuyến như Netflix NFLX sẽ cũng bị ảnh hưởng, mặc dù họ có một chút bộ đệm vì nhiều chương trình nổi tiếng của họ được sản xuất ở nước ngoài.

Nhưng các cuộc biểu tình có thể dẫn đến một tăng trưởng lớn trong chi phí phát sóng, điều này sẽ làm tổn thương số liệu dưới của tất cả các nhà phân phối nội dung. Theo Liên minh Nghệ thuật Phim và Truyền hình về thỏa thuận SAG (từ Joe Flynt của Wall Street Journal), SAG-AFTRA đã chọn bỏ để đi vào cuộc biểu tình:

• Tăng trưởng phần trăm lớn nhất trong 35 năm
• Tăng 76% trong các phần tiền lệ phí phụ của SVOD nước ngoài
• Tăng đáng kể trong các nền tảng hưởng lương hội và sức khỏe
• Đề xuất AI độc đáo mà bảo vệ hình ảnh kỹ thuật số của diễn viên, bao gồm yêu cầu sự đồng ý của diễn viên cho việc tạo ra và sử dụng các bản sao kỹ thuật số hoặc cho các sửa đổi kỹ thuật số của một biểu diễn.
• Tăng 58% trong lương cho các diễn viên chính (khách mời) trên các chương trình SVOD cao.
• Giới hạn yêu cầu self-tape, bao gồm trang, thời gian và yêu cầu công nghệ. Tùy chọn cho các buổi thử vai hoặc trực tiếp.
• Tăng 11% trong năm đầu tiên cho các diễn viên phụ, stand-in và hình ảnh đôi, tăng thêm 17% cho các diễn viên phụ yêu cầu làm đẹp tự chủ, và tăng thêm 62% cho stand-in yêu cầu phải truyền câu trong một chạy thử và hình ảnh đôi yêu cầu phải nhớ và truyền câu trên camera.
• Phần lệ phí cố định lần đầu tiên trong lịch sử cho các trưởng nhóm pha tàn trên truyền hình và chương trình SVOD cao.
• Thời gian tùy chọn ngắn hơn cho các diễn viên chính thường giảm hơn 65.000 đô la mỗi tập trên một chương trình nửa giờ hoặc ít hơn 70.000 đô la mỗi tập trên một chương trình một giờ.
• Những người nhảy sẽ nhận được tỷ lệ trên camera cho các ngày thực hành.
• Thanh toán bổ sung 25% cho những người nhảy yêu cầu ph
Mối liên hệ giữa các diễn viên và nhà văn với các mạng tuyến tính được cả nhà vận động hợp tác hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cũng như những cộng đồng khác, hai lĩnh vực này cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với các mạng tuyến tính.

Trước hết, các diễn viên và nhà văn có thể cung cấp cho các mạng tuyến tính những ý tưởng phong phú và thông tin bổ ích. Với sự hợp tác từ cả hai bên, các trang web có thể tăng số lượng người dùng của mình bằng cách cải thiện nội dung hoặc thời gian duyệt web.

Hơn thế nữa, với sự hiểu biết ngoài công việc của cả hai lĩnh vực, người chuyên nghiệp trong các lĩnh vực này cũng có thể giúp giảm nguy cơ xảy ra trong các hoạt động mạng. Ví dụ, một diễn viên có thể những lời khuyên bảo mật hoặc một nhà văn có thể cung cấp những kiến thức về kỹ thuật để tránh các hành vi phá hoại trên Internet.

Tuy nhiên không phải mọi tương tác giữa diễn viên và nhà văn và mạng tuyến tính có lợi. Khi đã có các mẫu định hướng sai lầm của những người nổi tiếng trên ngành mối quan hệ giữa họ và các mạng tuyến tính cũng có thể bị ảnh hưởng rất nhiều nghiêm trọng. Ví dụ, nếu một diễn viên hoặc nhà văn tham gia vào một bức ảnh có chứa nội dung không lành mạnh, điều đó có thể làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Do đó, khi tham gia vào hoạt động mạng tuyến tính, diễn viên và nhà văn cần phải cân nhắc nghiêm túc và ý thức trách nhiệm. Những hành động của họ cũng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp, dễ dàng đưa đến những nhận xét tốt hay xấu của cộng đồng người dùng.

You may also like

Leave a Comment