Một đôi vợ chồng có thể tái tạo lại dân số của trái đất bây giờ không?

by admin

**Rất Rất khó xảy ra. Họ sẽ phải có nền tảng di truyền cực kỳ khác nhau. Họ sẽ cần phải có RẤT NHIỀU (15–20) đứa con để sao chép càng nhiều gen càng tốt. Có khả năng cao những đứa trẻ bị khiếm khuyết do giao phối cận huyết ở các thế hệ sau. Có thể lên đến 50% trẻ không có khả năng sinh sản, sống đến tuổi sinh sản hoặc thậm chí là em bé bán tỏi khi vừa sinh ra

Tôi đã đọc vào một thời điểm nào đó cách đây nhiều năm. Dân số khởi đầu lý tưởng là 180 người ít nhiều được chia đều giữa nam và nữ, với sự đa dạng di truyền cao.

**A2: Davide Fiore ** (Nhà thiên văn nghiệp dư)
Về mặt lý thuyết, chỉ cần cặp đôi có thể phục hồi dân số trên hành tinh, nhưng điều đó cực kỳ khó xảy ra và sẽ cần rất nhiều yếu tố để giải quyết.
Cặp đôi này sẽ cần phải có một lượng lớn sự đa dạng di truyền giữa họ để sinh ra những đứa con khỏe mạnh và đa dạng. Điều này có nghĩa là họ cần mang những đặc điểm di truyền khác nhau, chẳng hạn như màu mắt, nhóm máu, chiều cao, màu da v.v. Ngoài ra, họ cần có khả năng sinh nhiều con mà không có bất kỳ dị tật hoặc bệnh di truyền nào khiến họ không thể sinh con. con cái khỏe mạnh.

Ngay cả với nguồn gen đa dạng, việc tái tạo dân số trên hành tinh vẫn là một thách thức lớn đối với một cặp vợ chồng. Nó sẽ yêu cầu cặp vợ chồng và tất cả con cháu của họ sống sót và tiếp tục sinh sản mà không gặp bất kỳ vấn đề hoặc trở ngại lớn nào. Điều này có nghĩa là tồn tại và phát triển trong nhiều môi trường và điều kiện khác nhau, cũng như có thể thích nghi với hoàn cảnh thay đổi theo thời gian.

Trên thực tế, rất có thể cần phải có một quần thể lớn hơn để đảm bảo nguồn gen bền vững và đa dạng, đồng thời tránh các rủi ro về giao phối cận huyết và rối loạn di truyền. Một dân số lớn hơn cũng sẽ làm tăng cơ hội sống sót.
Hơn nữa, chỉ có một nhóm lớn người là không đủ, họ cần phải được phân tán về mặt địa lý để tránh hiệu ứng thắt cổ chai. (Hiệu ứng thắt cổ chai là khi một quần thể trải qua quá trình suy giảm mạnh và sau đó phục hồi, nhưng trong quá trình đó, nó mất đi rất nhiều tính đa dạng di truyền. Điều này làm giảm khả năng thích ứng và phục hồi của quần thể trước những thách thức mới).

Nói tóm lại, mặc dù chỉ một cặp vợ chồng có thể phục hồi dân số trên hành tinh, nhưng điều đó khó có thể xảy ra và sẽ cần rất nhiều yếu tố để giải quyết.
Trên thực tế, một quần thể lớn hơn sẽ cần thiết để đảm bảo nguồn gen bền vững và đa dạng, đồng thời tránh các rủi ro cận huyết và rối loạn di truyền.

**A3: Hulakhu Khan **
Để tránh dị tật cận huyết, bạn cần khoảng 100 cặp vợ chồng

Đã có một thí nghiệm thực tế được thực hiện ở South Seas, gần Tahiti, khoảng 150 năm trước, một thuyền trưởng biển trắng chiếm giữ một hòn đảo trống

Anh ta kết hôn với 3 phụ nữ Hawaii đến từ 3 hòn đảo khác nhau, sau đó đặt ra quy tắc rằng con cái của anh ta có thể kết hôn với anh chị em cùng cha khác mẹ – họ có vẻ đang làm Ok

Ở đảo Pitcairns, khoảng 15 cặp vợ chồng sinh sản bắt đầu từ 200 năm trước và dường như chúng vẫn sống sót.

You may also like

Leave a Comment