MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ FUCKBOY

by admin

Tối nay ngồi rảnh rỗi, tự dưng muốn viết một bài viết nào đó có khả năng thay đổi quan điểm của một số bạn trẻ hiện nay. Vài ngày trước, khi đang ngồi chat trong một nhóm có nhiều bạn nữ trẻ, các bạn nói rất nhiều và vui về những chuyện linh tinh, trong đó có bao gồm cả tình cảm. Đột nhiên có một bạn nói thế này “ Bây giờ yêu là phải cẩn thận không khéo dính phải F#ckboy”, mặc dù tôi có đưa ra vài lời bình luận nhưng câu nói này cứ khiến tôi phải suy nghĩ mất mấy hôm. Tôi hoàn toàn biết các bạn ấy đang tán gẫu một cách rất tự nhiên, nhưng chính những điều chúng ta bộc lộ lúc thoải mái nhất là lại điều thể hiện tâm tư và suy nghĩ của cá nhân một cách chính xác nhất.

Như các bạn đã biết F.boy là từ dùng để chỉ những người con trai có xu hướng tiếp xúc, làm quen với những bạn nữ khác với mục đích chính là quan hệ thể xác và không có mục đích tình cảm. Và tất nhiên những bạn F.boy này thường có vẻ ngoài điển trai và phong cách dễ thu hút người khác nhưng lại không chung thủy và lăng nhăng. Thực ra trước đây vốn chả có cái từ “F.boy” này, mà họ chỉ dùng những từ như kiểu “trăng hoa” hay “sở khanh” để ám chỉ những người đàn ông như vậy song đối với bản thân tôi mà nói, mấy từ đó còn dễ nghe hơn cái từ “F.boy” của nợ này. Hiện nay với xu hướng hội nhập hóa, có nhiều từ ngữ của Việt Nam dần bị thay thế bằng những từ kiểu pha ke, pha ngoại ngữ như thế này, mà tôi nghĩ là mọi người cũng biết chứ chả cần liệt kê ở đây làm gì. Tôi có cảm nhận rằng hình như giới trẻ bây giờ bị ÁM ẢNH với cái từ “F#ckboy” này hay sao ấy ? Vì thấy giờ ai cũng dùng nhiều và nghiễm nhiên nó dần thay thế những từ thuần Việt khác, bỏ qua việc từ ngữ có tính đa dạng và phát triển, các bạn có thấy mỗi khi đọc cái từ “F.boy” này ra nó có cảm giác cứ thế nào không ?

Không bàn đến việc nghĩa của từ “F.boy” này, tôi cam đoan rằng đa phần những cô gái trẻ và mới lớn khá sợ rằng mình sẽ gặp phải những kiểu người như trên. Cơ mà các bạn ơi, các bạn hiểu được bao nhiêu về đàn ông ? Tôi chẳng nghĩ mấy chương cuối của cuốn “Sinh học lớp 8” sẽ giải thích cho các bạn nhiều về điều này. Đọc đến đây có khi vài bạn nữ sẽ nhảy dựng lên kiểu “Thế ông biết đếch gì về bọn tôi” hay kiểu như tôi đang bênh vực giới tính của mình song tôi cũng đâu thừa nhận là tôi hiểu các bạn như chính bản thân mình.

Tôi sẽ nói nhanh và gọn là như thế này, F.boy chỉ là những bạn trai trẻ tuổi và chưa biết cách yêu thật sự thôi, nên đừng có sợ hay kì thị những bạn kiểu F.boy ấy. Chia sẻ thật chứ chẳng bênh. Đàn ông có hàm lượng testosterone ( hóc môn sinh dục ) cao hơn con gái gấp bao nhiêu lần, nói trắng ra thì cũng chỉ là một giống đực, mà công việc của giống đực trong tự nhiên là gì hả các bạn ? Đấy là đi “phối giống” cho càng nhiều con cái càng tốt để lan rộng mã gen của mình. Từ lâu “con người” phát triển và trở thành một giống loài đứng đầu trong tự nhiên không phải đơn giản là nhờ ông thần nào đó ném một cục lửa cho con người, mà là vì chúng ta đã tiến hóa để có suy nghĩ, nhận thức và có tình yêu. Con người chúng ta dần trở nên văn minh hơn thông qua việc học tập, ý thức và sáng tạo, song chúng ta vẫn mang bản chất là một giống loài động vật bậc cao, chúng ta vẫn hành động theo bản năng trong nhiều trường hợp. Ơ, vậy thì cái việc tôi giải thích này liên quan gì tới F.boy ? Liên quan nhiều chứ, F. boy dù là ở khía cạnh nào mà nói, họ hành động theo bản năng tình dục nhiều hơn và thuần túy của giống đực. Chúng ta có trí tuệ và tình cảm để làm gì ? Đó là học cách sống với phần “con” ở trong mỗi cá nhân và để yêu thương. Nói đến yêu thương tôi cũng chợt nhận ra một điều rất phũ phàng. Cho đến bây giờ trường lớp chẳng dạy cho học sinh những bài học về tình yêu hay những cách để kiểm soát phần “con” của mình, mà thay vào đó chúng ta học nhiều thứ mà mai sau chẳng bao giờ dùng mấy. Ngay cả bố mẹ cũng được mấy người chỉ dạy tận tình cho con cái cách để mà ta yêu thương người khác rồi ngay cả những bài học giới tính nữa, họ coi những việc đấy “nhạy cảm” song thực tế là chả biết dạy thế nào thì đúng hơn. Thế thì khi không được dạy dỗ đến nơi đến chốn thì tất nhiên con người sẽ hành động theo bản năng và đám đông, ở đây là nói đến F.boy ấy. Nếu một người con trai từ khi còn bé được hiểu về thế nào là những mối quan hệ thực sự hay cách trân trọng tình cảm, thì tôi không nghĩ số lượng các bạn nữ trẻ bây giờ phải quá lo lắng là mình có gặp phải mấy chàng F.boy hay không. Họ đơn giản chỉ là chưa biết cách yêu thôi, và ngay cả con gái cũng vậy, khi không được dạy về tình yêu một cách cẩn thận, đa phần con gái sẽ rơi vào những mối quan hệ với những “dân chơi” thứ thiệt rồi thấy chán nản khi vài bữa thì họ bỏ rơi mình.

Thế mới thấy giá trị của giáo dục, không có nhận thức đúng đắn các bạn sẽ dễ bị lạc trôi theo dòng của mạng xã hội và những quan điểm sai lệch. Mà lại lần nữa, tiếc là giáo dục nước ta không cho môn “Giáo dục tình yêu và giới tính” vào trong chương trình mà là học lí sự về quả trứng có trước hay con khủng long có trước, chán thật.

Chung quy lại tôi viết bài này thì coi như mặt dày không ngại gạch đá hay phản biện song nếu chúng ta không có một cái nhìn đúng đắn về hiện thực, chỉ một từ thôi cũng sẽ khiến thế hệ về sau rơi vào đau khổ và sai lầm. F.boy thì cũng vẫn chỉ là “boy” mà thôi, không có nhận thức và giáo dục thì “boy” làm sao thành “men” được. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này ? Cái câu “ Bây giờ yêu là phải cẩn thận không khéo dính phải F#chboy” của bạn nữ ấy thật sự khiến tôi suy nghĩ nhiều. Ngoài việc nâng cao nhận thức của mình ra thì tôi nghĩ chẳng còn giải pháp nào tốt hơn. Tôi khuyến khích các bạn đọc thử cuốn sách “Thuật Yêu Đương” của Thu Giang Nguyễn Duy Cần, chứ đừng để nhận thức của bản thân sai lệch.

Chúc các bạn luôn thông tuệ !

Lợi dụng chuyện tình cảm của ng khác để thoả mãn bản thân là sai lòi ra rồi. Đừng biện hộ :))

You may also like

Leave a Comment