Một kỹ sư của Tesla đã xây dựng robot Aigen để loại bỏ các loại cỏ mà không cần sử dụng thuốc trừ sâu.

by admin
mot-ky-su-cua-tesla-da-xay-dung-robot-aigen-de-loai-bo-cac-loai-co-ma-khong-can-su-dung-thuoc-tru-sau.

Nhà sáng lập của Aigen: Rich Wurden (CTO) và Kenny Lee (CEO)

Biểu tượng: Aigen

Element của Aigen có vẻ như một bàn vẽ trên lốp bền. Nó lái chính nó liên tục với tốc độ khoảng hai dặm một giờ qua các đồng ruộng, sử dụng hệ thống nhìn hồng ngoại tiên tiến để nhận diện cây trồng và các kẻ thù thực vật không mong muốn.

Với hai cánh tay robot hai trục được đặt gần mặt đất, Element có thể lắc lư theo cách để họ khô ráo trước khi chúng có thể sinh hạt và lan truyền.

Robot, được sử dụng trong một đội có kích thước phù hợp với nhu cầu của một hoạt động trồng trọt cụ thể, làm việc liên tục trong khoảng 12 đến 14 giờ một lần và không cần phải được cắm vào. Chúng được trang bị một bộ pin lithium iron phosphate, cùng với các bảng pin năng lượng mặt trời linh hoạt nhẹ hơn các loại thông dụng thường được sử dụng trên mái nhà. Chúng có thể chạy được trong bóng tối khoảng bốn giờ, hoặc sáu giờ trong ánh sáng và mưa nhẹ đến vừa – mọi thứ mà không có những phát thải liên quan đến thiết bị nông nghiệp động cơ dầu.

Công ty đứng sau các robot, Aigen, được thành lập bởi Rich Wurden, một kỹ sư của Tesla, cùng với Kenny Lee, một trưởng phòng sản phẩm của Proofpoint, vào năm 2020.

Theo dữ liệu mới nhất có sẵn từ Liên minh Chống ô nhiễm Môi trường Hoa Kỳ, sử dụng thuốc trừ sâu Hoa Kỳ đạt hơn 1,1 tỷ pound mỗi năm năm 2012, trong đó thuốc trừ cỏ chiếm gần 60% lượng đó. Glyphosate là thành phần hoạt động được sử dụng nhiều nhất vào năm đó, với 270 đến 290 triệu pound được sử dụng, và đã là như vậy từ năm 2001.

Giảm sự phụ thuộc quá mức của nông dân vào thuốc trừ sâu và sử dụng hóa chất nặng trong cung cấp thực phẩm toàn cầu là một vấn đề cá nhân quan trọng đối với Wurden và Lee. Cả hai nhà sáng lập và một số nhân viên trong đội ngũ 15 người của họ đã vượt qua những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến tiếp xúc với thuốc trừ sâu.

Element của Aigen sử dụng nhìn hồng ngoại để nhận diện và loại bỏ cỏ mà không cần thuốc trừ sâu.

Biểu tượng: Aigen

Wurden, là CTO của Aigen, đến từ một gia đình nông dân ở Minnesota, họ trồng đường. Bây giờ, anh nói, đồng ruộng của gia đình anh đang trồng sorghum và đậu.

“Tiêu hóa của tôi bị dừng lại những cơn đột ngột khi tôi mới 15 tuổi”, anh nói. Anh luôn nghĩ rằng tiếp xúc với thuốc trừ sâu, được liên kết với nguy cơ cao hơn bị tiểu cầu, là một yếu tố.

Là một người bị tiểu cầu loại 1, anh đã sống với một bơm insulin và sức khỏe môi trường trong đầu mỗi ngày từ khi được chẩn đoán.

Trước khi trở thành một doanh nhân, Wurden làm việc như một kỹ sư cơ khí và về công nghệ pin tại Tesla, gi
Đến với Tesla, các công nhân luôn nỗ lực tìm ra những giải pháp tiên tiến nhất để giải quyết vấn đề. Và Aigen, một robot được xây dựng bởi Kỹ sư của Tesla, đã có thể làm điều đó.

Aigen được tạo ra để giúp loại bỏ các loại cỏ mà không cần sử dụng thuốc trừ sâu. Robot này có thể điều khiển các bộ phận của máy móc để hạn chế việc tưới thuốc trừ sâu trong điều kiện cụ thể, và lực lượng của nó đã giúp Tesla tiết kiệm được những chi phí rất lớn.

Aigen cũng có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề khác liên quan đến thực vật, môi trường và sản phẩm bảo vệ thực vật. Nó cũng có thể được sử dụng trong đào tạo các động vật trang bị kỹ năng.

Robot được tích hợp sẵn với phần mềm của hệ thống xử lý thông tin, đây là một trong những yếu tố quan trọng trong những chiến dịch lớn của Tesla. Robot này đang giúp Tesla giảm chi phí và cải thiện hiệu quả công việc.

Aigen có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề phân tử và cũng có thể làm chủ điểm để giải quyết vấn đề sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn.

Vậy là một Kỹ Sư của Tesla đã tạo ra Aigen, một robot có thể loại bỏ các loại cỏ mà không cần sử dụng thuốc trừ sâu. Nó giúp Tesla tiết kiệm được những chi phí rất lớn và cũng có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề khác liên quan đến thực vật, môi trường và sản phẩm bảo vệ thực vật.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment