Một minh chứng cho câu nói “Việc hôm nay chớ để ngày mai”?

by admin

Trong hình là Aga Mohammad, vị vua thành công của Ba Tư cùng tể tướng.

Ông là minh chứng rõ ràng nhất cho câu tục ngữ, bởi sự trì hoãn đã khiến ông phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Lúc này vị vua của chúng ta đã trị vì được ba năm. Một buổi tối, ông mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi trong yên tĩnh. Thế nhưng hai người hầu lại tranh cãi lớn tiếng và điều này xáo trộn sự yên tĩnh của vị vua, khiến ông rất tức giận.

Ông quyết định xử tử hai tên hầu tại chỗ. Một tiểu vương có mặt đã xin tha cho hai người hầu, nhưng không can nổi Agha Mohammad.

Tuy nhiên, vì đó là tối thứ Sáu và đó là ngày nghỉ nên người trị vì ấy đã quyết định hoãn cuộc hành quyết để đến ngày hôm sau.

Ông ra lệnh cho hai người hầu trở lại làm việc, tự do và không bị xiềng xích, đợi đến ngày hôm sau sẽ xử tử.

Những người hầu lúc này không còn gì để mất. Họ bước vào phòng ngủ vị vua và sát hại chủ nhân của mình bằng một con dao găm.

Đây là điều sẽ xảy ra khi bạn trì hoãn những vấn đề quan trọng.

Tôi nghĩ đây là minh chứng của việc ngu chứ ko phải là trì hoãn. Với lại làm vua mà an ninh chán thế này thì thăng là đúng rồi.

Ông thiếu 1 vấn đề quan trọng rồi là Agha Khan bị hoạn từ lúc lên 6 bởi vua Ba Tư Adel Shah của nhà Afsharid và do đó không chỉ yếu về mặt thể chất mà còn có tính tình khá là thất thường trong suốt cuộc đời :)))))

Còn lý do ổng tha cho hai người kia đến hôm sau là vì thứ sáu là ngày linh thiêng theo đạo Hồi chứ không chỉ đơn giản là ngày nghỉ đâu :>

You may also like

Leave a Comment