Một người chơi khác đã nóng lên cuộc đua AI tạo ra khi Trung Quốc giới thiệu các luật tạm thời.

by admin
mot-nguoi-choi-khac-da-nong-len-cuoc-dua-ai-tao-ra-khi-trung-quoc-gioi-thieu-cac-luat-tam-thoi.

JD.com đang làm nóng cuộc đua nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Trung Quốc với việc phát hành mô hình ngôn ngữ lớn của mình, kể cả khi các nhà quản lý đang cố gắng đưa ra các quy định để quản lý các dịch vụ AI tạo ra.

Các nền tảng mua sắm trực tuyến lớn thứ hai của Trung Quốc, JD.com, cho biết ChatRhino (hoặc yanxi trong tiếng Trung Quốc) của họ đã được tùy chỉnh để hỗ trợ một số lĩnh vực như vận tải, bán lẻ, y tế và tài chính. Mô hình ngôn ngữ lớn bao gồm 70% dữ liệu chung và 30% dữ liệu “nhập khẩu trí thông minh” của chuỗi cung ứng, theo đó, công ty thương mại điện tử này có một bộ phận vận tải và một đơn vị kinh doanh y tế.

ChatRhino có một cơ sở 100 tỷ tham số, so với 10 tỷ tham số tiêu chuẩn được đếm bởi mô hình Vega của nó vào đầu năm ngoái. Vega đã dẫn đầu danh sách Hiểu rõ ngôn ngữ chung (GLUE), vượt qua các mô hình của Microsoft và Facebook, theo JD.com trong một bản tuyên bố thứ năm.

GLUE đo lường và xếp hạng xử lý ngôn ngữ tự nhiên dựa trên chức năng của chín công việc, bao gồm một loạt các kích thước tập dữ liệu, thể loại văn bản và độ khó. Theo đó, GPT-4 của OpenAI, mặc dù chưa được xác nhận bởi công ty, có hơn 1 nghìn tỷ tham số dựa trên tám mô hình. Mô hình GPT-3 trước đó có hơn 175 tỷ tham số, trong khi GPT-2 chạy trên 1,5 tỷ.

ChatRhino cung cấp hơn 100 công cụ tối ưu huấn luyện và suy luận mà JD.com cho rằng hỗ trợ phát triển ứng dụng cụ thể theo lĩnh vực, cho phép khách hàng nhanh chóng xây dựng các mô hình riêng của họ. Nhà cung cấp dịch vụ cho rằng một mô hình AI tạo ra cho ngành y tế có thể được xây dựng trong “vài phút” với hai kỹ sư thuật toán, so với phương pháp truyền thống thường yêu cầu một tuần và ít nhất 10 nhà khoa học.

Mô hình ngôn ngữ lớn của JD Health, Jingyi Qianxun, được xây dựng trên ChatRhino và đã được huấn luyện trên các tình huống y tế để triển khai dịch vụ tự động, bao gồm việc điều trị bằng điện thoại, theo JD.com.

Các nhà bán lẻ cũng có thể sử dụng ChatRhino để tạo ra một loạt các hình ảnh, bảng quảng cáo và hình ảnh sản phẩm từ một hình ảnh sản phẩm. Mô hình AI có thể giảm chi phí sản xuất cho mỗi tài sản hình ảnh đến 90%, giảm thời gian cần thiết để hoàn thành công việc từ một tuần xuống một nửa ngày.
Được biết, Trung Quốc vừa công bố một loạt các quy định tạm thời nhằm hạn chế các hoạt động của các nhà nghiên cứu liên quan đến AI để bảo vệ an ninh quốc gia. Người phải đối mặt với những các rào cản này khi áp dụng công nghệ AI.

Tuy nhiên, trong bối cảnh này, một người chơi mới vừa được giới thiệu đến thị trường gọi là “myAI Inc.”. Nhóm nghiên cứu này được thiết kế để thách thức những luật AI mới của Trung Quốc. MyAI Inc có những nền tảng và các công nghệ hỗ trợ mạnh mẽ và giúp những nhà nghiên cứu phát triển các ứng dụng AI trong môi trường tác động của luật Trung Quốc.

MyAI Inc cũng cung cấp một số dịch vụ AI để đáp ứng các nhu cầu của các nhà nghiên cứu, chẳng hạn như các công cụ hỗ trợ để phân tích quá trình phát triển AI, phân tích luật và tự động hoá quá trình phân tích. MyAI Inc đã mở ra một cuộc đua AI giữa những nhà nghiên cứu, để họ có thể tranh đua với nhau và đưa ra các giải pháp AI phù hợp nhất với các luật tạm thời của Trung Quốc.

Từ đó, myAI Inc sẽ cung cấp những công cụ AI và các dịch vụ hỗ trợ, giúp những nhà nghiên cứu trong việc áp dụng công nghệ AI trong môi trường AI Trung Quốc tạm thời. Họ cũng có thêm cơ hội để tham gia vào cuộc đua AI của họ.

You may also like

Leave a Comment