MỘT NGƯỜI ĐƯỢC BẢO VỆ THÁI QUÁ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

by admin

Vừa thông minh vừa ngốc nghếch.
Thông minh bởi vì vạch xuất phát của họ khá cao, nên đối với phương diện giáo dục được học hành tử tế họ không hề thiếu thốn.
Ngốc nghếch là ở chỗ họ không giỏi nhìn người, dễ dàng đem lòng tin đặt sai người sai chỗ.
Những người được bảo vệ quá mức nếu không tự đối diện được với những khiếm khuyết của chính bản thân họ thì rất dễ sa vào cuộc sống mà chỉ có một mình họ, vì muốn tránh xa những mặt tối tăm xấu xa của xã hội đến mức buông bỏ luôn việc đối nhân xử thế.
Nhưng nếu những người này học được cách đối diện với thiếu sót của bản thân, sau khi họ nhận thức được xã hội này không phải là màu hồng và hoàn mỹ như từ trước đến giờ khi họ được sống trong bảo bọc thì họ sẽ vẫn luôn giữ vững được sơ tâm của bản thân, biến lý tưởng và ước mơ của bản thân thành hiện thực.
Việc nói rằng “Được gia đình hoặc xã hội bảo bọc quá mức” không hề có ý mỉa mai gì, so với cụm từ “Bị quản lý thái quá” là hoàn toàn khác nhau.

Anh giám đốc cty cũ của tôi là điển hình ng như vậy. Đẹp trai hiền như cục bột đối xử vs mng bằng cái tâm nên nhân viên vs đối tác thương vs nể ảnh lắm. Nhưng bị cái trong mắt ảnh ai cũng là ng tốt tại ảnh bảo “chưa từng bị ai hại gì bao giờ”. Good for him.

Thật ra thay bằng câu “biết lõi đời nhưng mà ko lõi đời” thì chính xác hơn. Một người biết được tất cả những mặt xấu tốt của xã hội, họ vẫn giữ được những nét màu hồng mà mn luôn mơ ước, nhưng mà cũng sợ hãi, dễ dàng sụp đổ khi gặp tình huống thực tế. Họ sẽ được mài mòn dần dần chứ ko phải “một đêm trưởng thành” như nhiều người. Người ngoài khinh, ghen ghét nhưng bản chất người trong cuộc mới là người nói rõ nhất, lối sống này nửa tốt nửa xấu nhưng mà nếu họ đc bao bọc thì đừng vội ghen tị hay khinh thường, họ được vậy là nhờ ơn gia đình nên mn đừng có cái nhìn tiêu cực rồi khuyên bảo làm giề.

Già rồi, vẫn hạnh phúc khi đc là cô gái nhỏ đc nuông chiều. Biết ơn gia đình, bạn bè đã luôn là chỗ dựa suốt bao năm qua. Mặt tốt là bản chất thiện lương. Mặt ko tốt là ko thích nghi đc xã hội. Hy vọng phần đời còn lại vẫn đc sống an nhiên.

Nhiều khi, thông minh và rất biết cách bảo vệ người mình yêu thương. Bởi vì chỉ cần tinh tế 1 chút sẽ học đc cách mà gia đình bảo vệ mình mà. Chuyện ng đc gia đình bảo vệ rất kỹ sẽ ngốc nghếch hoàn toàn là 1 loại định kiến.

You may also like

Leave a Comment