Một nhà giáo sĩ NYU nói rằng một môi trường làm việc ‘tốt’ có thể bị độc hơn bạn nghĩ.

by admin
mot-nha-giao-si-nyu-noi-rang-mot-moi-truong-lam-viec-‘tot’-co-the-bi-doc-hon-ban-nghi.

Một văn hóa làm việc độc hại là một trong những nguyên nhân lớn nhất đằng sau Sự Từ Chối Lớn – mà thấy đàn ông rời khỏi công việc của họ hoặc chuyển nghề trong thời kỳ sau pandemic. Nhưng từ đó, một số công ty đang di chuyển đến mức độ kỳ lạ của “một văn hóa làm việc dễ thương”, và điều đó có thể chỉ là nguy hiểm như độc hại, theo lời một nhà tâm lý học xã hội.

“Đã có một cuộc cải cách lớn xung quanh sự khỏe mạnh và dễ thương ở công việc, làm điều tốt đẹp, cảm thông và quan tâm – đó là những đặc điểm tốt để có”, Tessa West, một giáo sư tâm lý học tại NYU, nói với CNBC Make It.

“Nhưng điều xảy ra là, chúng ta đã đặt ra một sự phân biệt sai lầm giữa: Nếu bạn là người chỉ trích, điều đó có nghĩa là bạn là độc hại. Phản hồi tích cực? Đó là những gì mọi người muốn”, West nói.

“Nhưng dễ thương không luôn tốt hơn. Thỉnh thoảng dễ thương là một cách thoát khỏi.”
Ngày càng nhiều nhà nghiên cứu đang chú ý tới một môi trường làm việc “tốt” có thể bị độc hơn bạn nghĩ. Thuật ngữ này do ông Kenneth Matos, Một Giáo Sĩ tại Trường Đại Học New York University (NYU) đề xuất.

Ông Matos đã trình bày rằng, bất kì cũng không thuyết phục để “bỏ quên môi trường làm việc tốt” sẽ giúp cho bạn. Thay vào đó, ông đã nêu ra bằng chứng rằng, trong một môi trường làm việc như vậy, việc làm bình thường sẽ thu hút người khác cảm thấy bị kẹt trong góc nghẹt, cùng những vấn đề như tự ái, sự cố gắng thoải mái và độ can đảm.

Bên cạnh đó, Ông Matos cũng khuyến khích những cơ sở vật chất và tinh thần của một môi trường làm việc “tốt” để giúp bạn mở rộng sự chủ động xã hội và tiếp cận hoạt động ngoài nhà.

Ông Matos gợi ý rằng, bằng cách tập trung vào sự tập trung trong cố gắng của bạn, bạn sẽ có thể sống và làm việc tốt hơn. Cũng như việc tìm kiếm cách để bạn có thể đạt được sự tinh tế, để tuân thủ theo sự nghiêm túc, và tạo ra sự cam kết so với ý thức của bạn.

Với các phản hồi tích cực từ cộng đồng y học, ông Matos nhận định rằng một môi trường làm việc tốt có thể cung cấp một mối quan hệ thể chế hơn giữa người và công việc, đặc biệt là khi nó được cung cấp nỗ lực từ tất cả phía. Người làm việc này cũng cần phải hiểu được rằng, chúng ta sẽ phải chăm sóc lời nhắc nhở và hỗ trợ của nhau một cách hợp lý và hiệu quả.

Cuối cùng, trong một câu nói nổi bật trong bài viết của ông, ông Matos thú nhận rằng: “Nếu chúng ta có một môi trường làm việc tốt hơn, cuộc sống cũng sẽ trở nên lành mạnh hơn”.

You may also like

Leave a Comment