Một sinh viên năm nhất rụt rè…

by admin

Mình đã nhiều lần tự hỏi, sinh viên liệu có nên tham gia các Câu lạc bộ, các hội nhóm, các tổ chức tình nguyện? Và mình đã loanh quanh với câu hỏi ấy suốt cả tháng hè sau khi trải qua kì thi THPTQG năm 2021 và rồi vì muốn thay đổi bản thân, mình quyết định sẽ apply vào các CLB chuyên môn của trường mình.

Những câu trả lời nhiệt huyết mình dành vài ngày để viết, những nụ cười có đôi chút “gượng” khi tham gia vòng phỏng vấn và những đêm thức đến 12h rồi 1h sáng để ngồi chuẩn bị nội dung và slide cho vòng thi cuối cùng liên tục trong vòng hơn 2 tuần. Và rồi, mình bị từ chối. Mình thất vọng tràn trề. Là vì mình không đủ tốt, không đủ tự tin, không đủ dũng cảm hay chỉ đơn giản chỉ là mình không thể hiện và trả lời theo cái cách mà “các nhà tuyển dụng đến từ các CLB” mong muốn. Có một thời gian, mình chán ghét bản thân vì sự rụt rè, nhút nhát của bản thân, cũng từng đặt câu hỏi:” Tại sao một CLB lại phải tuyển chọn gắt gao như vậy trong khi mục tiêu cuối cùng của họ là phát triển thế hệ trẻ?”.

Mặc dù đã sắp hết năm nhất, mình vẫn đang hoang mang và phân vân trên còn đường mình đã lựa chọn. Mình có thật sự phù hợp với lĩnh vực Kinh tế? Mình muốn được trải nghiệm nhiều, khám phá nhiều hơn, nhưng mình chưa làm được. Mình chưa thực sự tự tin và cũng chưa hòa nhập được với các bạn mới… Nói một cách khách quan, bạn bè cùng lớp mình cũng khá thân thiện nhưng mình cảm thấy tụi mình không “hợp cạ”, có những chuyện các bạn kể, các bạn cười nói rôm rả nhưng mình lại không biết đưa đẩy câu chuyện như nào và cứ thể những nụ cười gượng kéo dài trên gương mặt mình cả ngày. Ngày qua ngày mình chỉ loanh quanh đi học rồi về phòng, ăn cơm rồi lại nằm lướt điện thoại. Năm nhất của mình đã trôi qua đầy tẻ nhạt.

Mình cảm thấy đâu đó trong mình đang khao khát được thay đổi bản thân, nhưng mình không biết nên bắt đầu từ đâu, mình nên thay đổi như thế nào…

Mình kể ra câu chuyện với mong muốn được giải tỏa hết nỗi lòng của mình. Mình vẫn thường nghĩ, nếu bạn đã sẵn sàng kể ra, tức là bạn đã nhận thức được vấn đề và sẵn sàng đối mặt với nó.

Mong rằng tớ cùng những bạn đang trải qua cảm giác này của tuổi trẻ, chúng ta có thể tìm cho mình lối ra khỏi mê cung này…

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe câu chuyện của mình.

Nguồn pic: Pinterest

You may also like

Leave a Comment