Một số điều có thể học được chỉ trong năm phút và có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống này?

by admin

Cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng phần lớn bởi những quyết định bạn đưa ra và những hành động bạn thực hiện.

Nhiều khi, thiệt hại mà bạn gây ra cho bản thân hoặc đồng nghiệp trực tiếp là kết quả của hai điều: Suy nghĩ mất cân bằng và những hành động trong khi tức giận.

Suy nghĩ mất cân bằng:

· Để cải thiện quá trình tư duy một cách có hiệu quả, tất cả những gì bạn cần làm là tập thể dục một chút. Bộ não của bạn tự động nhận được nhiều lưu lượng máu hơn và bạn sẽ có được những ý tưởng tốt hơn nhiều nếu bạn đi bộ một đoạn ngắn, hít đất hoặc chỉ chạy bộ một chút.

· Điều này không chỉ giúp bạn có được những ý tưởng hay hơn mà còn có những ý tưởng hiệu quả hơn.

Kiểm soát cảm xúc và hành động:

· Để kiểm soát cảm xúc của bản thân, quan trọng nhất là những hành động được thực hiện sau khi bạn tức giận, bạn thực sự cần học cách “đừng gửi một cái email tức giận trong lúc tức giận”.

· Tất cả những gì bạn cần làm là: Bạn có thể nhập email nếu muốn. Bạn có thể tức giận như bạn muốn, nhưng ĐỪNG gửi nó đi.

· Lưu nó và giữ nó trong thư mục email đã lưu của Hộp thư. Thử chạy bộ 15 phút và tập thể dục xem.

· Dù bạn đang chứa đựng sự tức giận nào trong mình, hãy ném tất cả sự tức giận đó vào bài tập.

· Để rồi khi quay trở lại, không chỉ cơ bắp của bạn sẽ khỏe hơn mà tâm trí bạn cũng sẽ bình tĩnh hơn. Bằng cách này, bạn đang tiến dần đến sự kiềm chế cảm xúc

· Sau đó gõ lại email đó bằng những từ ngữ lịch sự nhất và chỉ nêu những điều sự thật quan trọng.

· Thử xem rồi bạn sẽ thấy mình nên gửi email nào hơn và sự khác biệt giữa hai email này

Đây là một trong những điều quan trọng nhất mà tôi quan sát được giữa các kỹ sư cấp dưới và những nhà quản lý thực sự tuyệt vời ở bất cứ nơi nào tôi làm việc.

· Những nhà quản lý thực sự tuyệt vời không bao giờ mất kiên nhẫn.

· Họ tập trung và đi đúng hướng.

· Họ nhìn vào các sự kiện, số liệu và tránh xa những cảm xúc tức giận ở nơi làm việc.

· Họ hành động dù khi mọi thứ không chắn chắn, thậm chí có thể thất bại mà không cần biết nguyên nhân gốc rễ của sự thất bại là gì và thử mọi cách để giải quyết vấn đề.

· Sau đó, khi họ đã phân tích tất cả sự thật và thực hiện tất cả các thử nghiệm, họ đưa ra quyết định rõ ràng và hành động.

Điều quan trọng hơn nhiều là phải có một suy nghĩ khách quan, bình tĩnh, có phương pháp và rõ ràng hơn là hành động với sự tức giận tại nơi làm việc.

Bây giờ một số bạn có thể hình dung ra Steve Jobs và sẽ nói “Wow! Ông ấy thì hoàn toàn ngược lại”, nhưng đừng quên rằng trước khi bạn áp dụng thái độ của Steve Jobs, bạn thực sự cần phải có được được những kỹ năng của Steve Jobs.

Để đọc toàn bộ bài đăng này, tôi nghĩ tôi đã mất 5 phút của bạn, nhưng nếu bạn làm những điều này một vài lần, tôi đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng hơn ở nơi làm việc và sẽ xây dựng được niềm tin cũng như các mối quan hệ lâu dài. thuật ngữ.

Sau đó, qua nhiều tháng tương tác với người khác, bạn sẽ nhận ra rằng mình sẽ không còn tức giận nhiều nữa, bạn sẽ xây dựng được tính kiên nhẫn và đó là một đức tính thực sự quý giá.

“They take actions when things fail no matter what the root cause of the failure is, and contain the problem.” 

=> Mình nghĩ nên hiểu là “Họ luôn hành động kể cả khi gặp thất bại và dù cho nguyên nhân thất bại có là gì, và biết cách làm chủ tình hình.”

Bài học chất lượng. Mỗi khi tức giận mình đều đi bộ hoặc xách xe chạy vài vòng, có thể nó vẫn chưa giúp mình đưa ra quyết định hiệu quả nhưng ít ra vẫn tránh đc những quyết định ngu xuẩn nhiều nhất có thể.

Vì sao tức giận là điều xấu? 

Khoảng 4 năm rồi mình tập kiềm chế cơn giận gần như tuyệt đối, mình nhớ mình chỉ tức giận trên dưới 20 lần trong suốt 4 năm (những lần đó đều trong khoảng thời gian mình bị nghĩ nhiều và tiêu cực, và mình ko thể hiện cơn giận đó với ai cả).Còn lại thì kể cả khi họ xúc phạm, chửi rủa hay thậm chí gây tổn hại tới lợi ích của mình, mình vẫn không thấy giận.

Mình khá ganh tị với những bạn dễ dàng nổi nóng nên ko hiểu vì sao họ lại muốn kiềm chế nó ????????. Ít ra cơn giận giúp đối phương biết được đâu là giới hạn của họ mà

Giờ thì mình đang học cách tức giận và nó khó thực sự, ko biết khi nào mới cần thể hiện là mình đang giận cả, nếu có ai đó đi ngang, cho mình biết khi nào thì bạn tức giận nhé?

You may also like

Leave a Comment