MỘT SỐ LUẬT BẤT THÀNH VĂN Ở NEW YORK LÀ GÌ?

by admin
#NewYork

1. Hãy đi bộ nhanh: Không có cái tội nào ở Thành-phố-không-bao-giờ-ngủ lớn hơn việc đi bộ chậm chạp trên vỉa hè cả. Tinh tế lên, đi bộ nhanh cái chân lên!

2. Đừng để ý tới người khác: Bạn đừng quan tâm đến việc người khác đang làm gì, miễn là không ảnh hưởng đến bạn. Ai đó trên tàu điện ngầm ăn mặc quái dị, chả mặc gì, hoặc đọc một quyển sách kỳ vãi cả cục? Không sao đâu, phần lớn mọi người khác không để ý hay quan tâm đâu.

3. Áo khoác Canada Goose vào mùa đông: Đối với việc đi lại trong thành phố vào mùa đông, thì cái-gần-như-được-coi-là-đồng-phục-cùa-New-York chính là mấy chiếc áo khoác Canada Goose. Ở chỗ nào đấy khác, cái việc chi 1000$ để mua một chiếc áo khoác là một việc khá điên rồ, nhưng ở đây thì mọi người giữ ấm khi đi lại như thế. Giống như bạn cũng sẽ chi 1000$ sửa máy sưởi trong xe, thì bọn tôi cũng chi ngần đấy mua ở khoác để đảm bảo bọn tôi đi lại trong tuyết được ấm áp và thoải mái.

4. Hãy nói về căn hộ của bạn: Ở những thành phố khác, việc ai đó hỏi bạn xem giá thuê nhà của bạn là bao nhiêu có thể được coi là thô lỗ, kỳ lạ, hoặc thích-chõ-mũi-vào-nhà-người-khác. Nhưng Yankee bọn tôi thì không thế. Bọn tôi thích bàn luận về mọi thứ, từ địa điểm, phòng ngủ, hay giá thuê nhà. Bạn sống trong một căn studio với ba ngừi, bạn nói về nó. Bạn sống trong một căm penthouse 4 phòng ngủ, bạn cũng phải nói về nó. Mà lạ lùng thay, gần như chả có ai hài lòng với căn hộ của mình, nhất là so với giá thuê.

5. Bạn chả đặc biệt gì đâu: Luôn có một ai đó giỏi hơn bạn ở đây. Bạn tự hào và kiêu hãnh vì kiếm được 750.000$ ư? Cái ông ở cuối hành lang kiếm được 7.5 triệu đó. Cứ đi lại dưới phố thôi, bạn sẽ gặp những người kiếm được gần chục lần, trăm lần, thậm chí cả ngàn lần chỗ bạn kiếm được. Ở đây thì nên khiêm tốn chút nhé!

6. Tôn trọng thời gian của người khác: Ai cũng bận cả, nên có hẹn ai thì liệu mà giữ lời nhé. Người ta làm việc cả 100 tiếng mỗi tuần, cho nên thời gian là tiền bạc của họ cả đó.

7. Nếu có nói chuyện phiếm, hãy nói ở ngoại ô: Không có “Ngày của anh/chị/bạn/dì như thế nào rồi?”, không có “Thời tiết hôm nay đệp nhỉ!”. Nếu bạn không quen một ai đấy và cần một cái gì đó, nói cmnđ! Cần tìm đường hở? Ừ cứ hỏi đi. Nhưng Đ Ừ N G N Ó I C H U Y Ệ N P H I Ế M. Xin đấy!

8. Không ăn pizza chuỗi: Không Papa Johns hay đô-mi-nô gì nhé!

9. Tôn trọng các nền văn hoá khác: Có lẽ có nhiều các ngôn ngữ, tôn giáo và nền văn hoá khác ở New York hơn các nơi khác ở Mỹ đấy, thậm chí nhiều nhất trên thế giới luôn! Ai cũng có các hệ giá trị khác nhau, tôn giáo khác nhau, ngôn ngữ khác nhau. Vậy nên hãy tử tế, học hỏi từ họ, và hãy tôn trọng họ, kể cả khi họ khác biệt với bạn.

 

You may also like

Leave a Comment