Một số sự thật về tâm lý đỉnh nhất là gì?

by admin

Tới rồi đây…

  1. Nếu bạn mắc vệ sinh lắm rồi và không thể nào nhịn được nữa thì hãy nghĩ về mấy thứ người nhớn đi, điều đấy giải tỏa bớt “áp lực nước” ở một mức độ nào đấy á (nhưng tôi khuyên dùng phòng vệ sinh cho những tình huống như này nhé.)
  2. Nghiêng đầu khi ngước lên hoặc khi đang trò chuyện giúp bạn trông quyến rũ và cuốn hút hơn.
  3. Khi một người khóc, nếu giọt nước mắt đầu tiên rơi ra từ mắt trái nghĩa là họ đang đau buồn, từ mắt phải nghĩa là họ đang hạnh phúc.

[Fact check: Năm 2020 Phòng Khám Cleveland đã đăng tải ý kiến về điều này lên website của mình.

“Câu đấy có đúng không hả? Ngắn gọn thì: Không. Còn cụ thể thì: Sai rồi.”

Theo Viện mắt Quốc gia, mỗi khi chúng ta chớp mắt, một lớp nước mắt mỏng được gọi là “màn phim nước mắt” sẽ bao phủ lấy giác mạc (lớp ngoài cùng của mắt). Nước mắt xuất phát từ các tuyến trên mắt, sau đó chảy vào các ống dẫn nước mắt – các lỗ nhỏ ở khóe mắt trong, rồi một phần chảy xuống đường mũi. Nên làm gì có chuyện nước mắt biết đường mà chảy bên nào trước. [1][2]]

  1. Đàn ông dành ra cả một năm cuộc đời để nhìn chằm chặp vào phụ nữ.

[Fact check: Ít tru :v:v

Theo LONDON (Web Desk), trung bình một người đàn ông dành gần 43 phút mỗi ngày để nhìn chằm chằm vào 10 người phụ nữ khác nhau. Tổng cộng là gần 259 giờ – gần 11 ngày – mỗi năm, nghiên cứu còn cho biết theo độ tuổi từ 18 đến 50, đàn ông dành ra gần 11 tháng và 11 ngày trong đời để nhìn chăm chú vào phụ nữ.

Đừng hoảng, vì theo nghiên cứu thì trung bình phụ nữ cũng dành ra gần 20 phút mỗi ngày để lén nhìn 6 người đàn ông khác nhau.[3]]

  1. Nghiên cứu chỉ ra rằng không có tình bạn khác giới giữa đàn ông và phụ nữ.

[Fact check: Ờmmm… không hẳn.

Để khám phá khả năng tồn tại của một tình bạn thuần khiết giữa nam nữ – thứ chủ đề vốn chỉ được đưa lên màn bạc nhiều hơn là đưa vào phòng nghiên cứu khoa học; thì các nhà nghiên cứu đã đưa 88 cặp bạn bè khác giới vào một phòng thí nghiệm. Ở đấy, họ bắt đầu phỏng vấn các cặp đôi bằng nhiều câu hỏi.

Các cặp bạn được tách ra, mỗi người trong đó đều được hỏi một loạt các câu hỏi liên quan đến cảm xúc lãng mạn (có hoặc không) của mình dành cho người còn lại. Kết quả cho thấy có sự khác biệt lớn trong việc trải nghiệm tình bạn khác giới từ hai phía.

Đàn ông có xu hướng bị thu hút bởi bạn bè khác giới hơn là phụ nữ. Và đàn ông cũng có chiều hướng nghĩ rằng cô bạn kia của mình cũng hơi “thinh thích” mình – trong khi đấy rõ ràng là một niềm tin sai lầm. Về cơ bản, đàn ông thường cho rằng bất kỳ sự hấp dẫn lãng mạn nào mà họ trải qua đều đến từ hai phía. Và cả đàn ông lẫn phụ nữ đều mù mờ đối với cảm xúc thật của đối phương. Bởi phụ nữ thường không bị thu hút bởi người bạn khác giới của mình, và họ cho rằng việc khuyết thiếu cảm xúc lãng mạn trong tình bạn ấy đều đến từ hai phía chứ không phải chỉ mình mình. Kết quả là, phía nam luôn đánh giá quá cao mức độ lãng mạn mà họ nghĩ là phụ nữ sẽ cảm thấy, trong khi phụ nữ lại đánh giá quá thấp mức độ lãng mạn mà đàn ông sẽ cảm thấy.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, đàn ông thực sự phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn hơn phụ nữ để “chỉ có thể làm bạn.” Họ dường như nhìn thấy vô vàn cơ hội lãng mạn trong mối quan hệ bạn bè của mình, trong khi phụ nữ thì hoàn toàn “thuần khiết”/[platonic].

[Platonic là một chủ nghĩa của Plato về tình yêu, trong đó “platonic love” nghĩa là lý tưởng về một tình yêu thuần khiết (không nhục dục.)]

Trong một nghiên cứu khác sau này, 249 người trưởng thành (rất nhiều người trong họ đã kết hôn) đã tham gia để liệt kê ra các mặt tích cực và tiêu cực họ có được từ mối quan hệ bạn bè khác giới với một ai đó cụ thể. Và sự khác biệt trong giới tính đã xuất hiện.

Nam giới cho rằng sự hấp dẫn lãng mạn (ví dụ như suy nghĩ: “Mối quan hệ này có thể đi xa hơn tình bạn”) giữa cả hai là một lợi ích tích cực, trong khi phụ nữ là ngược lại.

Tổng kết lại, những nghiên cứu này cho thấy rằng nam giới và phụ nữ có quan điểm rất khác nhau về ý nghĩa của việc “chỉ làm bạn” — và những quan điểm này có khả năng dẫn đến nhiều rắc rối. Bởi phụ nữ có lẽ đã thực sự tin rằng mối quan hệ bạn bè này cũng thuần túy như mọi mối quan hệ khác thôi, nhưng đàn ông lại rất khó để dập tắt suy nghĩ về việc mong muốn một điều gì đó “trên cả tình bạn.”

Vậy đàn ông và phụ nữ có làm bạn được với nhau không ấy à? Nếu tất cả chúng ta đều cảm nhận và suy nghĩ như phụ nữ thì có đấy. [4]]

  1. Thường xuyên mơ về ai đó có thể là dấu hiệu của việc họ đang nghĩ về bạn.

[Fact check: Sai lầm.

Một sai lầm phổ biến.

Giả định về việc khi bạn mơ về ai đó nghĩa là họ nhớ bạn hoặc thậm chí cũng đang mơ về bạn, được gọi là hiện tượng “thần giao cách cảm trong mơ” [Dream telepathy]. Hiện tượng này đã được nghiên cứu rộng rãi và vẫn chưa tìm được bất kỳ bằng chứng chắc chắn nào cho thấy khả năng tồn tại của nó cả.

Giấc mơ chỉ đơn giản là tái hiện lại những gì bạn đã làm hoặc nghĩ về trước khi đi ngủ mà thôi. [5]]

  1. Đàn ông ưu tiên chọn những gương mặt thu hút hơn là những cơ thể thu hút cho những mối quan hệ lâu dài.
  2. Tình dục đối với phụ nữ mang nhiều ý nghĩa về mặt cảm xúc hơn so với đàn ông.

[Fact check: Không hẳn…

Theo Marc DiJulio (Giám đốc y tế phòng khám nam khoa Men’s Clinic, Lynnwood, WA) cho biết, thực tế thì tình dục cũng mang nhiều ý nghĩa cảm xúc đối với đàn ông hơn là chúng ta nghĩ.

Điều thúc đẩy ham muốn tình dục của một người đàn ông là cảm giác được kết nối, muốn gần gũi với bạn đời của mình – chứ không chỉ về mặt thể xác. Và đặc biệt là những lần giao tiếp sâu sắc với nhau. Nhiều người đã chia sẻ rằng họ xuất hiện ham muốn khi được người bạn đời quan tâm và thực sự lắng nghe. [6]]

  1. Tiền có thể mua được hạnh phúc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thu nhập lên đến 75.000$ mỗi năm sẽ gia tăng khả năng hạnh phúc của con người.
  2. Ở một mình và dành nhiều thời gian cho bản thân hơn sẽ giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

You may also like

Leave a Comment